CHAPTER 3: DREAM BAR

436 6 0
                                    

JAIVE'S POV

"Dude lang ganda nung chickababes kanina sa mall" kumento in Paolo

"Kung gusto mo akin na lang?" sabi ni Paolo

"Tingin mo papatol yun sa katulad mo?" sabi ko sakanya sakanya kasi medyo mayabang tong lalaki nato.

"Oo sa gwapo kung ito palang makakatanggi sakin ako kaya ang 4th Yokonai slash Prince Hottie Hahaha!" Sabay tawang pang baliw

"Baliw ka talaga" sabay batok sakanya ni Darren.

"Guys I'm here!" sabing bigla ni Gerald
"At Saan ka nagpunta ha?!" sabi ko.
"Sa Mall din" sagot nya

"Baka sa Hotel Alam mo na!" Sabi ni Paolo

"Ang bastos ng isip mo palibhasa chickboy ka!" Sabay batok ng malakas sa ulo ni Paolo.

"You're so judgemental" hinimas nya ulo nya.

"Bakit hindi ba?!" pang-asar ni Gerald

"Would you just shut up two of you!!" Then I walked out nakakairita kasi boses nilang dalawa.

"Saan ka pupunta 1st?" tanung ni Darren

"None of you're business" lumabas na ako ng bahay naming tatlo at nagdrive na papuntang langit. If I see that girl again I'll make her life miserable like I always do to others.

×××××××××××××××××××××××××××××××××

GERALD'S POV

"Ang saya mo ata?" Tanung ni Angelica,she was my bestfriend since high school

"Bakit bawal na ba ngumiti gayon?" I've said to her. Umiling na lang sya bilang sagot na hindi naman.

"I guess I know what is it?" Biglang sabi nya.

"Hmm?"

"It that a girl? Isn't it?" She said.
"How would you say so?"

"I know you Gerald since we were kid. Ngayon pa ba?" Tumawa sya ng malakas. And then I laugh too this girl really know me well.

"So anung nangyari?"

"Nakita ko sya sa Mall kanina" tinignan ko reaksyon nya sa sinabi ko.

"Uh-mm th-ats good to hear..... So then?" Parang may iba sa tono nya.

"We've meet and she so beautiful lalo na kapag sa malapitan" kinikilig kong sabi para na tuloy akong bakla.

"Opppss! I think I need to go na it's already 12am" sabay tayo nya sa upuan.

"Wait Angelica... I need to tell you something..." Huminto sya sa pagtalikod at hinintay ang sasabihin ko. "Thank you for listening today Bes.. Ingat" sabi ko at ngumiti sya sakin, kumaway ng nakatalikod at naglakad na palabas ng gate namin.

".... Aish sana magkita ulit kami nong babaeng nasa mall"

×××××××××××××××××××××××××××××××××
JAIVE POV

'Party rock! Tonight will going party rock! Eh! Eh! Eh! What's you got?!'

The music played here in Bar, everyone are dancing in the beat. Flitting with each other like nobody else is watching them.

I just go to the counter to order drinks.
"One Hard please?"

"Hi Baby? Wanna dance?" Sambit nitong babaeng punong puno ng koluriti ang mukha daig pa ang clown.

"Tsk" sagot ko sabay irap at ininom ang inorder ko.

"Suplado!" Sagot nya at wala akong paki kung sinu tong babae nato.

"Hey? Zaya stop drinking nakakarami kana" rinig ko sa katabi kong dalawang babae.

"Nn--o I waannt mooorree! *hok* waiter--- ishha paaa! *hok*"

Now a days mga babae talaga iinom kahit di naman nila kaya feeling strong kahit ang totoo weak naman.

"No! We need to go na ihahatid kita sainyo Zaya. Wait here I just call Manong Driver okay?"

"Ohhh--key *hok*" sagot nitong lasinggerang babae sa tabi ko.

Umalis na yung kaibigan nya at may tinatawagan sa telepono, pero biglang tumayo tong babae nato at iiyakang pumunta sa dance floor. Di ko makita mukha nya kasi masilaw at iba ibang kulay ng ilaw ang tumatama. Basta nakasuot sya ng red dress na fit at nakasalamin parang nerd na napariwara.

"Excuse me? Nakita mo ba yung babaeng nandito kanina?" Tanong nung babaeng kasama mong nerd na yun.

"I don't know" nakakatamad ituro kung asaan na yung babae na yun. Di ko ombligasyong hanapin sya tsk!

"Okay thank you" umalis na yung babaeng nagtanong at mukhang uuwi na lang.

***
30 minutes after

"Bastos!!" Biglang huminto ang lahat sa pagsasayaw ng may sumigaw.

"Wow ako pa talaga ang bastos? Sa tingin mo binastos sila eh! Nerd ka lang! HAHAHAHA" malakas ang boses nilang nagaaway sa gitna ng dancefloor. At lahat nagtawanan sa sinabi nung lalaki na nerd, alam ko na ito yung lasinggerang babae.

*SLAP*

Lumapit ako sa narinig kong sampal mukhang nasampal sya nung babaeng nerd ng malapit ako.

"Ptangna sinung nagsabi sayong sampalin mo ako panget!" Akmang susuntukin nya na ako babae ng...

"Stop it! I'm sorry mister but she was drunk I doesn't know what she's doing I'm sorry. I can handle her and also I am the owner of this bar so I will pay your order just don't hurt her" so yung babae na yun ang may-ari nito how nice. Biglang umaliwalas ang mukha nung lalaki at umalis na but the nerd faited.

My phone vibrate from my pocket someone's calling.

"Hello?"
"Jaive you need to go home NOW!" Dad says and hang up the call.

Tsk kahit kailan panira talaga!

She's dating the Bastard GuyWhere stories live. Discover now