Chapter 12: "Ikaw lang"

227 5 0
                                    

Warning SPG😂

"Here, kain ka muna bago ka maligo." Ang sabi nang lalakeng kakaupo sa tabi ko at inaabot ang pinggan na may pagkain. "Thank you." Ang pasalamat ko kay ricci. Napalingon ako sa picture frame, naiirita kasi ako, kaya di ko napigilang mag tanong sakanya. "Uh... Cci, b'at meron pa yang picture frame?" Tanong ko sakanya.

"K-kasi.. Uhm.. Kasi ano, Uhm.. Ay-aya-" ang utal-utal niya sabi sakin nang...

"Hey huminga ka muna..." Ang sabi ko sakanya. Bumugtong hininga siya at sinagot ako. "Kasi ayaw ko, dahil kahit sa ganyang paraan makita kita at ngumiti rin pag minsan dahil, nung nag hiwalay tayo at nung lumipad nang america nasaktan ako nang labis nun kaya di ko pinatanggal." Ang sabi niya at ngumiti nang papilit. Tinapik ko ang likod niya nang dahan dahan at tumayo para ilagay ang pinag kainan ko sa lababo nila at pumunta sa backyard nila, naupo ako sa pool side at sinawsaw ang paa ko sa pool habang naliligo ang iba. Pinagmasdan ko ang floor nang pool dahil parang naka sulat ang pangalan ko. "See that black tiles on the pool floor ate?" Ang sabi nang batang lalake na kakaupo sa tabi ko. "Hi ash! Yes, why?" Ang tanong ko sa bata at yinakap ito. "They drained the pool water and kuya Cci took off the white tiles and change it to black tiles and formed it to your name, while he was doing that he kept on crying and screaming you name. That's how desperate kuya was when you two broke up." Ang sabi niya na ikinagulat ko.

"Ashton, stop." Ang sabi nang lalakeng nakatayo sa likod ko. "Kuya i was just explaining to ate that black tiles that she was staring at." Ang sagot nito sa kanyang kuya. "Okay, go up and change your pajamas, kuya gelo's waiting for you." Ang uto nito sa bata, tinangal nito ang paa niya sa pool at tsaka umalis.

*Smack*

"Goodnight ate!" Ang paalam nang bata at hinalikan ako sa pisngi na ikinatawa ko. Bumugtong hininga ako at nah ipon muna nang lakas nang loob para magtanong. "Is it true?" Ang tanong ko sakanya. "That black tiles... Yes, I was too obsessed with you." Ang sabi niya.

"Hey... Two of you, care for a drink?" Ang tanong ni rash hawak hawak ang dalawang baso nang may laman na champagne. Kinuha ko ang baso at ininom ito nang diretso. "When did you learn to drink?" Tanong ni ricci. "Thanks rash. Nung a nasa america ako." Kibit balikat kong sagot sakanya.
Tumayo si ricci at kinuha ang isang malaking bote nang champagne at nilagyan ang baso ko.

And wow! Naka anim na baso kami nang champagne. Again?!

*Kring-kring*

Ang tunog nang cellphone ko na agad kong sinagot.

"Hello?" Panimula ko

"Baby? Sorry kung di ako pumasok at nag paramdan." Sabi ni Brent

"Brent? Gosh! Pinakaba mo ko!"

"Sorry talaga baby! Nasa ospital ako ngayon, naadmit ako kanina, sa sobrang init nang katawan ko."

"Saang ospital kaba? Pupuntahan kita."

"No, just have fun, paki sabi na kang kay prince na happy birthday."

"Pagaling ka ha!"

"Okay, bye! I love you."

"Sige, love you too."
*beeeeep*

"Kayo na ba?" Tanong ni ricci. "Were getting there." Sagot ko. Anak nang putakte! B'at lumabas sa bibig ko yun?!

"Come!" Aya niya at hinawakan ang kamay ko at umakyat kami sa ikalawang palapag nang kanilang mansion/bahay. Nakita ko ang ibat ibang pintuan na may ari nang mga kapatid at nang magulang niya tin. Huminto kami sa pangatlong pintuan, at tsaka binuksan niya ito. Nanlaki ang mga mata ko sa design at nga litrato sa nakadikit sa wall niya. Pinaupo niya ako sa kama niya at inabot sakin ang dalawang picture frame. A kinuha niya galing sa box.

"I-its u-us, bef-before." Ang utak utak kong sinabi sakanya na nginitian niya.

Shit! Cci naman wag yang ngiti mong nakaka adik!

"Why did you kept these things, that i gave you, an these pictures that was taken a year ago?" Ang tanong ko sakanya. "I kept it kasi, gusto ko." Ang maikli niyang sagot, umupo siya sa tabi ko ay inilagay niya ang kamay niya sa ibabaw nang kamay ko na nasa ibabaw nang frame. He held my hand and kisses it. "Cci no." Ang sabi ko sakanya at hinawi ang kamay ko. Tumayo ako pero nahawakan niya ang bewang ko at tsaka niya ito niyakap, at ipinatong niya ang baba niya sa balikat ko.

"Coleen, please, kahit isa lang!" Ang bulong niya sa tenga ko. Naramdaman ko ang pag init nang tenga ko at pamumula nang pisngi ko, nag lakas loob akong humarap sakanya at hinalikan ito sa noo. "Cci you know i cant, even though I wanted too." Ang sabi ko sakanya. "Dahil ba kay Brent, coleen?! That asshole! Shit coleen?! I waited for years and months coleen!" Ang sigaw niya sakin na ikinayuko ko. "Hey, just one coleen."

Ang sabi niya at hinalikan na ako. He layed me down as he kisses my lips. His kisses are so deep, na pakiramdam ko ay malulunod ako. His braces touched my braces and his hands explored my face as he deepen the kiss. He took of  my t-shirt, and I tried to to stop him but my hands were so weak to stop him. So, I was freaking topless.
"Cci!" I moaned as i pull his hair. He was kissing my neck and I was squeezing his t-shirt.  He pulled out from the deep kiss and kissed my forehead. Huminga muna siya at bumalik sa paghalik, sa bawat halik na binigay niya ay sinuklian korin nang halik. "Ikaw lang ang mahal ko dati pa!" Ang sabi niya at hinalikan ako ulit

"Sahia, anak? Hinahanap na nila si coleen, have you seen her?" Ang tanong nang babaeng kumakatok sa pinto. Agad kaming tumayo ni ricci sa higaan at agad ko rin na inayos ang itsura ko pati narin ang itsura niya at higaan niya, itinago muna ako ni ricci sa likod nang kanyang kurtina at tsaka binuksan ang pinto. "Nope I didn't saw her." Ang singit nito sa kanyang ina. "Ah ganon ba, o sige hanapin nalang siya namin, pina pauwi na kasi siya nang kanyang mga kuya eh." Ang sagot ni tita ano kay ricci, agad niyang sinarado ang pinto at Pinakaba ako sa likod nang kurtina niya.

"Hinahanap ka na nila, dito ka dumaan sa fire exit." Ang sabi niya at hinalikan niya ako a labi na sinuklian ko rin nang halik.

"Ikaw lang ang mahal ko, dati pa at hanggang ngayon!" Ang sabi niya. Bumaba ako nang fire exit at lumanding sa backyard nila at nagpasimpleng kunwaring parang walang nang yari samin ni ricci sa kama. "Princess, nako! Tinatawagan kita di ka sumasagot. Where have you been?" Ang tanong ni ate cindy sakin at yinakap ako. "Ate, I texted you before na pupunta ako dito dahil birthday ni prince diba?" Ang sabi ko sakanya "i know but you said uuwi ka nang 10:00, pero its 12:40 it's nearly one... And you smell like you drank! Come on lets go home." Hinila ako ni ate at nag paalam sa pamilya nina prince.

"Bye tita, tito thank you po!" Ang paalam ni ate cindy sa magulang nina prince at umalis. Nang makasakay na kami nang sasakyan ay biglang nah vibrate ang cellphone ko.

(Ricci's POV)
Nang makaalis na sila ay labis ang tuwa ko dahil pwede na siyang maging akin ulit at matikman ko narin ang uli ang matamis niyang mga halik.

Yes! Suckers, she's gonna be mine again! Kinuha ko ang aking cellphone at napilitan na itext siya

To: Coleen
Ikaw kang ang mamahalin ko at wala nang iba. I'll court you, whether you want it or not! Love you!❤️
From: Ricci

Shit! Nanginginig ako nang isend ko sakanya yun. Sana di siya magalit!

(Back to coleen's POV)
Napangiti ako sa text message na natanggap ko at di napigilan ang mga kamay ko sa pag reply.

To: Ricci
Hmm. Ikaw bahala😂 sml to you na lng, gagalit si monkey eh!
From: Coleen

Ilang oras ka ay nakarating na kami nang bahay, nang makababa na kami nang sasakyan ay bigla akong natumba at mabuti na lang dahil nasalo ako ni kuya keith. "Kuya na-nasusuka a-ako!" Ang utal utal kong sabi sakanya, agad naman Nila akong ipinasok nang bahay at pumunta nang cr at nag... Suka

(Continued tomorrow)

Ex no moreWhere stories live. Discover now