Chrystelle's POV
kakatapos lang naming mag Shopping ni Cess, dito na kami ngayon sa condo, ayaw kopang umuwi ehh.. kapagod..
si Cess? ayun! naka simangot.. bakit?
ikaw ba naman! iwanan ka nang crush mo sa ere nang hindi nagpapaalam?
ni Bye! or "oh! sige, alis na ako!" wala talaga! that's why I hate having Crushes! panira sa buhay, except nalang dun sa pagkakaroon ko nang Crush kay Joseph! ^_^
readers! gusto niyo bang malaman yung nakaraan namin ni Joseph? nakaraan talaga? heheh.. wag na oy! next ime nalang *pout*
kapagod kaya mag kwento ng mag kwento >_____<
hehehehe, ahhhm? I change my mind, ikwekwento ko na ^_^
ganito kasi yung well parents namin ay business partners , pano ko ba sasabihin?
geh! miss A flashback na nga lang ??_____?? loko ko..
[hahahaha... ayaw ko *pout* kaw na magkwento..]
ikaw na Miss A..
[ohhhkay... love kitta ehh..]
Thanks Miss A ^__________^
[No worries Elle !]
*FLASHBACK*
5 YEARS AGO.....
"hija?" *knock* knock*
"waiit lang po, bubuksan ko na po.." agad akong tumakbo papunta sa door ng room ko para pag buksan si Mama ng Pinto..
pagkabukas ko ng pinto agad ko syang sinalubong ng *What-is-it-look?*
"hija? will you join us downstairs? nandito kasi yung business partners namin.. ikaw na bahala sa anak nila.." mom said..
"ok mom.. Ill go change first.."
"ok anak... thanks.."
"its ok mom ^___^" and I closed the door.. agad akong pumunta sa Bathroom para maligo, well di naman ako matagal maligo, maybe? 30 minutes is enough..
pababa na ako ng stairs at dahil nakatalikod yung sofa ng living room namin kaya di ko makita at di ako nakita nung sabi ni Mama na anak ng business partner niya..
"ahem!"
nagulat ata yung anak ng business partner ni Mama at napatayo sya bigla..
"nagulat ba kita? sorry ^___^V"
"ahmm di naman.."
"sorry talaga ^_^ ako nga pala si Chrystelle ^_^ and you are?"
"ahhmm, ano... Jo---"
"Jo?---" bakit Ba ang kupad nitong magsalita?
"Joseph.."
"Joseph ^________^ nice to meet you Joseph :)) wag ka ng mahiya sakin... o di kaya matakot di naman kita kakainin ehh.."
then by that a wide smile flashed on his face..
ang kyuuuuuuuuuuut!!! ^_^
after nung scene na yun, lagi nalang kaming magkasama, sabay kaming gu-mraduate ng Elementary, pero nung High school na ehh, lumipat sila sa America..
*END OF FLASHBACK*
yun na yun ^___________________^ hehehe..
at dahil sa maikling kwento ko nayun, ehh, everything went black at nalaman ko nalang nakatulog na pala ako..
Joyce's POV
hai everyone, my name is Joyce Dameg ang That's my tomboy ng Seoul, Korea! yakss! hahahah di nga pala to Showtime *pouts* well!
anyway, andito ako ngayon sa bahay. hayy ewan ko ba dyan kay kuya at pinapunta pa ako dito, di naman kasi na ako nakatira dito ehh, actually si Kuya lang nakatira dito kasama si Dad tas si Mommy she's at Seoul, iniwan kami sa Pinas kasi sya ang namamahala ng negosyo namin dun tapos yung dad ko dito lang sa pinas..
at FYI! di ko totoong kuya tong kuya ko, well lets say he's my stepbro.. but close kami, kami lang naman kasing dalawa ehh, tapos ayun tapos na! di joke lang!
nasabi ko na ba na andito ako sa bahay?
[kanina pa -_______-]
talaga?
[oo -_-]
sino ka ba? at sabat ka ng sabat dyan?
[Drixx Hunter Sy Hernandez....]
O____o you mean?! ikaw yung hottie na bida ng Emo Guy Love Emo Girl = War?
[yeah!]
waaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaah >\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\<
kilig mats :*****
[alis na ako!]
gehgeh! bye!
welll back to story na nga!
nandito nga ako sa living room ng bahay namin, nakahiga while waiting for kuya..
"Joyce!" speaking of the devil *pout*
"yes Kuya?" agad naman akong tumayo.."
"oh!" sabay abot ng envelope.. parang alam ko na to ahh? trabaho nanaman..
"whats this?"
"nandyan sa loob ang magiging trabaho mo.." bigla kong kinuha ang papers na nasa loob nito at binasa..
"Zayn Malik? sino to?"
"sya yung humahadlang sa transactions ko.."
"then?"
"gusto kong bantayan mong kinikilos niyan?"
"how?" waaaaaaaaaaaaah!!! ang tipid kong sumagot *pout*
"kelangang mahulog sya sayo.. then by that makukuha natin ang kompanya nila..." well sabihin niyo nang sakim kami, but we're just trying to protect our name..
why?
malalaman niyo rin...
BINABASA MO ANG
Girlfriends (Girls On Fire)
Fantasythe characters of this story are my readers.. so if you're one of them read it.. dahil baka ikaw ang next na bibida sa kwento ko..