Chapter 4

2.6K 40 0
                                    

Jho's Pov

Hayyyyyy. Mamimiss ko tong batangas.  Dito nako lumaki, hindi ko alam kung makakaya ko bang mawalay sa pamilya ko. Huhuhu! Bakit ba kasi kailangan pang sa maynila ako mag aral 😢
And speaking of maynila may bigla nanaman akong naalala.

FLASHBACK
*ring... *ring*

OTP

"hello bes?"- marge, my bestfriend

"hello marge, bat napatawag ka?"- ako

"bes sorry pero kailangan kong sabihin to sayo." - marge

Hindi ko alam pero bigla ako kinabahan. Pero mukang alam ko na ang mga susunod nyang sasabihin, kaya hinayaan ko nalang syang magsalita.

"continue, im listening." - ako

"Bes si marci kasi nakita ko dito sa village namin sa manila. Nakita kong may inuuwian syang bahay dito kaya na curious ako. After non diko nalang pinansin pero one time nakita kong may kasama syang girl papa'sok sa bahay na yun. Nag kkiss pa sila habang naglalakad. Sorry bes ngay----" - marge

Hindi ko na siya pinatapos sa sasabihin nya at inend ang call. Sobrang sakit!! Ang sakit sakit! Pano nya nagawa sakin to? Ganun nalang ba nya itatapon ang 3 years na pinagsamahan namin!? How dare you marci!!!

Tinext ko nalang si marge at nag sorry sa inasta ko. Sinabi ko rin sakanya na ibigay sakin ang address kung sang lupalop man naroroon si marci at ang haliparot na babae nya.

*Drive *Drive...

And finally! Nandito nako sa tatapat ng bahay ng haliparot na babaeng yon. Halos 3 hours akong nag drive from batangas to manila kaya hinding hindi ko sasayangin ang pagkakataon na to.

At kung siniswerte ka nga naman, nakita ko na ang 2 ugok na kanina ko pa hinahanap. Marci and the girl na magka holding hands pa? Huh?! Srsly marci? Sa ganyang pagmumuka mo lang ako pinagpalet?
Gulat na gulat si marci nang makita ako. Pati yung girl hindi mapakali, ni hindi alam kung anong gagawin nya.

Lalapit na sana ako sakanila pero bigla akong sinalubong ng yakap ni marci.

😒😒😒! yung totoo bes?

Dahil sa sobrang galit ko, buong lakas kong syang tinulak palayo sakin.

"babe let me explain."- marci

"you don't need to explain marci! kitang kita ng dalawang mata ko ang kahayupang ginawa mo saken! Get the hell out my life marci get out!!!"- ako
Sobrang sakit ng ginawa nya saken. Kaya pala this past few weeks wala syang ibang tex kundi 'busy ako babe sorry'. Dito pala sya busy? Ang makipag landian sa mukang isdang babaeng to.

Hindi ko na sya hinyaan pang mag salita at dali dali akong sumakay sa kotse at nag drive. Diko alam kung san ako ppunta. Hindi naman ako taga dito, gusto ko lang lumayo sa lalaking yon! All this time niloloko lang pala niya ako!? Halos binigay ko sakanya lahat!!! well actually hindi naman lahat dahil iniingatan ko parin ang pagka babae ko. Pero kahit na 😞 san ba ako nagkulang?! Tinigal ko ang kotse at lumabas, hindi ko alam kung nasaan ako. Ang tanging nasa isip ko lang ngayon ay ang panlolokong ginawa ng lalaking minsan ay naging parte ng buhay ko.
Naglakad lakad ako at pumasok sa isang bar. Di ko alam pero dito ako dinala ng mga paa ko. Umupo ako sa isang table at nagsimulang umiyak! Bakit sa lahat ng lugar, dito ko pa talaga piniling mag momment? Sa napaka ingay na lugar na to.... Natigilan ako sa pag iyak ng maramdaman kong may papalapit saakin.

"LEAVE ME ALONE!" - ako

Diko alam bat ko nasabi yon. Tanga tanga mo jho, napaka feeler mo. -___-!

The day i met you (JHOBEA)Where stories live. Discover now