Hello guy's I'm back , and sorry sa mahabang pag aantay ng next chapter , 3 days po kasi ako na mamahinga .
All right let's started~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Araw araw sa twing dadalawin ko si cass , isang kalbaryo ang tinatahak ko , tila parang may humihila sakin upang mas ipaintindi sakin ang lahat ng mga nanyaring ito.Natuto ako mag dasal at humingi ng tawad sa panginoon , sa mga kasalanang pinag gagawa ko at si cass ang naging kabayaran doon .
Araw araw ko din tinatanong sa doctor niya kung okay ba siya , may nag babago ba .
Sa bawat tanong ko na yon , ang tumatatak sa isip ko na sagot okay lang siya , kahit ang totoo malabo pang maging okay ang lahat .Sa twing mag kikita kami na mama at papa , ang mukang bibig ko lang ay sorry ma.wala akong ibang masabi kung hindi SORRY .
Kahit ganto man ang trahedyang dumating sa buhay ko , sinabi ko sa sarili ko , kaylangan kong pag sikaping hindi bumagsak ang company nila , ito na lang ang tangin mapapakita ko sa kanla na kayo ko to , kaya kong bumangon .
~~~~~~~~~~~
Past forwardBuwan at taon ang lumipas ng Nag bago ang lagay ni cass .
Galing sa pag kakahimlay ng matagal , naging okay naman siya , yung mga sugat na natamo niya , gumaling din . She's in comatose stage parin .
Himala nalang ang iniintay nila para maimulat ang mga mata ni cass.
Ang tagal na din simula nung na accident si cass , it almost 3 years na pero heto parin tayo under observation parin siya ,Dumaan ang birthday niya nag celebrate kami sa hospital, madaming handa yung mga nurse and doctors binigyan din ng food , specially yung mga kasamahan niya sa hospital.
Hinihiling ko lang na sana magising na siya ,
Sa nag tatanong kung lumalapit ako kay cass .
No ever seen na inilipat na siya ng room , never ever kong nilapitan ni cass , nalalatok ako 😔
Sinusubukan ko siyang hawalan sa kamay pero na ngangatal ako , alam mo yung may bagay na humaharang sayo . Yung may taong ayaw niya ipahawak sakin si cass . Yung ganong feeling.Dumating si doc. Jude
Hi , good morning
Why don't you seat her. I mean to your wife bed said .And answer
No need
Pumasok naman yung babaeng doctora. At sumabay siya .
Bakit hindi . Mas makakabuti sa kanya kung tatabihan mo siya at kakausapin mo .
Your his husband so you're responsible to take care of her at tinuro ko si cass.Sabi ng isip ko tssskk , ikaw talaga kung hindi ko lang pasente tong asawa mo baka na bugbog na kita sa sobrang selfish mo boy !
At kung hindi mo yan gagawin , mas lalu tayong matatagalan , kahit tulog yan alam ng puso at isip niya na may taong kumakausap sa kanya .
Malaking tulong para kay cass .
At umalis na ang dalwang doctors.Naiwan parin akong tulala , at nag dasal sa may kapal na , Lord bigyan po ninyo ako ng lakas ng loob . Wag po sana ninyo akong paghinaan ng loob .
Simula non sa teing akoy dadalaw kay cass, binibilhan ko siya ng blue rose favorite niya yon .
Kinukwentuhannko rin siya .
At taga aalis ako hinahalkan ko siya sa noo.Yes tama kayo this is my first time na ginawa ko kay cass yon ,
Wala na mang masama kung mag bago ako para sa asawa ko .~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Almost 2 minths and half
Nagising si cass sa mahabang pag kakatulog niya , ngunit isang bagay ang nag pabago at naka oag pagulat sa aming lahat.Ni isa saamin hindi niya kami maalala, ni ultimong mga sarili niyang magulang ai hindi niya ito na aalala,.
Agad naman siyang sinuri ng mga dictor at doon na kitana lumabo ang tama ni cass at amnesia.
Kaya pala nung na gising siya pakirt kirat siya , yung pala malabo ang mata niya , kinalanganan din siyang lagyan ng brace .
Natulala ako sa mga nanyayari ,
Hindi paba ako bayad sa mga kasalanan ko .Kinaylangan din siyang manatili muna sa hospital , para mas masuri siya don , at kinay langan din siyang bigyan ng cimotirapy.
Wala sing maalala kahit ano . Bumalik siya sa pag ka bata .Napag usapan na din namin ni mama at papa na sakin parin siya tutuloy sa bahay pag na tapos na niya ang therapy.
This is the start of my new life .
Dito ma susukat ang pasensya ko at katatagan ko .
Yung mga mali ko noon itatama ko na .Dahil alam ko ang pakiramdam na nawalan ng taong minamahal , at kahit na hindi ko pa ganon kamahal si cass,
Mawalang mawawala kung hindi ko sususbukang mahal ang taong minahal ako ng sobra .4 months ang lumipas
Naging okay na ang lahat kay cass.
Naiuwi narin namin siya sa bahay namin . At doon ipina nood ni mama at papa kay cass , ang wedding videos namin . Ang dami niyang tanong at si mama hindi nag sasawangsagutin ito , kahit na paulit ulit na siya .SABI NGA NG MATATANDA
NASA HULI ANG PAG SISI.!Nang na tapos na nila mama ang panonood ng video naka tulog naman si cass , at si papa ang nag akyat sa room namin , pina ayos ko kay manang ang lahat , pina bago ko rin ang tayo at style ng room namin , pina pinturahan ko din yon na maaliwalas sa mata , yung mini office ko pinag sama ko na yung iffice ni cass at sakin
Si manang nito lang niya nalaman ang lahat dahil binag bakasyon ko siya yung time na nasa hospital si cass, binabalik ko lang siya nung mapalit na umuwi sa bahay si cass, I explain to her about what happened kay cass . Oo nung una nagulat siya at na galit sakin , hindi ko magawang mainis sa mga sinabi niya kasi , lahat naman ng sinabi niya ay tama. Kaya nito ako doble ingat kay cass hanggat maari .
Sa nag tatanong kung anong lagay ni cass , alam mo yung batang ma kulit na sweet ganong ganon siya
Oh guys hanggang dito na lang muna .
~~~~~~~~~~~~~~
Thankyou sa mahabang pag aantay
And abangan ang kaganapang magaganap sa next chapter
Love you all
BINABASA MO ANG
ARRANGED MARRIAGE (COMPLETE )
General FictionI'm angelica cassandra just call me cass Maaga akong ikinasal sa taong kahit anong pilit kong mahalin ako ay hindi niya ako kayang mahalin . Hindi naman sapat na mag dusa ako ng sobra sobra dahil lang sa pinili ko. Dumating ang oras at panahon nag...