"Bakit Andito Ka pa ?"
Halos malunok lahat ng LAway ni Rhian nang Makilala nya ang Boses ng Taong Nasa Likuran nya , Kahit di na nya ito Lingunin . Miske Apat na salita lang iyon , ay hindi sya pwedeng Magkamali . Kilalang kilala nya ito .
"Tinatanong kit---- "
"Ah , Kasi ~! Ano .. hehe .. ano kasi .. hehe ... Oo , yun Nga . " hindi magkanda ugaga si Rhian kung anong idadahilan nya kay Glaiza , . Alam naman nyang hindi sya nahuli nito pero iba parin kasi pag alam mong may tinatago ka . At siguro dala na rin ng awra ni Glaiza kaya mas lalo syang Kinabahan .
"Ano ? "Naguguluhan na tanong ni Glaiza . hindi nya kasi maintindihan ang ibig sabihin ni Rhian .Para kasi itong Hindi mapatae na hindi mo malaman ..
"Ahh-- hehe , ANo kasi ---"" ..
Tinignan lamang sya ni Glaiza , wariy tinatansya kung anong nangyayari sa asawa .
"Ha ? " nagtinginan silang dawala . Hindi makapagsalita si Rhian . hindi naman kasi nya alam ang isasagot sa Teacher/Asawa .
"Ah .. " NAku ka talaga Rhian , Mag isip ka daleeeeee " Kasi Ayon ! Oo , Yuung PRoject ko ! Hindi ko tlaga matangap na 89 lang ako . Kala mo nakalimutan ko na no ?! " wika ni Rhian napailing lang naman si Glaiza .
"Yun lang ? " tanong ni Glaiza
"Nilalang mo lang yun ? Ikaw ha, Gurang ka talaga ! Anong karapatan mong bigyan ako ng Grade na 89 , di manlang ginawang 90 mas matatanggap ko pa ee , pero 89 hmmmp !! Gurang ! Gurang !! " Sigaw nito kay Glaiza , Tinawanan lang nmn ito ni Glaiza bago lumapit sa kanya .
"Anong Karapatan ko ?" tanong ni Glaiza Habang Nakangisi .Lumapit si Glaiza kay Rhian Paatras naman si Rhian .Natakot bigla si Rhian , KAhhit naman kasi Straight face ito paminsan minsan ay Nababaluktot din ang Pag iisip nito .
"anong Ginagawa mo ?" Kabadong Tanong ni Rhian .
"Tinatanong mo ba ... Kung .. Anong Karapatan ko ? " NAkita nyang Lalong Ngumisi si Glaiza .hala Sinaniban ng Masamang Ispiritu ang Asawa .
"Ako lang naman kasi ang Teacher mo ..... Ang ASA---- "
"HEP ! HEP ! HEP ! "Agad namang Tinakpan ni RHian ang BIbig ni GLaiza Bago pa maituloy nito ang balak sabihin at may makarinig pa sa Asawa .
"Nababaliw ka na ba ??? Nasa Eskwelahan tayo no ! " BUlong ni Rhian kay Glaiza . Tianggal naman ni Glaiza ang kamay ni Rhian at mas lalo pang lumapit dito .
"Wala namang Tao ee . "Ngumiti ito . Nanlaki naman ang MAta ni Rhian , dahil Palapit na nang palapit ang mukha ni Glaiza sa Mukha nya ..
"Aaaahhhhhh ~~~~~ !!! Tumigil ka ! Dyan ka lang ! " Hinarang ni Rhian ang Kamay nya sa Mukha ni Glaiza . " Sige , Okay na ! okay na yung 89 , Wag kang lalapit ! " BInalibag naman ni Rhian ang FOlder na Pinapaabot sa kanya ni MS. Heusaff . " Ayan ! Pianpabigay ni MS.Huesaff ! Sige , Uwi nako BYe ! " at nagmamadaling maglakad si Rhian . Natatakot kasi sya baka kung anong gawin ni Glaiza sa kanya .