Chapter 3

411 14 1
                                    

Sarah's POV

The next day,Yeng and I decided to go to a bookstore.Bukas na rin kasi ang start ng klase and wla pa rin akong school supplies.

"Ang ganda mo" she beamed at me.Alam ko namang maganda ako,hindi ako nagmamaganda.Nagsasabi ako ng katotohanan.

"Kumpara sa'yo,oo." I smiled sweetly pero sumimangot nmn siya.Yeah,isa pa'yan sa kinaiinisan ko sa kanya ang pagiging childish.

"Ok,take two.Say it again," pag-cheer ko sa kanya.Ginanahan nmn siya at napangiti "Qng ganda mo,bestfriend!" Good girl.see?uto-uto siya.

"Sana ikaw din." I smiled like a devil. Pero kagaya ng inaasahan ko ay nagmaktol sya at nagsimulang maglumpasay sa sahig."Yeng!ano ba?!Tumayo ka nga dyan at pinagtitinginan na tayo ng mga tao!" Galit na sabi at sumunod nmn sya.

We spent an hour and a half para mabili lahat ng kailangan namin for tommorow.Ibinigay ni Yeng lahat ng pinamili nya sa driver.Sya lng nmn ang dakilang anak ng Montecarla. Nagmamay-ari sila ng mga five-star hotel sa Pilipinas.

*Flashback of book signing*

Ang daming babae. And when i looked at the stage,may limang kalalakihan.lahat ng tao ay nagkakagulo.
This is not real,I'm so doomed!
Note to self:do not panic kailangan kong kalmahin ang sarili ko dahil sa naririnig at nasasaksihan ko ano bang meron sa limang lalaki sa stage? Sino ba sila and how did they manage to get this frantic reaction from the crowd? I realy don't get the point. They're not even handsome!.

When i glanced to the other side of the stage ay mas nanindig ang balahibo ko----there was a girl holding a big sign board that read:" Anakan n'yo ko." What the hell was that? Ano ang nangyayari sa mundo?

Nahalata ng bestfriend ko na-lost ako sa mga nangyayari kaya sinubukan nyang i-explain sa akin ang mga bagay-bagay. Sabi nya iba-iba ang klase ng fangirl.

    
   First,The Originals
Ito raw ang mga fangirl na simula ng naging fan ng isang grupo ay nananatili sa side nito kahit daw may mga bad issues ay pilit nilang inuunawa ang sitwasyon ' Wlang iwanan'ang motto nila.
     Second,The Copy Cat
Ang fangirl na gaya-gaya. Ito ang fangirl na sumusunod lng sa trend dahil sikat ang pangalan ng isang tao ay nakikigaya nlng sya at nag-dedeclare na I'm a fan. Ito raw ang tinatawag ding carrot.
     Third,The obssesed
Ito ang mga fans na gagawin ang lahat para lng mapansin ng idolo nila.Magpapa-tatoo sa braso ng pangalan ng idolo nila at pagkatapos nito ipopost sa Facebook,Instagran at Twitter at ayon mababash sila dahil sa katangajan nila. Uhaw ka teh?!uhaw sa attention!try mong mga-aral ng mabawasan nmn ang katangahan mo bwisit.
      Fourth,The War Freaks
Mga fans na mahilig sumuong sa digmaan.Sila ang mga defender at feeling knights-in-rusty-armor.Mga fans na walang ginawa kundi makipagaway sa ibang fandoms.Kadalasan,puro pa mga kasapi sa tropang jeje ang mga tao mga ito.Ate?Spelling grammar muna bago makipag away,ah?Huwag gawing bobo ang sarili sa laban.
      Fifth,The Perverts
Mygahd,ito ang mga fans na sobrang lawak magisip.
Yung,abot hanggang langit.
   Last,The Oa's
Mga fans na OA kung magreact.Madali mo silang ma-distinguish sa salita pa lang sila pa lang nila."OMG! Hindi ako makahinga,kailangan ko na ata ng oxygen tank!

"Nahulog na yata ang panty ko dahil sa hotness niya"
"Kapag pinansin niya ako,pwede na akong mamatay" bakit ang tagal mo namang mamatay? O'di ba? Ang OA lang.

Pero ang lahat nga fans na to ay mapagmahal. Hindi naman sila siguro aabot sa punto nang pagkabaliw kung hindi nila mahal yong idolo nila, di'ba? At lalong hindi ka pupunta sa ganitong kasikip na lugar kung hindi mo sila mahal. Dahil ang mga fangirls:
    Kahit malayo at walang pera tignan mo makakapunta't makakapunta yan paraparaan lng yan.
    Laitin mo na't lahat wag lang ang idolo nila, baka gusto mong d ka makauwi ng buhay.
    Kahit magutom yan basta may pang mall show at concert ayos lng.
    Lahat alam nyan sensitive kapag may nakitang kadikit na babae ang idol nila.
    Makikipag-gyera yan sa mga haters ng idol nila. Bugbugan man yan twitter war or nuclear war.
  Magwawaldas ng pera para sa ticket, mamamalat sa katitili ,mapagod sa kakatalon pero uuwi ng masaya yan ang buhay ng fangirl.
  Anyway,since nandito naman na ako,hayaan nalang natin pero sa sitwasyon ko ngayon ay mukhang hindi ako papayag na hindi makalabas sa impyernong to.
   "Anong gusto mong ipangsampal ko sayo,Yeng?kaliwa o kanan?"Mataray kong tanong sa kanya.Pero as usual,di niya ako nilingon dahil tutok na tutok siya sa striptease performance ng mga lalaki sa stage.
       
       End of flashback

---------------------------sorry po natagalan ang update!😊😂

Dont forget to vote PBB (name of housemate) and send to 2366 1 vote per sim per day 1 peso 1text to globe,smart,TNT,TM and other networks and free text to ABS-CBN Mobile subscribers!choss!!😂😂

Dont forget to vote and leave a comment😊THANK YOU!
 
    

FAMOUS MEETS BADGIRLWhere stories live. Discover now