Chapter 3

2.8K 33 0
                                    

Bea's Pov

It's been 3 months since that day. The girl in my bar, crying like theres no tommorow and the girl who slap ma' face?! fvck! thats so hard kaya!

I'm here na sa dorm, tommorow will be a exciting day. First day of school and first day of training. Yes, this is my 2 years to be a part of ADMU lady eagles volleyball team. And besides excited nakong makilala ang mga bagong rookie sa team. yahuuuhu! Sana may chicks! LOL!

FF. >>>>>>>

On my way home! Bibisitahin ko muna ang pinaka importanteng tao sa buhay ko. My mom. I used to this before the school starts. Parang huling pahinga ko na to dahil alam nyo na!? Hectic ang schedule ng student athlete!

para naman talagang nag aaral ka bei" - self

Shut'up ka muna self.. Not in the mood today. 😒

When i enetered the house, i saw mom in the kitchen. As usaual, naamoy ko nanaman ang cookies na bini-bake nya lage for me. Oww, how lucky i am to have this girl in my life.

"hi mom! need some help?" - bea

"hi anak! c'mon give mommy a hug. Na miss ka namin baby girl!" - mom

"i miss you too mom. But pls stop calling me a baby. im a big girl na eh." -bea

This is mom, lagi nya kong bini-baby. I got used to it naman pero iba na ngayon, 19 yrs old na po ako hellooooo!?

"ito talagang anak ko, dalaga na talaga. Okay beatriz maupo kana at kakain na tayo"- mom

Nalungkot naman akong bigla don. Mom, binata kase.. Hindi dalaga. Hahahha! pasaway ka talaga beatriz.
Naupo nalang ako at nakatingin lang kay mom na nag p-prepare na ng kakainin namin ngayon. Nagtataka ba kayo kung ba't wala sa eksena si dad at kuya loel? Oh well, si dad nasa office, he's the ceo of our compony kaya sobrang workaholic talaga. And si kuya? i dunno, baka gumagala lang yon. Narinig ko naman na bumukas yung pinto...

"beatriz?!, oh god! how are you my little baby sister?!" - kuya loel sabay hug at kiss sa cheek ko.

Kuya is too clingy. ^_^!
Hayy. Im so lucky to have this family. Mom,dad, kuya loel. Wala nakong mahihiling pa.

kaya kung ako sayo bea behave kana! -self
Hayys. tumigil kana self, namumuro kana saken.
Konti nalang talaga mababaliw nako! 😂 Okay back to reality.

"hi kuya! where have you been? kanina pa kita hinintay." - bea

"hmmm.. jan lang. c'mon lets eat!!!" - kuya loel

And we eat happily. Hayys sana hindi na matapos ang araw na to. i miss them so much! bakit ba kasi bar,parties lang inatupag ko nitong bakasyon. Nawalan tuloy ako ng time sa kanila. huhuhuhuh 😭 sorry naman. Broken hearted eh.

Nagkwentuhan lang kami tungkol sa mga bagay bagay. ito ang ma mimiss ko, i'll promise na sa next vacation ilalaan ko na ang oras ko sakanila. hmmm.. well depende kung may invited parties ako Hahahhaha!!!

After kumain nagpaalam na agad ako sakanila. Ayoko pa sana umuwi but i need to rest, patayan ang training bukas kaya naman kailangan ko ng lakas.

-
Sabaw? Dont worry guys! next chapter will be exciting.

ABANGAN!!!!
-MOLT

The day i met you (JHOBEA)Where stories live. Discover now