Venus POV
Alas sais pa lang ng Umaga ginising ako Ni Kuya Jupiter. Nagtataka kau Kung bakit planeta Ang pangalan Namin dahil pangalan ng nanay ko ay Sun at Ang tatay ko ay Moon Diba Ang ganda kulang na ngalang yung ibang planeta para solar system family na ehh.
"Hoy gising na."Bigla akong nagulat.
"Ano bayan Kita mo namang natutulog Yung tao ehh.Bakit Kuya alas sais palang naman Ahh." binato ko sya ng unan"Aalis daw tayo sabi ni Mama." Ayoko pang gumising antok pako tinakpan ko na lang ang mukha ko ng unan.
"Sige iwan niyo na lang ako."
Tapos bigla tinanggal yung unan."Hoy nakalimutan mo na ba na Family Day." nagulat ako sa sinabi niya bigla akong tumayo at bumaba papunta Sa CR naghilamos ako at kumain ng almusal.
Oo nga pala tuwing August 10 Family Day Namin umaalis kami tuwing family day. Ba't ko nakalimutan may amnesia na ba ako.Ok ang OA ko na.
Naliligo na ko tapos magbibihis tapos make up ohh diba ang ganda ko na choks(Jokesl) biglang dumating si kuya nagulat ako.
"A.....hhh!!!. Ano banaman yan kuya HINDE na ba USO ang katok sayo hah?"naiinis na sigaw ko sa kuya
"Sorry na. Bilisan mo dyan Ikaw na lang iniintay Namin." Bigla akong tumayo at niligpit ko Yung Kama.
"Oo na susunod na ko ayusin ko lang tong kama." Inayos ko yung kama ko dahil ayoko ng magulo dahil ang sakit sa mata.O?diba ang OA ko,pagkatapos Bumaba nako.
"Halika na" sabi ni Mama.
"ohh!! nasan si papa?" Tanong ko Kay Mama.
" Ahh nasa labas naghahantay na kasama kuya mo." sabi ni mama.
"Ah ok.lets go?." i ask her and she nodd at me
Ang haba ng biyahe Bwisit.
Pumunta kami ng Family ko sa isang mamahaling Restuarant.
well hinde naman kami mahirap at hinde rin naman kami mayaman sakto lang kami may KAYA lang.nagbobonding kaming magkakapamilya dahil lagi kami magkasama pag nag-aaway sila papa at mama wala pa sa isang minuto bati na ulit sila. Sana ganito na lang kami lagi ang saya saya ko nga ehh pag katapos naming kumain nag selfie kami ni kuya tsaka sila mama at papa. tapos biglang dumating si ate Francheska yung GF ni kuya.
"Uy babe anong ginagawa mo dito" Nagulat si kuya nong nakita ni kuya
"ahh wala gusto ko lang sana sumama sa inyo kasi wala akong magawa kaya sinundan ko kayu." Parang nahihiya si ate kay kuya kasi naman hindi sila magkakabati ng magulang nila. Kaya nga sinagot ni ate si kuya para laging masaya sila parang gusto ni ate sa part ng family namin.
"ahh ganun sige sumabay ka nalang samin kumain tutal GF ka naman ni jupiter kaya umupo ka na lang." Pag kakasabi ni papa mukang masaya naman sila papa at mama kay ate papaano wala silang problema.
"ohh anak kailan ka pa magkaka boyfriend ahh." Pagkakasabi sakin ni mama namula ako nung sinabi si niya.
"ahh ano bayan ma pati ba naman yan inaano mo pa sakin sa tamang panahon pa." Pagkakasabi ko kay mama. Tama si mama kailan kaya ako mag kaka Boyfriend. Bigla akong nalungkot.
"Uyy babe 2nd anniversary natin next week diba." Sabi ni ate Francheska. Oo nga pala anniversary nila kuya. Dati nong 1st anniversary nila ako nag isip ng date nila may pabaloon-baloon pang nalalaman.
Ang saya nga nila ni kuya Jupiter non nakita ko kumanta pa nga siya ng 'Can't Help Falling In Love With You.'
Throwback one year later....
YOU ARE READING
I'm In Love With A Ghost
Misterio / SuspensoMay mga bagay na hindi mo kailangan pero bigla nalang dumarating hindi mo lang nakikita pero nararamdam mo.