Chapter 4

28 2 0
                                    

Kevin's POV:

Hindi ako pumasok ngayon kasi Hindi sa sinusunod ko ang kondisyon Ni sunny pero i just want to surprise her. I mean wala akong pakielam kung ayaw nya saken as long as I want too.

Im here in the flowershop to buy some flowers for sunny kasi love nya ang everlasting flower so I decided to buy.

"Good afternoon sir what are you looking for?" Bati ng babae.

"I'm looking for everlasting flower Is it still available" saad ko.

"Sorry sir pero nakadepende po yun sa klima since summer ngayon wala po kaming stock" sabi ng babae.

"Really so where can I find and buy it?" Tanong ko.

"For this situation sir it can only be bought in Baguio because of it's cold temperature" sambit ng Babae.

Hindi na ako nag salita at lumabas na ng shop. How can I get there it's too far? And since I have my own Car and money no choice, just to make my girl happy I'll do everything kahit Alam ko namang wala syang pakielam.

I'm away go to Baguio and damn I forgot to bring some jacket, first time ko kasing mag punta dito at Hindi ko Alam na ganito pala ka lamig dito ugh! I just have my map on my phone and my communication skills, nag tanong tanong ako kung saan ko banda makikita at mabibili ang everlasting flower.

Finally I found a shop and unfortunately its sold out and yung last na flower na daw na iyun ay kabibili lang. Ganto ba talaga kahirap tong hanapin? Ugh! Medyo gabi nadin mag papatuloy paba ako sa pag hahanap?

"Are you really need it?"

Biglang may babaeng lumapit sa akin na may dalang everlasting flower, Hindi maipagkakaila ang kagandahan na taglay nya.

"Ow yes? but I think I can't do it anymore, I mean late nadin and I need to go home" saad ko sa babaeng Hindi ko naman kilala.

"If you want it, take it... here!" Nakangiti nyang paglahad ng kanyang kamay kung nasaan ang bulaklak na kailangan ko.

"Really? I'm gonna pay kahit magkano pa" kung Hindi lang ako kapos sa time at kung Hindi pa gabi I will never accept it.

"No! No need to pay... Beside ayaw namang tanggapin ng lalaking gusto Kong pagbigyan nyan eh so take it now hanggat Hindi pa nag babago ang isip ko haha" pag bibiro nya.

"Thank you so much! Utang ko to sayo, by the way I'm Kevin Tyree" pag papakilala ko.

"I'm Kathleen Suarez nice meeting you Kevin" nakangiti nyang sagot.

Niyaya nya akong mag kape to fight the coldness of this place but I refused kasi medyo late nadin at kailangan ko nang umuwi.

Sunnydale POV:

Your face? Perfect! Kahit mantagal nating Hindi nag kita still ang gwapo mo padin. -----

Hawak hawak ko ang litrato Ni Kean at pinag mamasdan ang bawat parte ng kanyang mala angel na muka.

Hindi ako makapaniwala na sa ganung paraan tayo mag kikita,
Kung Alam mo lang miss na miss nadin kita.

Iyan lang ang mga katagang hindi ko masabi sa iyo nung niyakap mo ako ng napaka higpit, siguro kung bibigyan man ako ng isang kahilingan siguro ang tanging hiling ko lang ay sana ako nalang ang babaeng minahal mo... Na Sana ako nalang yung babaeng kasama mo sa mga oras na ito.. Pero sa tingin ko Hindi iyun mangyayari dahil ano nga ba ako sayo? KAIBIGAN oo KAIBIGAN LANG AKO!

Nahiga na ako ng bigla nalang pumasok sa isipan ko si Kevin! Maghapon kasi syang Hindi nagpakita sa akin Simula nung umalis sya dito sa bahay, nakakapag taka ni wala manlang text dati naman konting kibot lang mag te text agad yun. Hays

*beep beep beep* new message arrived.

From Kevin:
-hi malabs sorry if Hindi ako pumasok kanina huh? Alam ko namang na mi miss Mona ako eh hihi! By the way babawi ako sayo sunny I promise.... As always I love you malabs and goodnight.

Speaking of the----- ..

Hindi na ako nag reply at nag isip kung bakit nga ba Hindi sya nagpakita, may problema kaya sya? Ugh! Need to know.

---------------------------------------------------
UPDATE SOON! ^_^

Secretly Inlove With My BestfriendTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon