Jho's POV
After the date with ysay, bea & ji umuwi narin agad ako. Bago ako pumusok sa dorm inabutan ko muna si ate guard ng pasalubong.
anu yan jho suhol? - self
"Ay thank you dito ija. Mukhang ginabi ka yata?"
"Ay opo. Tulog na po ba silang lahat?"
"Hindi ko lang alam jho pero si allysa kanina ka pa hinihintay"
Patay! -_-!
"Sige ate thank you po"
Bawat hakbang ko parang nakakaramdam ako ng kaba. Kabang di ko maipaliwanag, i mean natural na dapat sakin ang sermunan ni ate ly dahil lagi naman akong late umuwi pero ngayon? Parang may iba.
Dahan dahan kong binuksan ang pinto, swerte lang dahil may susi ako. Pag pasok ko wala akong allysa valdez na nakita. Diba dapat sesermunan nya ko?
hala jho baka nagsawa na idol mo kaka pagalit sayo!
Huhu! Wag naman sana 😭
"jho?"
Lumingon ako at nakita si bea na nakahiga sa couch habang kinukusot pa mata nya.
Why you're so cute bei? 😭
"B-bea? Anong ginagawa mo dito?"
"Obvious ba jho? Syempre hinihintay ka. duh!" - bea sabay irap
Anung kabaklaan yan bes! 😂
"H-huh? b-bakit naman? naabala ka pa tuloy"
"Bakit jho? Bawal na ba kong mag alala? Pati ba naman yon ipag kakait mo pa saken?"
And here she goes again. Ako pa talaga nag bawal huh? Samantalang sya nga tong iwas ng iwas.
"Ano? Tititigan mo nalang ba ko jho?"
silence...... And
"Hoy beatriz! Wag mokong ma drama-dramahan jan! Baka nakakalimutan mo ikaw ang umiwas, ikaw laging nang rrject! ikaw! ikaw! ikaw!" - jho said in between her sob
"Hush now jho, nandito nako oh. May gumugulo lang sa isip ko that time pero di ko man lang naisip na nanjan ka para saken. Naging makasarili ako jho pero that doesn't mean na kinalimutan kita and our friendship, you know that :("
"Ano bang problema? Okay naman tayo diba? Hindi kita maintindihan bea!"
"Sorry jho, i cant tell it right now. But i promise it wont happen again"
"Kung ano mang rason yon, please bei wag mo ng uulitin to kung hindi...."
"kung hindi ano?"
"A-ano ah di na kita love hehe"
Bigla naman siyang nalungkot at nag pout sa sinabi ko. Anak ng tinapa naman beatriz!!! Bat gwapong gwapo ako sa lahat ng kilos mo 😭
inlababo ka na jho!
Ako? Inlove? Of course not!!!!!! A big NO!
sus indenial pa kasi.
Tigalan mo ko self. Bibinggo kana saken 😒
"beh? Matunaw naman ako"
Binaling ko naman ang tingin ko sa ibang direksyon. Knowing bea? Sus! Lupet magpakilig nyan.
"Matunaw your face!"
Bigla naman syang lumapit saken. Take note guys sobrang lapit, yung as in mag k-kiss na. (Please imagine nalang 😂)