Allison POV
" babe wake up. its already eight in the morning. Baka malate nanaman tayu neto "
ako habang tinatapik sa pisnge si drake ..
"hmmm" yun lang?.. YUn lang ang sagot nya sakin.Sabay Siksik nya ng mukha ko sa dibdib nya.
"drake,bangon na.. Malalate nanaman tayu nyan ee." ako habang nakatingala sa kanya.
"Ikaw kasi eh. pinagud mo ko kagabi !" . sya habang nakangiti. pero this time maluwag na yung pag kayakap nya sakin.naka pikit parin yung mga mata nya.
" ganun? so kasalanan ko pa?" sabay alis sA kamay nya na nakayakap sa akin . Tumalikod pa ko sa kanya para kunyaring nag tatampo. Aminado naman akong may nangyayari samin ni drake sa tuwing magkasama kami pero sinisigurado naman naming may ginagamit kaming proteksyon.
"babe naman . Wag ka na ngang mag tampo dyan sinasabi ko lang naman yung totoo eh.Napaka talented mo kaya pag dating don. . " naramdaman ko nalang na niyakap nya ko mula sa likuran. habang inaamoy yung leeg ko .
naalala kong nakahubad pa kaming dalawa kaya tumayo nako Sa kama.. Baka kung saan pa mapunta yung pinag sasabi nya .BTW my name is allison roswell, ALLi for short 21 yrs.Old ,yung kasama ko ? si drake Glazer Delavera 22 yrs.Old boyfriend ko. isa rin sa sikat na varsity ng intelion university na pinapasukan namin,isa syang captain ball kaya marami talagang umahanga sa kanyA. Pero ayus lang dahil alam ng buong school na si drake delavera ay "boyfriend"ni allison roswell. •_-
kaya nga walang babaeng lumalapit dyan eh. Ako? etoh isang simpleng studyante wala akong kaibigan bukod sa bestfriend kong si suzy. Suzy delcante .. Ewan ko ba kung bakit pero pareho kami ng trip. magkaklase rin kami pareho kami ng course na kinukuha HRM, si drake naman ENGINEERING kaya mag kaiba kami ng building na pinapasukan.at parang hndi kami nag eexist ng bestfriend ko sa room dahil bukod sa kami lang dalawa ang naguusap kung minsan naman ay tinutulugan namin ang mga lesson. wala kaming close sa buong school ewan ko ba kung bakit pero ganun talaga kami ni suzy. Minsan nag aalien talk Kami pag nag uusap para kami lang talaga ang magkaintindihan.Nandito ako ngayun sa condo unit ni drake dahil wala namang pasok kahapon, dito na ko natulog. mag isa lang ako sa bahay dahil simula nung 8 yrs .Old ako iniwan na kami ng Papa ko ni mama. nabasa mo naman siguro sa PROLOGUE. nag kasakit si papa dahil sa matinding stress na dahilan ng kanyang pag kamatay. alam kong hindi rin gusto ng papa ko ang pag alis ni mama. Kaya wala syang ginawa kundi ang uminom,magsugal at gabigabing umuuwi nA may kasama na ibat ibang babae. hndi ko alam kung sinu sa kanilang dalawa ang sisisihin ko sa nangyari dahil ako mismo alam ko kung anung hirap ang dinanas ni mama kay papa. katulong nila papa si mama nuon at dahil sa malaanghel na mukha ni mama nagkagusto si papa at nag bunga ang kanilang pagmamahal wich is me. dahil hndi tangap ng magulang ni papa si mama pinalayas sila ng mga ito. At doon na pagtanto ni papa na hndi nya gusto ang buhay nya kasama si mama at habang tumatagal nagiging malamig na ang pakikitungo ni papa kay mama ,sinasaktan din ni papa si mama physicaly and emotionaly ,lahat sinusumbat ni papa kay mama ,kung hndi lang daw nabuntis si mama ay matagal nya na raw tong iniwan,Kaya hndi kurin masisi si mama kung bakit sya umalis. Pero ang kinasasama ng loob ko ay pag iwan nya sakin Hindi nya man lang naisipan naisama ako!
at Nandito ako ngayun sa kusina para mag luto ng almusal habang hiniintay si drake matapos sa pag aasikaso si drake. Tapos na rin ako mag asikaso sya nalang talaga yung hiniintay ko para mag almusal at makapasok na. nag luto lang ako ng fried rice , egg, bacon,And hotDog.
Nag aayus na ko ng kakainan namin ng makita ko sya palabas galing ng kwarto nya.
"Babe. alika na, Kumain na tayo . Nag luto ako ng paborito mo.. HOTDOG AND BACON." sabay taas ng pingan na pinag lalagyan ng hotdog at bacon habang nakangiti ng matamis. Agad naman nya yun sinuklian ng isa ring matamis na ngiti. at sabay lapit sa harap ko. hinapit nya ko palapit sa kanya sabay halik ng mabilis sa aking labi.
" Ang swerte ko talaga sayu Babe. ""sus. Halika na nga kumain na tayu para hndi tayu malate. At alam kong may training ka kaya kumain ka ng marami " dire-diretsong sabi ko habang naka ngiti.
"oo na po," si drake habang kurot kurot yung pisnge ko. Sabay kurot din sa ilong ko.
Nang matapos kami sa pag kain ay agad kaming dumeretso sa school . Pareho lang kami ng pinapasukan kaya walang problema sa pag pasok namin at pag uwi. at sila rin ang may ari ng intelion university.Simula nang umalis si mama ay hanggang ngayun hindi ko parin sya nakikita .Wala na rin ako balita sa kanya ,! maraming nag sasabi na iba nyang kamag anak nanakapag asawa raw ito ng mayaman at may anak na raw. Kung tatanungin nyo kung namimiss ko sya ang sagot ko ay hindi , para san pa.? wala rin akong balak hanapin sya . Tulad ng ginawa ni papa,oo hinanap sya ni papa dahil na realise nya na hindi nya kayang nawala si mama. Pero hindi sya nito natagpuan kaya nag karoon ng matinding stress si papa. marami na ring beses nag tangka si papa na mag pakamatay pero hindi to natutuloy dahil palagi ko nalang syang naaabutan.
Flashback
Pagkauwi ko galing sa school naabutan ko nanaman si papa sa kusina na may naka tutok na baril sa ulo nya
"papa!"ako sabay takbo palapit sa kanya para pigilan sya.
"Alli. Dyan ka lang pabayaan mo na ko. Napapagod na rin ako mag hanap sa mama Mo.!"Pinipigilan ako ni papang lumapit sa kanya.
"papa bakit mo naiisipang gawin to?pano ako?si mama, pano kung bumalik sya?" ako habang hawak-hawak na yung baril na kanina lang ay nakatutok na sa ulo nya.naiiyak na rin ako habang yakap-yakap sya.
"Hindi alli.. Hindi na sya babalik. Iniwan nya na tayo."umiiyak na rin si papa.
"Kahit hindi Na sya bumalik, nandito naman ako eh."ako
"I'm sorry alli.. Kung naging mabuti lang sana akong asawa ng nanay mo hindi sana hahantok sa ganito."si papa . This time naka yakap narin sya sakin .
"wag nyo nang isipin yun. Basta ang mahalaga ay magmasama tayo. Umalis man si mama,Nandito naman ako para alagaan kayo."Ako
"Im So sorry alli."si paPa
"shhhh...Its okey pa! basta wag nyo nang uulitin to ah?" tanong ko . At tumango-tango naman sya bilang sagot
"yeah i promise"si papa sabay halik sa noo ko. Napangiti lang ako non..end of flashback
Hindi nga nag pakamatay si papa pero namatay naman sya sa sobrang stress.
------------------------------------------------------
AN: whooooo! yesssssss! natapos din si chapter 1 ...
Pero ako lang ba nakapansin na ang ikli ng chapter na toh ?
BABAWI nalang ako sa next chapter.
Asahang may wrong grammar .
Tnx for reading. free to vote and comment para alam ako kung nagustuhan nya.
BINABASA MO ANG
The Other Side Of Her Heart
RomansaPAG PAPATAWAD- madaling sabihin pero mahirap gawin Pano nga ba mag patawad sa taong malaki ang kasalanan sayo,.at masyado nang malalim ang sugat na iniwan sayo. MOVE ON- madali ring sabihin pero Sobrang hirap gawin,move on ba ang sagot para sumaya k...