Monique's POV
Nangako ako na tutulungan ko si Rebecca na maka- recover sa sitwasyon niya. Bumalik na kami sa Classroom. Ang tahimik nga nakakatamad naman. Nakatulala lang ako, hanggang sa di ko namalayan na uwian na pala. " Monique", "Hmmm? HaH?!?! S-sino ka?' tugon ko. "AHhhh... Ako pala si Hermano (harmony) de fraile,biglang nagbago ang boses niya pambabae. " Ate isa ako bading!?! , sabi niya. "HAh?!?, hindi ako nakikipagkaibigan sa bading." wika ko, "Ahh ganon , edi lalaki na lang ulit ako." biglang lumalim ang boses niya. " Kung gusto mong maging bading, maging bading ka,Huwag kang magpakamartyr sa isang tao lang. sige alis na ko." pagpapaliwanag ko sa kanya.
Umuwi nako sa bahay. Psh... Nag aaway na naman yung stepmother ko at si Daddy, siguro dahil na naman sa lalaki iyan. Bakit pa kasi nagpapakatanga si daddy doon sa babaeng iyon ay kay landi landi na, walang hiya pa. Hindi ko alam kung bakit. E, kung nandito lang si mommy ay mapayapa sana ang buhay ko ngayon,hindi puro away. Kasi araw- araw at Gabi- gabi ko sila laging naririnig at nakikitang nag aaway. Sana nandito siya ngayon. Pumunta na ako sa kwarto. Nakahiga habang Iniisip ang pagkamatay ni mommy.
( FLASH BACK )
Nakita kong nag aaway si daddy at mommy. Nagtago ako sa ilalim ng lamesa namin para hindi nila ako makita." Siguro nanlalalaki ka ano? ha?!? sagutim mo akoooo?!?!!" sigaw ni daddy. "Edward, wala akong lalaki, Kaibigan ko lang iyon nung high school, napadalaw lang sa kin" sabi ni mommy habang umiiyak. "Hindi totoo iyon, niloloko mo lang ako kasi ayaw mo sa akin. galit na galit na sabi ni daddy. "Hindi kita niloloko, mahal na mahal kita, Edward, kaya nga ako nakipag kasal sayo ehh" Tugon ni mommy. Naawa ako kay mommy noon kasi pinagbibintangan siya ni daddy. Kasi rin naman si daddy ay seloso, at si mommy naman, kahit alam niya ng seloso si daddy, nagpapapasok parin siya ng mga lalaking kilala niya dati.Pero mali ang ginagawa ni daddy na pagbintangan si mommy dahil wala naman siyang pruweba, bad kaya yun. " Ahhh..... sa-sagot sagot ka na ngayon ha?!?!, kumuha si Daddy ng kutsilyo at tinutok kay mommy. " Edward, pls. wag mo gawin ito pls." nagmamakaawang sabi ni mommy. "Sa tingin mo maniniwala pa ako sayo? ha??!?!, hindi na ako maniniwala sa isang manlolokong katulad mo?!" Tinusok ni Daddy si mommy ng kutsilyo sa dibdib, sa leeg, at sa pisngi. Grabeng natakot ako nang makita ako ni daddy. Papalapit siya sa pwesto ko at tsaka lumapit. " kaya wag mo na akong lolokohin at iiwan, mamamatay ka?!?!, at subukan mo ring magsumbong sa pulis, papatayin ko kayong lahat!!!!" Nakakatakot na sabi ni daddy parang hindi ko na sya daddy ngayon. " Itago natin ang bangkay ng mommy mo sa ilalim ng lupa, sikreto lang natin to ha!!! ha!!! " sabi ni daddy "OPO" tugon ko.
Bumalik na ako sa realidad." Monique, may kaibigan ka dito sa baba" sabi ni daddy. Ha?! sino kaya yun? Baka si Rebecca. Bumaba na ako. Nagulat ako ng tumambad sa akin ang mukha niya ... si .................................................................................... HERMANO
_______________________________________________________________________________
Nanay ni Monique ang dead 5 years ago
BINABASA MO ANG
Secret of Section Diamond
Teen FictionGusto kong maka amoy ng dugo kanino kayang dugo iyon? Handa ka na bang mamatay? Maswerte ka't hindi ka napunta sa section diamond kung isa ka roon kasama ka nang MAMAMATAY . I love the word DEATH .....................