Part 11: Hallucination?

68 9 25
                                    

Zeffyr/Jeffory's POV


Papunta na ako ngayon sa kwarto ni Jenelle upang gisingin na siya.


"Jenelle?" Tawag ko pero walang sumasagot. Siguro tulog pa yun.


Binuksan ko yung pinto ng kwarto niya at pumasok na. "Psst!" Tawag ko pero wala parin.


"Jen!.."


"......"


"Psst!"


"......"


"Ayaw mong gumising ha?!" Sabi ko sabay upo sa gilid ng kama niya at hinila yung kumot niya. Weakness niya kasi yung kumot niya ehh..haha.


"Bahala ka kuya.. Haa..ay extra ako..hhahahaa.." Sabi niya habang huhikab pa.


Nilabas niya yung isang kumot sa ilalim ng unan niya at natulog ulit. "Bangon na kasi Jen!.." Sabi ko.


"......."


"Bahala ka....hindi ka makakapasok......" Sabi ko at tangkan lalabas na.


"........"


"Hindi kayo magkikita nila Ri--" nagulat at napatawa nalang ako nang makita siyang bumangon bigla at sinabing....


"Hehehe...nahjojoke lang naman ako kuya! Sabi ko nga malelate na ehh..hehehe.." Sabi niya. Haayss Jenelle talaga..


*****


???'s POV


"Were not yet done talking!--" Sigaw sa akin ni dad.


"Well...I'm ending it now then. I don't care about that stupid marriage. So give up k?" Sabi ko sabay lakad papunta sa pinto.


"I don't care if you like it or not! Your going to marry her, and that's final!"


"Shut up." Sabi ko sabay alis at padabog na sinara yung pinto. Parati nalang siyang ganyan, lahat ng gusto niya dapat masunod wala na siyang pakialam sa akin. Lahat siya ang nasusunod pati ba naman sa papakasalan ko siya parin?! Para lang naman kasi yan sa kumpanya ehh. Tss..


"Come back here!" Sigaw niya pero binalewala ko lang.

Dumiretso na ako sa kotse at nang makalabas na sa garage namin ay pinaharurot ko na nang takbo.


Toot toot....Toot toot


I Fell in love with my enemy!? (IFILWME Book 1)Where stories live. Discover now