ChapterFour: Ansavehh Kuya?

196 10 0
                                    

Nagbrown out pala. Sorry ah. Hinde kase uso sa 'WORLD' ko ang mag-ilaw eh pero then again, Bwiset na electrticity! Hinde na natutuo mag mind ng own bussiness! Hay... Pati pala ang electricity ngayon, Epal na. 

After 30 mins. ng kadiliman, hay salamat bumalik na rin si nakakabanas na si Electricity. Halos nga nanibago ako eh. 

Pagbukas ng Computer... BOOM! nag-hang na. Syempre nagpa-panic ako. Kakapindot ko ng buttons.. walang nangyayari lalo. Tapos bigalng...

"KIM! Anong ginawa mo sa computer?!" sigaw ni kuya.

"Wala. Nag-hang nga kase dahil sa brown out."

"Kase naman eh! Yan tuloy papagawa na naman natin!" 

"Ba't ako? eh yung Meralco yung may sala! Sila may responsibilidad sa Electricity eh!"

"Kung Hinde ka kase FB ng FB eh!"

"Kasalanan ko? HELLO. Si Zuckerberg yung gumawa niyan in the first place." 

Hinde na nakakibo si kuya. Mukhang naiinis na sakin.. Kasalanan ko ba na sadyang masmagaling ako in terms of reasoning? Sorry ah. Simpleng away lang ng aso't pusa.. lilipas din yan. SWEAR!

Ayy nga pala, Jose Martin Ocampo ang pangalan ni kuya. Pang pari? Oo nga eh buti alam mo. Siya ang napaka-pikon kong kuya at pinaka-makulit na taong kialala ko sa buong mundo.. pero love ko yan! Gosh! ang cheesy ko! Ganun talaga kapag Magaling! 

"Oh ayan! Ayus na!" pagmamalaki ni kuya.

"Ang galeng ko kase!"

"Weh?! wala na! masisira na ule!"

"Lumabas ka na nga ule! Panira ka ng moment!"

"Tss. kapag nasira yan ule, hinde ko na aayusin ha!"

"Bahala ka! Susumbong kita kay mama!"

"Joke lang! parang batang maliit ka naman. Sige na, aalis na ko"

"Hahaha. Bye kuya! I LAB YOU!"

Ngiti na lang ang binigay ni kuya. What can I say? Malambing talaga ako noh! So moving on, ayus na yung computer. FB na ule!  #MadaliMode kase curious talaga ako as in kung sino yun.. Malay mo si Gabriel na. OMAYGASH! kinikilig ako.  pagbukas ng FB, tinitigan ko agad yung friend request 

John David P. Salcines added you as friend [confirm] [ignore]

"Dafuq?! Sino ka?" sabi ko sa sarili ko.

Parang baliw na naman ako. Kahit ilang beses kong tanungin yan hinde naman ako sasagutin. Sa 'WORLD' ko kase, lahat buhay pati computer. 

Edi cinonfirm ko na lang. Syempre pampadagdag ng friends. Nung tinignan ko yung profile niya, ako lang yung friend niya. Talk about major major weirdo. Pabayaan na, mukhang friendly naman. Habang naglilike ako sa FB may biglang nagchat. 

"Hi po." - John David P. Salcines 

"Hi rin po" - AKO

"Kamusta na po kayo?"

"Okay lang naman." 

"Ikaw?"

 "Okay na Okay po kase po nakausap kita" 

"HAHA. Ansaveh?"

"hahaha. May BF na po ba kayo?"

"Dafuq? Sino ka ba?"

"David po. Isang taga-hanga niyo po."

"IMBA. Pano mo ako nakilala?"

"Secret ko na po yun."

School Life [PostPoned]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon