"Sino ka ba?!"
Sumigaw na ako sa galit, kawawa naman yung hair ko T_T sirang sira na, eh sa ganda kong to(Feeler ko talaga>.<"Kalma lang kia"
Napaka gwapo naman ata nung boses na yun.. familiar rin saakin, kilala ko ba? Sino ba talaga siya?
Tinatanggal ko yung blindfold kaso binabalik at binabalik niya... nung nakarating na kami sa kung saan man niya ako dinala, Bigalang lumiwanag ng PAK NA PAK! Liwanag bes ah...Sabay tinggal nung lalaki yung blindfold kaya pala si justy Yun!!!! Mapapamura na ako sa inis ko eh..." Bes!? Anak ng PUTIK!"
"Oh bakit? Di ka ba na masaya mo akong nakita?"
Nagdradrama nanaman ata tong si justy na to...ay teka? Bat ang daming decorations dito? May event ba?
"Bes? Ano meron?
"SURPRISE!"
Surprise? Ano meron? Di ko talaga magets eh..."Ano!?"
Sabay may nakita akong banner na may naksulat na 'HAPPY 4th MONTHSARY BESSYBELS!'
Ay! Kaya pala! Monthsary namain ngayon at GRABE! Nakalimutan ko!? Never ako nakalimot ng gannitong event...Anyare kia?!
"Aww bess, napaka sweet mong halimaw ka!"sabay sinapak ko siya sa braso..ba naman kasi, akala ko kung may nag ki-Kidnap saakin eh. Sino bang hindi matatakot dun?
"Sorry bes,Yun lang ang naisip ko na para isurprise ka, di ako makahanap ng tulong sa iba eh.. sorry"
"Ay ok lang..kenekeleg eke bes"akala mo naman kasi kung kayo na, kung makita niyo lang yung decorations plus mga gifts niya saakin eh..todo much?
"Sorry bes wala akong regalo sayo, di ko kasi naalala eh"
"Okie lang bes..alam ko namang kabaw ka eh"
Kabaw? Oo na kabaw na ako >.< pero inaalala ko yung mga special events sa buhay ko..kaya DONT ME 😏
"Bes? BROWNIESSS!!!!!!"
Tumakbo ako dun sa table kung saan nakalagay yung brownies..to be honest, Brownies ang akong THE MOST favorite food ever and alam ko na alam ni justy yun kaya nagbake siya ng madami
"Para kanino lahat ng to?"
"Kanino pa ba? Edi para sa bestfriend kong kung kumain ng brownies eh parang wala nang bukas"
"Over naman yan bes,di ba pwedeng mahilig lang ako sa brownies?" Wala nang bukas? Oo nga noh? Ang takaw ko rin, ngayon ko lang pala alam yun.
After namin kumain binigay niya lahat nung regalo niya saakin, tapos napaisip rin ako...Paano yung girlfriend niya na si Quince?
"Asan si quinece bes?"
"Asa bahay, busy kaya di ko na sinaman,..at baka magselos o magalit pa yun kaya pinaiwan ko na"
O sadyang gusto niya lang na kami lang ang magdate muna? Akala ko ba may date sila ngayon? Baka naman ito yung binabanghit niya kanina? Wag muna mag assume kia..baka masaktan.
Di nakatagal napagod na ako at hinatid ni justy sa bahay namin..nagising lang ako nang kaunti at nakita ko na buhat buhat niya ako..magaan pala ako? Hahahah sa dami ng mga kinakain ko? Magaan lang ako para sakanya? Hayyy...kung ganito lang sana si clark saakin, araw araw akong matutunaw.
Inuwi ako ni justy at sinalubong kami ni tita may na alalang alalala.,
"Salamat justy at inihatid mo si kiana dito"
"Walang anuman po tita"
"Sige sige, uwi ka na rin baka magabihan ka pa,oo nga pala gabi na, ingat ka ijo"
Inalalayan ako ni tita mat wala kasi sila mama eh, san kaya sila?.
Hanggat sa magising na ako...tulog mantika nga naman oh...nag lalaway pala ako?! Pinunasan ko kaagad yung mga panis na laway .,sana naman di nakita ni justy yun..bakakahiya naman kasi eh T_T
Umakyat na ako sa kwarto kakaisip yung nangyari..and BTW dinala rin ni justy lahat ng regalo niya saakin...ok lang sakanya kahit ni isa wala ako nga naibigay..so sweet
Kahit na napaka maldita ko kanina ganun parin siya ka sweet saakin.. Bestfriends nga naman noh?
"Kia may pupuntahan lang ako ah? Wag kang aalis ng bahay hanggat dika tumatawag saakin"
"Opo tita mat"
Binubuksan ko na lahat ng regalo ko nun then....*Ring ring*
Hello? This from Nazareth Hospital, your mother is here.Nang narinig ko yun..bumilis takbo ng puso ko, nanghina buong katawan ko at bigla akong sumugod sa hospital. Kaya pala umalis si tita mag baka dahil dito?
Lumabas ako ng bahay at nag hanap ng taxi, sakto may nakaparada sa harap namin kaya tinawag ko na yung driver nun
"Kuya Nazareth Hospital"
"Sige po ma'am"
Nang nakarating na kami sa hospital nakita ko si tita ko nakaabang sa entrance.
Pinapunta niya ako sa room "234" kasi andun daw si mama
Pagkarating ko roon nakita ko na angdaming naka saksak kay mama..napaiyak ako at niyakap ko agad si mama sa sobrang lungkot.
Hindi raw nila alam na may sakit si mama sa puso at sa bituka niya at kanina raw inatake siya sa puso.
Tinawagan ko agad si justy para naman may kasama ako na mag babantay kay mama.
Noong dumating si justy sa room may dala siyang tubig at mga pagkain para kina tita at saakin, napaka thankful ko at may naging kaibigan ako katulad niya.
"So sorry sa nangyari kia" hinawakan niya kamay ko tapos pinunasan mga luha ko.
"Ok lang ako bes, kaya ko to diba?"
Hanggat sa Gumabi di parin ako umalis sa tabi ni mama, nag aalala narin saakin si justy kasi may pasok pa kami bukas at baka di na ako makapasok nito.
"Pakisabi nalang kina sir na di muna ako makakapasok bes, ok?"
"Oo sige, di nalang rin ako papasok para may kasama ka" WHAT!? Nang dahil saakin di na siya papasok? Napaka sweet naman na niya, eh di naman siya ganyang ka sweet dati
"Ano?! Pumasok ka na"
"Di na kawawa ka naman wala kang kasama" ako kawawa T_T oo na nga
"Sige sige samahan mo ako dito ah?"
"Promise"
Nakatulog na ako sa hospital goodthing andun si justy, but di ko namalayan naka tulog na ako sa balikat niya😱 akala ko kung anong unan eh siya pala yun?
Tapos bumulong siya saakin habang nakakatulog na ako
"Tulog ka lang bb girl(sabay kiss sa noo)" 😍😍 nakakainlove yung ginawa niya, diko matigilang mapangiti sa ginawa niyang yun. Kanina surprise then ngayon kiss sa noo? Pero pano si Quince?Then naramdaman ko nalang na may bumuhat saakin, ganun ba ako kagaan?! T_T tapos hiniga ako sa dun sa couch malapit sa higaan ni mama, wala namang unan dun pero feeling ko nakahiga ako sa binti ni Justy😍 ano ba to, kung si clark lang talaga to kanina pa ako nawalhan ng malay...kaso iba nafefeel ko eh, di ko to nafefeel kay clark! Ano ba tong feeling?!
"Tulog ka lang, andito lang ako"gwapo ng boses talaga eh😍
Tapos naramdaman ko nanaman na parang nawala yung unan ko!
THEN SUDDENLY.....
Itutuloy..
YOU ARE READING
I Fell inlove with a gay
Novela JuvenilSi kiana ay isang babae na may gusto sa isang lalaki,like the most of us mafafall tayo sa lalaking yun...but found na na BAKLA SIYA! and decided na makipagkaibigan nalang sakanya.....but as they became friends mas lalong nalalaman ni justy na may na...