PROLOGUE

30.6K 449 7
                                    

LUXANNA CROWNGUARD IS AN ELEMENTALIST.
BORN IN THE DEMACIA KINGDOM.

———

"Puntahan mo ang sentro ng NOXUS. Makikita mo doon ang isang malawakang harden, sa kanan ng bahagi na 'yun ay may mga pader na natatakpan ng mga bulaklakin at makakapal na dahon— may pintuan at pumasok ka. Gamitin mo ang iyong isipan, buo-in mo ang makapangyarihang nakapaloob sa iyo para makapasok ka sa ilalim ng lugar na iyon at doon mo mahahanap ang 'staffs'. Sapagkat mag ingat ka at lugar iyon ng mga traydor purong bayolenteng tao ngunit, pinakamakapangyarihan na mga pinuno."

"Hindi ko maintindihan Ashe."

"Nakahanda ang aming sandatahan  kung sakaling kinakailangan mo ng tulong."

"Teka—!"

Bigla itong sumakay sa kabayo nito at pinatakbo ito.

Wala na akong magawa kundi maglakad.

NOXUS

Madaming nagsasabi na delikado ang lugar na iyon. Pero nandoon ang kapangyarihan ko. Pagnakuha ko 'yun ay mababawi ko na ang ina kong nakakulong sa isang syudad ng Runneterra.

Wala akong magawa kundi ang tumungo sa lugar na sinabi ni Ashe.

Wala pang kalahati ang nilakad ko ng may sumulpot na mga kawal sa harapan ko. Bahagya akong napaatras.

"Your highness. Princess Luxanna Crownguard."

"Si-sino kayo?"

"Labing syam na taon na po kaming naghahanap sa inyo at sa wakas ay natagpuan ka din namin. Sapagkat ay inutusan kami ng iyong amang si King Garen ay huhulihin ka sa pagkakasalang mayroon kang kapangyarihan na pinagbabawal sa buong syudad ng Demacia."

———

THIS STORY IS INSPIRED FROM LEAGUE OF LEGENDS CHAMPIONS LORE.
SOME OF IT ISN'T IN THE LORE AND NOT EXACTLY WRITTEN IN THIS STORY.

-

The Life Of AhracheTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon