Chapter 3-The Four Clans Wizard's Princes and Their Gems

16 2 0
                                    

Kisha's POV

   Kaharap ko ngayon Ang Apat na gwapong nilalang. Hindi pa rin nga nag-sisink in sa utak ko Ang mga nangyari Mula sa pamimintang sa'kin Ni Auntie Selena hanggang sa pagkapadpad ko sa lugar na ito, na Hindi ko Alam Kung maaamaze ba ako o matatakot sa mga nilalang na mga nakasalubong ko kanina. Habang naglalakad kami Ni Timothy, Isa sa Apat na gwapong nilalang na ito, baka faw Kasi Hindi ko kayanin Ang sasakyan na gamit nila bilang transportasyon.
   Ano ba Ang sasakyan nila dito? Flying carpet tulad sa alladin?
   Kung sabagay Hindi na ako magtataka Kung anong klaseng sasakyan Yun. Mukhang kakaibang mundo tong nabagsakan ko eh.

   "So guys, this is Kisha. Kisha, this Lian Earthon, Gian Aer Windester and Van Fier Firene."-Timothy na tinuturo isa-isa Ang mga kasama niya.

   "Hi, nice to meet you all. I'm Kisha Stephanie Sandoval. Kisha for short."-ako

   "Hello Kisha! Ako si Lian Earthon. Lian for short! Nagmula ako sa Earthon Clan, Ang tagapangalaga ng Gem of Earth. Ang ganda mo naman Kisha parang kamukha mo si.."-Lian na naputol sa pagsasalita dahil biglang pagsingit ng Isa pang gwapong nilalang.

   "Tama na nga yan, Lian. Ako naman Ang magpapakilala."-singhal niya Kay Lian.

  "Hi Kisha, ako naman si Gian Aer Windester. From Windester Clan na nangangalaga ng Gem of Air. Ang pinakagwapo sa aming lahat at sa buong White Wizard Kingdom."-Gian na nakataas no pa.

   "Ang yabang mo talaga Gian. Ako naman si Timothy Water, Prince of Water Clan na nangangalaga sa Gem of Water."-Timothy na nagpakilala pa ulit.
   "Kilala na Kita, ikaw Ang nakakita sa akin diba?"-ako

   "Ah! Oo nga papa, hehe.. nakalimutan ko."-Timothy
   "Makakalimutin ka talaga, Timmy. Hoy! Van, ikaw naman. Magpakilala ka na."-Lian

   "Why I need to introduce myself. I don't even know her. And I don't care who ever she is."-Van kunu. Mukhang masungit tong isang to ah. At mayabang.

   "Ano ka ba Van? Ang init na naman ng ulo mo. Magpapakilala ka Lang naman eh."-Timothy

   "Okay. Fine. I'm Van Fier Firene. I came from the Firene Clan. We own the Gem of Fire."-maikli at Wala sa mood na pakilala Ni Van

   "Kaya naman pala masungit eh. Galing sa pamilyang mainitin Ang ulo. Parang may PMS."-bulong ko

   "What are you saying?"-Van na nakataas Ang isang kilay.
   "Huh? Ah eh, Wala. Sabi ko, nice to meet you ulit sa inyong lahat."-ako

   Pambihira, Ang Hina na ng bulong Kong Yun, narinig niya pa? At Grabe, may kapangyarihan silang lahat.

   "Kaming lahat ay prinsipe ng aming mga lahi. Kaya kaming Apat Rin Ang naatasang humawak at pangalagaan Ang Apat na Gems."-pagpapaliwanag Ni Gian.

   "Pero, kahit Wala Kang Gems na hawak ay may taglay ka pa rin na kapangyarihan. Dahil Ang mga naninirahan dito ay puro Wizards. They know how to casts a spell. We are called a White Wizards dahil Ang spell at kapangyarihan namin ay para sa kabutihan lamang."-dagdag Ni Lian.

   "And if there is a White Wizards, Meron ding Dark Wizards. They use their spells and powers into the darkness. At sila Ang minsang gumulo dito sa White Wizards Kingdom."-mahaba ngunit poker face pa rin na paliwanag Ni Van.

   "Ikaw Kisha, marunong ka na bang magcasts ng spell?-tanong Ni Timothy

   Spell? Eh Abra Kadabra Lang Ang alam Kong spell eh. Hindi naman at ginagamit Yun dito. At saka Hindi naman ako Wizard. Hello.. Galing ako sa Mortal World no.

   "Huh? Ah, eh. Wala eh. Hindi naman talaga Kasi ako taga dito, nabagsak Lang ako sa ilog Mula sa bangin sa lugar namin. Sa Mortal World."-ako

   Ganito po Ang mukha nila ngayon

O_O-Lian
O_O-Gian
O_O-Timothy
-_- -Van

  Mukhang shock na shock sila sa sinabi ko. Liban nga Lang Kay Van. Maintain Ang poker face eh.

   "Isa kang mortal? Ngunot paano ka makakapunta dito Kung Isa kang mortal? Walang makakakapasok na mortal dito dahil nagcast kaming Apat ng spell para walang makapasok na mortal dito."-sabi Ni Lian

   "Maybe the spell has broken. At kagagawan na naman ng Dark Wizards Kaya nakapasok yan dito.-Van

   Bakit ba parang Ang init ng ulo ng lalakeng yan sa akin?

   "O Hindi Kaya Isa ka talagang wizard Kisha at napadpad ka Lang sa mundo ng mga Tao noon at muling nagbalik dito."

  Ako? Isang wizard? Parang Ang imposible naman ata nun.

   "At malalaman natin Yun kapag pumasok ka na sa White Wizards Academy. Wag Kang mag-alala Kisha, kapag Isa ka talagang wizard ay madali mong matututunan Ang pagcasts ng spells."-Gian

   Papasok ako sa school ng mga wizards? Oh my God! Naeexcite ako.

A/N:Hello guys!Pasensya at umabot pa ng 1 and half year bago makapag-update..medyo busy Kasi eh. But don't worry guys, mag-uupdate na ako always. Pasensya nga pala if may mga typos. Cellphone Kasi gamit ko eh. Salamat. Lovelots!
-Gene

The Lost White Clan PrincessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon