IZAYA LOUISE POV
"Sis? Bat ganyan mukha mo? Parang nalugi sa Pustahan?"tanung ni Jainez sakin.
"Eh panu ba naman pasukan na bukas tss!"sabi ko nalang."Sis..I have an idea why don't we go to Mall? Boy hunting?"biglang kumislap ang mga mata nitong si Kriszzia sa sinabi ni Morgiana.
"Ahm...sure basta..lib-"
"Oops..hahaha wala ng libre ngayon sis kasi mas mayaman ka saming tatlo..hahaha you now"sabi ulit ni Kriszzia sakin.Pfft -_-' No choose walang manlilibre sakin.
*****
At the Mall"Sis?"tawag sakin ni Jainez "Anu yun sis?" "Punta tayo dun sa boutique nyo ^_^" yaya nya sakin.
Wala na akong nagawa kundi ang sundin sya kasi naman. Ang kulit nyo sobra sali mo pa yung dalawa.
Pagkadating namin dun "Wow ang gaganda talaga ng Damit nyo sis"sabi ni Morgiana
"Heh!! Sipsip nyo naman..Alam ko na yang mudos nyo =_=..Sige na pili na kayo ng gusto nyo"
"Wow!! Haha thanks Sis"niyakap nila akong tatlo ganyan naman sila lagi =_=.
Ako naman lumabas muna ako ng boutique namin para maglakad lakad. Di ko kasi feel na pasukan na bukas sa University school.
Tumingin tingin ako sa second Floor ng Mall may nakita kasi akong kahawig ni (buntong hininga) imposible naman ata nandito sya.
"Ouch!!"sabi ko nalang dahil sa natapilok ako.Naka heels pa naman ako sakit.
"Tss! Bulag ka ba?"sabi ng nakabanga sakin.
"Huy!! Lalaki di ako bulag!!!! Ikaw nga yung nakabanga sakin!!"pasigaw kong sabi sakanya.
"Di ako bingi" sabi nya
"Rggh!!!"sabi ko at hahakbang na sana ako palayo sakanya.
*Blag*
Natumba ako dahil may pilay ako sa paa.Tinignan ko sya pero sya di naman lang ako tinulugan at nagsmirk pa.
"Yabang nito!"bulong ko.
Tumayo ako at inayos ang sarili dami pa namang tao dito sa Mall Buti di sila nakatingin samin ngayon.
Di nya man lang ako tinulugan kainis 😑.
"Hey Jaive?"napatingin ako sa tumawag.
Wow ang gwapo nya B-)
Lumingon sya sa tumawag at nakipag-apiran. Ah kilala pala sya ng gwapong ito.
"Hi"sabi nito sakin ^_^
Wuahh kinausap nya ako B-)
"He-hello"bati ko pabalik sakanya.
"Kenn? Sinu sya?"tanung nya sa asungot na yun!
"I don't care who she is! By the way Paolo. Asaan na sila?"taray nyan sabi.
Wuahh Paolo name nung gwapo.
"Nandun na sa meeting place namin"Paolo
"Ah let's go?"JaiveAko naman tinarayan ko nalang yung feeling gwapo na yun mukhang tomboy kong titignan parang babae mukha nya.
"Bye Ms??"tanung ni Paolo sakin
"Ahm hehe Izaya"sabi ko kahit masakit paa ko di ko na feel kasi kinikilig ako.
"Nice name. Bye I hope we will see again?" OMYGOSH kinindatan nya ako 😍.
"Hehe Hope so bye"at ayun umalis na sila. Yung Jaive na yun ang sama ng tingin sakin. Binilatan ko nga para matahimik.
Ngayon lang ata ako nakakita ng gwapo ngayon Hehehe 😍😍.
Wait haha di ko pwede kalimutan may Bf na pala ako si Drake my loves mas gwapo yun kaysa sa Jaive na yun che! Wala syang panama dun nun!! Haha :-)
**
"Sis? Saan ka galing?"tanung ni Morgiana na nagaalala sya sakin."Naglalakad lang ako pero ito pilay inabot ko tse"sabi ko nalang.
"What??! Bakit anu nangyari?" Sabi nilang tatlo.
"Yun kasing Jaive na yun 😑 binungo ako bulag ata yung lalaki na yun!!"inis kong sabi.
"What?? JAIVE? AS IN??" Kriszzia
"Bakit big deal ba name nya?" Jainez
"Oo sis.. sikat sya dito sa Pilipinas kasi Ang gwapo nya OMYGOSH crush ko yun eh 😍"kinikilig sya haha 😂."Uh anu naman?"Jainez
"Dun din daw sya papasok bukas dun sa University na PAPASUKAN NATIN!"Tumatalon talon pa sya aish baliw na sya."Oh anu naman paki ko sakanya!" Then ayun umalis na ako at umuwi na.
Tinitxt ko nalang sila na kailangan ko ng umuwi kasi masakit paa ko. Ayun kinikilig pa din daw si Kris aish 😑.
Kainis makikita ko pa pala yung mayabang na lalaki na yun bukas?
Aish World War na'to bukas.
***
Sam Text
-party tayo dito sa Bar namin?Reply
-sure wait just wait I'll comeParty na nga lang ako ngayon tutal last day ko nalang na di libro hawak ko buong taon.
*******
Authors Note:Sorry po binago ko lahat ng nasa story ko ito po kasi Original na Story ko 😄.
Salamat Comment and Vote please.
YOU ARE READING
She's dating the Bastard Guy
Novela JuvenilPROLOGUE: SHES DATING THE BASTARD GUY written by:ekai_naise18 Yung tipo ng lalaking maiinis ka sa sobrang cold at Sungit? Di ka ba nyan maiinis? Palagi ka nyang pinagtritripan dahil panget ka raw.Ikaw naman yung tipo ng babaeng palaban ayaw magpahu...