Rain K. Martines.
Rain K. Martines, classmate ko since first year high school. Isang dakilang NBSB, crush2 lang kasi muna. Isa siyang dakilang studyante! Laging complete in uniform, naka ID always! Healthy siya, kulang nga lang sa height. Hahaha
Kasalukuyan siyang P.I.O sa department namin, engineering to be specific. Matalino rin! Kasi no'ng first year college kami siya yung nag-iisang studyanteng nakapasa sa College Algebra namin, sa buong freshmen! Amazing diba? Palakpakan naman diyan!
Pero hindi na siya NGSB kahit NBSB siya, bakit? Kasi nakapasok siya sa same sex relationship. Marami ang nanghinayang sa pagiging taken niya, lalong lalo sa yung mga lalaking nagkagusto sa kanya. Tsk.
Sa anim na taong magkaibigan kami, naigugol niya ang kanyang isang buwan sa isang bi na manloloko at nangongolekta ng babae para lang mapatunayan na isa siyang dakila. Buti ngat gumising si Rain, kasi kung hindi ako na mismo ang gigising sa kanya! Mahal na mahal ko 'tong kaibigan kong 'to kahit na late na niyang sinabing mag gf siya. Huhuhu
Isa siya sa mga myembro ng pinakasikat na grupo sa department namin, ang 'The Greatest'. Siya ang the only girl sa grupo. Oh see? Dakila talaga siya.
Ang The Greatest ay binubuo ng walong kalalakihan plus si Rain. Pinangalanan silang the greatest dahil sa mga gawain nila. Lagi silang nasa library! Oh diba! Lagi silang nasa library para MAKI WIFI! Dahil sa dakilang hacker nila na isang Computer Engineer nakaka access sila sa WiFi ng library kahit pa palitan ito ng password.
Clarkson D. Villanueva, ang leader ng grupo at pinaka matangkad sa kanila. Ang bookworm dahil sa sobrang hiig magbasa since birth! Dahil dito, sobrang lalim ng bokabularyo niya, nakaka nosebleed. Sobra!
Si Trip Luke L. Marino, ang dakilang hacker. Nag-iisang regular student sa mga CoE. Matalino eh. Basta mga movies aasahan mong may HD na siya sa sobrang hacker niya. Pati nga cp ng classmate mong nasira naayos niya. Nakakabilib talaga! Anak siya ng isang propesor sa school namin kaya ganun nalang siya kasikat.
Neil T. Guevara, ang kpop sa grupo. Wala eh, ang galing kumanta't sumayaw. Kaboses niya si Zayn at kamukha niya si Harry! Isang one directioner na ang laman ng cp ay puro kanta ng One-D. Nawawala ng mata kapag tumatawa at napaka sweet na kaibigan.
Jason G. Marcos, cousin ni Neil. Ang dakilang bully sa grupo. Isang nilalang na pinanganak upang mang-asar! Sobrang sarcastic at higit sa lahat mahilig mag prank.
Kyle Gerald F. Lee, the musician. Alam niyo bang sobrang taking talaga niyang musikero? Imagine he can play organ, piano, guitar, saxophone, drums at kung ano ano pa. Yun nga lang MAYABANG, asssh in!
Next ay si seatmate ko, si Marco C. Suarez. Ang pinakamaliit sa grupo dahil natatabunan height niya, ay hindi pala. Second to the last lang kasi si Rain ang pinaka. Disadvantage ng pagiging babae. Ang dota player sa grupo, na seldom mo lang makikita na kasama sila dahil and on computer shop naglalaro.
Ivan Cris B. Quinto, the binubully.
Hindi naman sa totohanan, joke joke lang ang pambubuling ginagawa ni Jason pero parang totoo na sa mata ng iba pero kung kilala mo na ang walo abay wag nang magtaka pa.Tan Dave A. Huerta, the girly. Tinatawag ng grupo na bakla kahit hindi naman talaga. Hahaha pero baka nga. Siya yung lalaking super makagiling, mahilig din kasing sumayaw. For the record siya ang number one na binubully ng grupo. Pero sanayan lang daw eh, kaya sanay na siya.
"Hoy bakla! Dun ka nga sa parlor mo, wala kang mare recruit dito." -Jason, the bully
"Tama na nga yan Son, mahuhurt si fafa Dave" - Neil, the Kpop
"Ayyyy, oo nga, baka umiyak" -Kyle, the musician
"Dave oh iiyak ka raw" Cris
"Ses! Ikaw rin bumalik ka na dun sa kagubatan, basal dito ang mga unggoy. HAHAHAHA" Jason na naman for Cris this time.
Lahat nag tawanan pwera kay Clark. Hindi naman sa KJ siya, pero serious type kasi siya. Yung tipong seldom lang tumawa ng malakas.
"Rain, sa totoo crush kita, nagpapasalamat nga ako kay Era kasi gakydbslhdjxn"
Tinakpan ni Cris ang bibig ni Jason.
Si Cris, Neil, Marco ay ilan lang sa nagkagusto kay Rain. Naalala ko pa nga nung sinabi
BINABASA MO ANG
Kaibigan
Teen FictionAno ba ang kaibigan? Sandalan? Taga alsa? Clown na nakapagpapasaya? Nagbibigay pasakit? Kung ikaw ang tatanongin, ano ba talaga ang kaibigan?