Ganon ba talaga kahirap mag move on?
Yung para bang hindi mo na kakayanin yung sakit?
Na kapag naaalala mo yunv dating kayo eh gugustuhin mo nalang mag laho sa mundo.Nung una hindi talaga ako naniniwala sa Love thingy na yan eh.
Until one day I've met this boy at school,
He is really my opposite, siya yung tipo nang lalaki na sobrang bad boy na halos lahat nalang nang maka encounter niya eh binu bully niya.
Nakaka tuwa nga eh di ko lubusang maiisip na nag ka gusto pala ako sa kanya kahit ganon siya.
Pero sana lahat nang ito maka limutan ko na kasi mamatay na yata ako kung didibdibin ko pa to.
*********************************************************************************************My name is Reese Sanchez, Im 16 years old, Beautiful with a heart at mayaman, dalawa lang kami nang kuya ko ang anak nila mommy at daddy, may company sila mom and dad madami din silang business pero kahit na ganon hindi pa din sila nawawalan nang time para samin ni kuya at masaya na ako na ganon, may mansion nga kami sa laki naman niyo siya namang kabaliktaran nang nakatira dito, dito sa mansion halos ang mga kasama lang namin ni kuya ay ang mga katulong at sila manong danny at kuya edward driver namin dito sa bahay.
Maaga akong nagising ngayon first day of school kasi siyempre ayaw ko nang na le late kasi nung 1st year palang ako nung late na talaga ako as in all eyes on me talaga alam niyo ba yun? Diba napaka awkward kasi parang mamatay tao ka sa paningin nila kaya simula non never na akong na late I hate attentions pa naman lalo na kapag from everyone.
Pagtapos kong maligo ay nag ayos na ako nag lagay lang ako nang light make up tapos bumaba na para mag breakfast, goodmorning manang bati ko kay manang edna kasambahay namin dito sa mansion bata pa lamang ako.
Ah maam kumain na po kayo, gusto niyo po bang ipag timpla ko po kayo nang gatas? Tanong niya
Ah hindi na po manang mag da diet po kasi ako ngayon. Bacon at pancakes ang favorite kong kainin tuwing umaga minsan a piece of bread lang.Reeseee! Sigaw ni kuya macky sa taas.
Bakit kuya?
Nakita mo ba yung cellphone ko?
Bakit sakin mo tinatanong kuya? Di pa ako pumapasok sa room mo. Sabi ko in a polite way naman siyempre mabait kaya ako hahaha!
Ah ganon ba. Sabi niya
Itanong mo nalang sila manang baka nakita nila sa sala, teka! siguro lasing ka nanaman kagabi ano? Lagot ka diba bawal kanang uminom sabi ni daddy.
Shhhh! Lil sis wag kana namang mag susumbong may daddy ah, konti lang naman ininom ko eh.
Ano ba naman yan kuya, ni hindi ka manlang natatakot na baka ma disgrasya ka nanaman ulit? Tanong ko
Siyempre natatakot pero nag iingat naman ako eh.
Kahit na kuya, Oh sige na baka ma late pa ako dahil sayo pasok na ako kuya, paalam ko tapos humalik sa pisngi.
O sige ingat ka lis sis. Sabi niya
Opo kuya macky! Bye byeee. Pag labas ko kinuha na ni manong danny yung bag ko at pinag buksan ako nang pinto.Pag karating namin nang school tinignan ko ang wrist watch ko at 8:00 am palang pala may 30 minutes pa bago mag start ang first subject ko, nag bilin ako kay kuya danny na sunduin ako 10 minutes bago mag uwian kasi laging traffic kaya nag papa advance ako ayaw ko kasi nang traffic nakaka sayang nang oras.
Nag lakad ako papunta nang locker ko para kunin yung mga books ko para sa morning class ko, habang nag lalakad ako sa corridor nang second floor may nakita ako sa gilid na nag hahalikan, napaisip ako diba bawal yon? Nakaka diri sila hindi nalang sila mag aral muna bago sila gumawa nang mga ganong bagay so ewww.
Nilagpasan ko nalang sila at sinarado na ang locker ko, dumiretso ako sa cubicle at nag ayos nang mukha tapos nag hugas nang kamay. Pag labas ko nang cubicle nag bell na kaya dali dali na akong nag lakad papunta sa room ko.
As usuall wala nanaman kaming ginawa puro pakilala at kwentohan lang ang ginawa nila, kinuha ko yung earphones ko sa bag at nag pa tug tog nalang.
Lunch na kaya pumunta na akong cafeteria naka pila na ako tapos biglang may sumingit naiinis ako kaya hindi ko napigilan na sabihing "Excuse me pero can't you see madami pa kaming naka pila dito" nilingon niya lang ako at hindi na pinansin.
Ughh! Nakaka inis talaga yung lalaking yun akala niya naman ang gwapo gwapo niya! Well to be honest gwapo naman talaga pero kung anong kina gwapo niya siya namang kina sama nang ugali niya, Oo na sikat na siya dito sa campus pero hindi yon exception para maging ganon siya dito ano? Pare parehas lang naman kaming nag babayad nang tuition dito kaya wala siya karapatan, siguro kaya malakas ang loob non kasi sila ang may ari nang school na'to tskk! Kahit na ano!
Last period ko ang P.E class ko, kung minamalas nga naman siguro ako kaklase ko pa tong ford yabang na to.
32 kaming lahat sa subject na to, nakaka inis nga lang kasi ang malas ko talaga kasi partner ko pa tong ugok na to! And guess what's worst partner ko siya till the end of the year, ang saya diba? Wala mabuting tao naman ako pero bakit ganito ang kapalaran ko? Ishh bwisit talaga.
Badminton kami ngayon kaya lahat kami ay may dalang raketa, narinig kong sabi ni teacher yung partner mo daw at ikaw ang mag lalaban, tignan kang natin ford lintik lang ang walang ganti.
Pumito na si teacher at pumwesto na kami ako ang nag serve nang shuttlecock at tinamaan niya yon, nag karon ako nang chance para mang smash kaya inis smash ko yon saktong sa ulo niya tumama sobrang lakas non kaya di na ako mag tataka kung magka bukol man siya as if naman ako eh kasalanan niya naman talaga deserve niya lang yon anooo!
Ford's POV
Maganda na sana tong reese na to eh kaso napaka ano eh hindi ko maintindihan kung bakit ba ganon siya sakin ano bang problema non? Dinaig niya pa babaeng may period kung magalit eh.Last subject namin ang P.E class at ka partner ko si reese, diko nga alam kung bakit parang multo lang ako at hindi manlang niya ako kausapin, ewan ko ba kung anong meron sa reese na to I'm sure may gusto talaga sakin to pakipot lang.
Pumito na si teacher kaya sinimulan na namin ang game mag kalaban ang mag partner kaya kalaban ko si reesw ngayon naging maganda ang flow nang laro hanggang napaisip ako na titigan si reese habang tatamaan na yung shuttlecock sa sobrang pag titig ko biglang tumama yung shuttlecock sa ulo ko napatumba ako kasi medyo nahilo ako dun kinapa ko yung ulo ko sa bandang noo ko at may bukol? Bwisittt! Bakit may bukol? Eh shuttlecock lang naman yon? Lintek talagang reese yan kung dika lang talaga babae pinatulan na kita pasalamat ka at maganda ka.
Inaya ako ni teacher na pumunta nang clinic para ma cold compress yung bukol sa noo ko, masakit pero bakit may mali? Pag nasasaktan ako nang iba sobrang nagagalit ako na war na agad pero kay reese? Iba talaga eh tsk di bale na nga.
Pinahiga ako nang nurse sa hospital bed saka binigyan nang pang compress ko sa bukol ko, ano na ba talaga kasi ang meron? Naguguluhan na ako.
Oo na aamin na ako maganda si reese pero hindi yon sapat para magustuhan ko siya mas maganda pa nga yung girlfriend ko sa kanya eh at mahal ko yun, teka anong connect nun kay reese? Hayss di bale na nga matutulog nalang muna ako.
BINABASA MO ANG
My oppsite Heart breaks💉💔
Teen FictionActually this is my first time to write a story and I'm so happy to have one hope you'll enjoy my book