Chapter 4

385 16 0
                                    

I felt the warm rays of the sun on my cheeks as I lay in bed.I felt so rested and relaxed pero bigla kong naalala ang pangyayari kahapon.I was literally running for my life and running from crazy fangirls.But that is a behind me now.Today,I will think of my first day in scool as a third year Engineering student at the Siena Collenge.

Matapos kong gawin ang mga morning rituals ko bumaba na ako para magpaalam sa papa ko

"Byee papa alis na po ako" sabay halik sa pisngi

"Sige anak ingat!"

Paglabas ko sa may pinto nakita ko na agad si Yeng na walang humpay sa kakakaway and she's smiling from ear to ear.

"OMG!!you look fab in your uniform!" She giggled

Sumabay na ako sa pagpasok kasi hindi ko afford mag school service. Hindi ko nga alam kung paano ako makaka-survive without her help.

Binalewala ko ang compliment nya dahil hindi ako mapakali sa suot ko para kaming sailer moon sa uniform namin. My skirt was above my knee matched with black high-knee socks and a pair of flat shoes.

Buti nalang at maganda ako. Meron akong long black hair that has natural waves.


Pagpasok namin sa magarang gate ng Siena Collenge ay sinalubong kami ng mga magagarang buildings sa loob.Pagkababa ko ng kotse binulungan ako ni Yeng na magingat dahil baka sugurin daw ako ng mga pyscho fangirls ng Boyband, lalo na ung lalaking yon. Oh whatever, as if magpapaapi ako?baka sila ang apihin ko.

Papunta na ako sa classroom ko may dalawang babaeng humarang sa akin. I looked sharply on them from head to toe then ignored them. I won't speak unless sila mauuna.

"Anong akala mo, your pretty? Your not even pretty para mo si Babe Matteo nang ganon lng. You don't deserve to be here!" she yelled

Naghintay akong magsalota ang ibang girls. "You witch! Why did you do that to him?! Wa kang karapatang saktan si Bae!" She taunted

I watch them with utter boredom. Hindi ko nga alm kung dapat ba akong kong ma-offend sa sinabi nila o dapat ba akong magpasalamat dahil sa compliment na natanggap ko.

"Ang kapal kapal ng mukha mo!wla kang karapatang gawin un sa Babe ko. Wala!" She hissed. She was about to grab my hair but i caught her hand.

"Dont!" I said at binitawan ko ang kamay nya. Isang salita palang ay tila nasindak na sila, including the other fangirls who were gossiping about our little scene.Iniwan ko na sila na parang wlang nangyari.

<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<

Boyband?un po ung name ng grupo ng limang sikat na boys sa story po ahh😂😂

Plsss vote and leave a comment❤

FAMOUS MEETS BADGIRLWhere stories live. Discover now