Jan meet Delacruz Family

450 16 0
                                    

Chapter 05

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Chapter 05


Normal POV


Mula ng oras na makilala nila ang lola na iyon at malaman ang kwento sa likod ng painting na kanilang nakita,hindi na maalis sa isipan nila iyon


Naniniwala si jan sa reincarnation dahil malaki ang pagkakaparehas nila ni Roman


kabaliktaran naman ni Barbie dahil hindi siya naniniwala na ang isang mayaman ay magkakagusto sa mahirap,iyon ay dahil sa kanyang tinatagong nakaraan

   Barbie POV

Gustuhin ko man na maniwala na posible na ang mayaman ay magkagusto sa mahirap,pilit ko pa din na tinatatak sa isip ko na hindi iyon totoo yun ay Dahil sa lalaking Minahal ko noon si Ronald Jake Consunji  

                                               Flash Back

Si Ronald jake Consunji  Isang mayamang pilipino na naging super crush ko noon sa aming School noong College,lagi ko siyang tinitignan at sinusundan (Stalker) Kapag maglalaro siya sa Basketball sa aming School nanonood ako lagi.Isang araw Hindi ko akalain na mapapansin niya ako at naging magkaibigan kami pero di nag tagal di ay nanligaw siya sa akin six month siyang nanligaw sa akin noon,Balak ko na sana na sagutin siya pero pumunta ako sa bahay niya,kakatok sana ako noon pero narinig ko sila ng mga kaibigan niya sa loob ng bahay niya na nag uusap.

"Oh Di ba nililigawan mo si Barbie?Ano Napasagot mo na ba?"

"Hindi pa pero malapit na,mapapasagot ko din yon kasi alam ko naman na May gusto sa akin yun eh"

"Haha baka naman mabasted ka niyan,Alam mo mabuti pa ihanda mo na yung pang bayad mo sa amin sa pustahan Kasi feeling ko MABASTED KA haha"

"Oo nga Rj masyado na kaya matagal ang six month"

"kayo ang maghanda ng pambayad niyo kasi sure mapapasagot ko na yun"

Nasaktan ako ng malaman ko na ang kototohanan pala ay pinagpustahan lang nila ako ng mga kaibigan niya,hindi pala totoo na Mahal niya ako kaya niya ako nililigawan!Kumatok ako sa pintuan at binuksan niya iyon.

"Oh nandito ka pala?bakit di mo sinabi na darating ka di sana naghanda ako"

"RJ pumunta ako dito para sana i-surprise ka kasi bday mo diba?Pero ako pala ang masu-surprise!"

"Anong surprise?at ano yung pinagsasabi mo?"

"Tinatanong mo ako kung gusto kong maging GIRL FRIEND MO diba?!

"Oo,Sinasagot mo na ba ako?"

"Sasagutin ko na ang tanong mo...NO!"

"ano!Bakit?"

"Tanga lang ang babaeng papayag na maging Girl friend mo,akala ko mabait ka akala ko mahal mo ako kaya nanliligaw ka,mabuti pala di kita agad sinagot Dahil ngayon nalaman ko na masama ang pag uugali mo pati ng mga kaibigan mo at "

"Ano bang pinag sasabi mo!sabi niya at sinapak ko ang mukah niya"

I'm Stupid,I'm In LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon