chapter 01
"Chanelle,bilisan mo nga kumilos na babae ka,ang kupad kupad mo."
"sandali na lang mag sasandok na ako." bruha ka talaga "ako pa talaga ang naging makupad eh kung tumayo ka kaya jan at ikaw mag sandok ng pag kain mo dito." mahina kong sabi.
"may sinasabi ka ba Chanelle? kung may reklamo ka lumayas ka dito sa pamamahay ko wag mong sabihan ng ganyan ang anak ko"
" wala po tita " wow lang ha, hiyang hiya naman ako sa inyo mag nanay ako pa talaga ang papalayasin niyo sa pamamahay ng mga magulang ko. eh kabet ka lang naman ni dady hindi ka naman niya napakasalan.
"ito na ho yung pag kain niyo. Jenny ung uniform mo na plantsa ko na nandun na sa kwarto mo."
..............school............
Chanelle POV
Grabe talaga ung mag nanay na yun. muntikan na tuloy ako ma late first day pa naman ngayon ng klase. akala mo kung sino makapag-utos.
"Chanelle, oh my i miss you best" Bestfriend ko si ashley.
"Ashley, i miss you too. kamusta ka na?
"ito best maganda pa rin, pero bakit ikaw lalo yatang gumaganda?
"best naman, bulahin ba ako." palabiro talaga tong Bestfriend ko. grabe na miss ko talaga to..
"hoy hindi ako nag bibiro ah maganda ka naman talaga in or out ikaw lang ang ayaw maniwala..
"yeah right..., halika na nga baka ma late pa tayo first day pa naman natin..
buti na lang mag kaklase kami ni ashley siya lang kasi talaga ang kaibigan ko dito. ano pa nga ba ang aasahan ko sa isang private school na puro anak mayaman. buti na lang si ashley hindi matapobre kahit na mahirap lang ako kina ibigan niya pa rin.
nagtataka ba kayo kung paano ako nakapasok dito? sariling sikap ko to ano nag working student talaga ako para may ipangbili ako ng mga kakailanganin sa school. kung aasa kasi ako dun sa bruha kong step mom ay naku walang mangyayari sa buhay ko..
sa awa ng diyos nag bunga naman lahat ng pag hihirap ko binigyan ako ng scholar ng daddy ni Ashley. governor kasi yun dito sa lugar namin. kaya naka luwang narin kahit papaano..
malapit na kami sa building ng school namin. nakaka isang hakbang palang ako sa hagdan ng biglang may bumangga sa akin. yun bumagsak tuloy ako sa sahig at ang sakit sa puwet ha.. grabe parang mag kakapasa ata ung pang upo ko eh.
-JC-