Chapter 5

639 19 9
                                    

Sarah's POV

My first, second and third classses went by smoothly. Pero grabe pala talaga ang pagsampal ko sa tukmol na un pati teacher ko tinitignan ako ng masama pero wala naman akong pinagsisihan sa ginawa kong iyon.

Talaga bang sikat yong lalakeng iyon?bakit hindi ko sya kilala?hindi nga pala ako nanonood ng TV un ang rason kung bakit ko siya kilala

"Lunch na Bes" sigaw ni Yeng sa harap ng maraming tao grabe na talaga ito si Yeng walang hiya-hiya hindi halatang anak mayaman kung umasta

"Napansin mo bang may bagong announcement na naka-post sa harap ng administration building?No regular classes this week dahil sa Sports Fest. Sana every week ay may Sports Fest, para happy!" Natawa nalang ako , kahit kailan may pagkatamad din itong si Yeng eh.

This week will be fun. Yearly kasi nagkakaroon ng Sports Fest. As in youre not expected na pumasok sa class pero next week balik ulit sa regular classes.

Pagdating namin sa cafeteria ay marami ka agad ang napalingon sa amin. Ito ulit tayo fangirls everywhere. Umupo na lang kami ni Yeng sa two seater table ayaw namin makisama sa kanila.

"Para namang karumaldumal na krimen ang ginawa ko" sabi ko kay Yeng pagbalik nito bitbit ang inorder nito para sa amin. Uminom muna sya ng red tea bago nagsalita. "Wala ka talagang ligtas, Bes. Kasi naman ikaw bakit mo nmn kasi sinamapal si Bebe Matteo?"

Here we go again. Lagi nyang tinatanong sa akin kung bakit ko ginawa iyon. Duh, nakakasawa nang mag-explain. Sumubo muna ako ng pagkain bago sagutin ang paulit-ulit na tanong ni Yeng "beacause isa syang jerk. Dapat sa mga ganun tinuturuan ng leksyon"

Umirap sya sa akin "But that is part of their act.Bakit hindi ka nlng kasi matuwa kagaya namin kung ano un ghad siguro nahimatay na ako on the spot. Parang ang sarap kaya ng labi ni Bebe Matteo ang pula pula pa Hihihi. Malambot ba Bes?" She teased.

Ano nga ba ang naramdaman ko? Malambot nmn ang labi nito pero mas nauna ang pag kainis. Nainis na nga ako sun sa pag lagay ni Yeng ng pangalan namin sa lintek na fish bowl na un tapos may ganon pang eksena!." Change topic Yeng. Kumakain ako huwag kang mag sasabi ng mga kadiring bagay" tumawa lng sya sa sinabi ko.

Pagtapos namin kumain dumeresto kami ni Yeng sa quadrangle kasi doon gaganapin ang palaro umupo kami ni Yeng sa isang bench para manood

"Diba sya ang sumampal kay Matteo" bulong ng isang babae na player sa ka teamate nito

So ako na nmn kelan ba nila makakalimutan ang pang krontrbidang pansamal ko sa hambog na un "Eh ano ngayon kung ako nga ano problema?"

"Ahh wla nmn akala ko kasi sa cheap na school ka nag-aaral eh. You know ate hindi ka nababagay sa school na toh.  You brash and war freak. Di ka nababagay dto" sabi niya.

Tinignan ko nmn ito mula ulo hanggang paa. "Talking about standards. Tignan mo muna ang sarili mo. My name is Sarah Asher Geronimo , browse mo nalang muna ang pangalan ko" dahan dahan akong lumapit sa kanya buti nlng kamo at matangkad ako tinitigan ko ito "tsaka mo nalang akong ulit awayin kapag na master mo na ang pagde-derivative at integral, isa ka pa nmn ding Engineering student"

She gaped at me

"Tara na nga Yeng nakakawlang ganang tumambay dito ang daming nagfi-feeling maganda at matalino" hila ko dto sabay alis.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Mar 22, 2017 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

FAMOUS MEETS BADGIRLWhere stories live. Discover now