Đan Phượng sắp hóa điên vì con bạn thân của mình mất thôi. Sao cô lại có con bạn thân như nó chứ? Cái gì mà mày phải giúp tao? Giúp cái gì mà về đầu quân cho công ty Hoàng Thái chứ? Nó liên quan đếch gì đến công ty đó chứ? Bực mình chết đi được? Cái gì mà vợ chồng tao có cổ phần ở đấy nhỡ làm sao thì chúng tao lấy gì mà ăn, mày không nghĩ tới vợ chồng tao thì nghĩ tới con nuôi tương lai của mày sao? Ừ, thì cô nghĩ đây? Hừm, cô biết tỏng nó lo bên công ty Hoàng Thái dạo này thiếu người cho các dự án lớn nên muốn cô giúp…
Đây, hôm nay sau ba vòng phỏng vấn muốn giết người thì cô cuối cùng vô cùng đen đủi khi nghe tin mình trúng tuyển đến để nhận việc. Đan Phượng ngán ngẩm nhìn sếp của mình. Anh trai đáng ghét của Phù Dung làm sếp trực tiếp của cô. Đau đầu. Nhìn mặt đã không ưa nổi rồi….
Hoàng Vinh nhìn cô trợ lý của mình đầy ngạc nhiên, rất xinh đẹp mang một phong thái nhẹ nhàng và rất điềm đạm. Cô gái ăn mặc cùng trang điểm rất nhẹ nhàng mà đằm thắm, sắc sảo. Cô ta chỉ liếc anh một cái rồi coi anh như không khí. Nhận nhiệm vụ thì miệt mài làm không để ý thời gian, làm xong cho anh xem nghiêm chỉnh chờ duyệt, không một cái liếc mắt đưa tình, rất lãnh đạm. Hoàng Vinh bắt đầu nghi ngờ về vẻ đẹp trai chết người của mình đã bị biến mất, tất cả những cô gái phải ngoái nhìn.
- Anh xem có gì phải chỉnh sửa không? – Đan Phượng hỏi khi thấy anh ta cứ trù trừ. Làm sếp kiểu gì vậy, không quyết đoán là thế nào như chồng Phù Dung nhanh nhẹn mà hiệu quả. Mà không nhắc nó nữa, bực mình rồi đấy?
- Tôi không ngờ một sinh viên chưa ra trường mà đã làm việc rất tốt như vậy đây? – Hoàng Vinh ngạc nhiên khi xem chỗ giấy tờ được giao.
- Tôi từng làm thêm ở một số văng phòng Luật và các văn phòng công ty. – Đan Phượng nhíu mày đáp.
Hoàng Vinh nhìn cô gái trẻ rất năng động nhưng sao lại chả có chút thiện cảm với anh là thế nào? Anh là sếp mà? Đan Phượng cất giọng lần nữa muốn nhanh nhanh chóng chóng biến khỏi nơi này lắm rồi:
- Nếu không có việc gì thì tôi xin phép.
Hoàng Vinh gật đầu một cái là cô biến nhanh như tia chớp phóng thẳng đến quán cà phê Lưu Ly. Quán không đông lắm nên cô nhanh chóng phát hiện ra tội nhân đã đẩy cô vào công ty đó mà xem chừng tôi nhân đó còn đang rất ung dung nhấm nháp cà phê đưa đôi mắt nhìn khắp lượt. Không gian quán được bài trí theo không gian mở, có rất nhiều giếng trời và cây xanh, thường là những chậu hoa nhỏ li ti, chủ đạo màu sắc là đen trắng tạo cho quán một không gian khoáng đạt nhưng vẫn tạo nên sự trầm ấm, suy tư, thoải mái. Bản nhạc nhẹ vang lên trong không gian thật du dương mà vẫn mang cái gì đó mạnh mẽ. Cô tiến đến cạnh tội nhân mang tên Phù Dung:
- Mày cảm thấy thoải mái nhỉ?
- Ủa? Mày đến từ lúc nào thế? – Phù Dung ngẩng lên nhìn bạn khẽ hỏi.
- Đủ để thấy mày thật happy còn tao thì nhảy dựng lên như đỉa phải vôi trong đống tài liệu to uỳnh. – Đan Phượng nhảy lên đầy bất bình.
Phù Dung lắc đầu khẽ kéo bạn ngồi xuống gọi phục vụ mang một ly sinh tố dâu tây ra. Đợi cho Đan Phượng bình tĩnh với ly dây tây, cô nhẹ giọng:
BẠN ĐANG ĐỌC
Yêu thương ngọt ngào (full)
Humor“Là duyên, là phận, là tình. Ngàn năm mới có mối lương duyên mình.” "Chân tình nghe mà nhẹ nhưng sao là cả một chặng đường dài đầy chông gai để hiểu. Yêu mà, đắng đấy nhưng rồi ngọt đấy, lạnh đấy mà ấm áp vô cùng. Tấm chân tình nhận hay không nhận...