Reese's POV
Napaka Oa nga naman talaga nang mokong na yun eh, akala mo naman kung ano nang nangyari sa kanya may pa punta punta pa nang clinic na nalalaman eh natamaan lang naman nang shuttlecock sa noo tsk! Malayo pa sa bituka niya yon.
Dahil maaga kaming na dismiss sa P.E class namin ay nag lakad lakad muna ako bago ako mag palit nang uniform ko, habang nag lalakad ako hindi ko namalayan kung ano bang ginagawa ko dito sa tapat nang clinic, naalala ko yung mokong nasa loob *evil grin*
Pumasok ako nang clinic at nakita ko yung mokong na to na ang sarap nang tulog, well unfairness gwapo nga naman talaga tong ford na to sexy pa wait! Cut it out, Oo gwapo siya pero di ko siya type nooo!
May lipstick ako lagi sa bulsa kaya naman naisipan kong pag'tripan itong mokong na to, nilagyan ko siya nang lipstick tapos ginawang blush on na din naka kita ako nang white board marker sa table nang nurse kaya kinuha ko ito at sinulatan ang mukha ni ford nilagyan ko siya nang parang freckles sa mukha at pinag dugtong ko ang kilay niya.
Goshhh! ford do you have to be this handsome kaya kahit anong gawin ko sayo ang gwapo mo pa din? Kinuha ko ang cellphone ko tiyaka siya binalak na picturan, ang cute mo ford nakaka tuwa ka ngayon ford.
Pag labas ko nang clinic dumiretso na agad ako sa locker room at saka nag palit na nang uniform, dumaan ako nang cubicle para mag ayos at mag freshen up nang mukha, pero kung sine swerte ka nga naman nandito pa ang girlfriend na mokong na yon.
Habang nag sasalamin ako pasimple akong tumitingin sa kanya let's say na maganda nga siya pero nako nako napaka arte at sopistikada nang dating dimo maintindihan kung studyante ba yan na papasok sa school o pupunta nang bar teka lang hindi ako judgemental nag sasabi lang ako mnang totoo tiyaka di hamak na mas simple at mas maganda ako sa kanya.
Palabas na ako nang cubicle nang maka rinig ako nang malulutong na mura galing sa Cr nang boys and guess who?
Si ford nga yon grabe siguro bad trip na bad trip yun ngayon.
Sinasabi ko na kasi sa kanya na hindi lahat maka kaya niya ako?Isang maldita?
With a heart pa naman☺️
mag papa talo sa kanya? No way man!Kinuha ko na ang phone ko sa bag at tumawag na kay manong danny na sunduin na ako kasi may dadaanan pa ako.
nag lalakad ako palabas nang campus nang biglang naka salubong ko si ford na may bandage at nag pupunas nang tissue sa mukha, grabe ka ford parang hinampas nang palanggana yang mukha mo. Sabi ko sa isip ko
Hinarang niya ako kaya napa tigil akong mag lakad I gave him a what now look and as a reply he gave me a don't you dare look bago ako nilagpasan, na tameme ako don ah ang gwapo niya talaga Ford why so Fafa? Ishh! Now I'm starting to hate myself now cause this is so impossible.
*sa love walang impossible*
Ano bang meron sa utak ko ngayon? Kasalanan mo to ford I hate you!Pinag buksan na ako ni manong danny nang pinto kaya pumasok na agad ako at kinuha yung ipad ko sa tabi ko nag Insta muna ako tapos twitter bago ako nag open nang Fb.
*1 new message*
In'open ko iyon tama si ford nga.Chat box:
Ford: What have you done?!
Me: What are you talking about I didn't do anything wrong.
Ford: Then what do you call for hitting me a shuttlecock in my forehead?
Me: Oh? Is that lump bothering you? Well I'm not so sorry cause it's your fault.
Ford: I didn't do anything to you.
Me: Yes you have.
Ford: Then tell me what?!
Me: Why don't you ask yourself huh? K bye I'm out.
Ford: Tsk stupid!
Me: Bastard! K last reply.Nakaka inis talaga yang ford na yan masyadong epal kainis siya super, sinimulan niya ako kaya mag tiis siya di porket sikat siya sa school namin eh ganon na ang tingin niya sa sarili tsk humanda ka ford it's not yet the last.
Pagka park ni manong nang kotse bumaba na ako at pumasok na sa botique nang childhood friend kong si kaireen cruz ang boutique niya ay isa sa pinaka sikat dito sa amin kaya sa kanya ko naisipang ipatahi ang gown ko para sa prom night namin, siyempre I want that day to be memorable for me kasi it's a part of my high school life.
Ang theme nang prom ay masquerade ball kaya unknown kung sino ang kasayaw mo per music don.
Hi kaireen bati ko at nakipag beso beso.
Naparito ka? tanong niya.
Gusto ko kasi sanang sayo nalang mag pa taho nang gown ko para sa prom namin next week.
Yun lang ba? Okay no problem halika na dito para masukatan na kita.
Sumunod ako sa kanya at saka sinukatan niya na, pagka tapos niya akong sukatan ay nag paalam na ako sa kanya.
Pauwi na ako sa mansion, it's a very tiring day today and yet stressful too.
Pagbaba ko nang kotse ay dumiretso muna ako sa kitchen para uminom nang tubig siyempre tao din naman ako anoo! Nauuhaw din ako.Naka ugalian ko na kasi ang nag sho- shower before dinner kaya pag katapos kong mag dinner alone ay nag pa palpa nalang ako sa may pool side, maganda kasi dito napaka maaliwalas nang paligid at tahimik.
Nag tampisaw ako sa pool side at saka kinuha ang phone ko sa bulsa, hindi ko alam kung bakit kanina ko pa tinitignan itong picture ni ford na
kinuhanan ko kanina, hindi kaya may gusto na ako sa mokong na yon?*Ano bang pinagsasabi mo ha! wala nver erase erase*
Nag palipas oras lang ako sa pool side at umakyat na din agad ako sa kwarto ko.
Naisipan kong mag open nang Facebook account ko tapos nang Instagram ko,
*1 new message notification*
Inopen ko kung sino yon and guess what? Yung halimaw nag message nanaman sakin hahaha!
Ford: May araw ka rin sakin -.-
Me: Your so epal alam mo yun?
seen 11:38 pm
Nakakabanas talaga yung lalaking yun epal masyado
BINABASA MO ANG
My oppsite Heart breaks💉💔
Ficção AdolescenteActually this is my first time to write a story and I'm so happy to have one hope you'll enjoy my book