Part 1 - Ang unang Pagkikita

1.9K 25 0
                                    

Pinatawag kaming lahat sa aming department para sa nalalapit naming team building. Nakakaexcite, kasi kakaiba eto, itz gonna be fun, dahil aakyatin namin ang Mt. Daraitan sa Tanay, Rizal.

Nang nasa conference room na kaming lahat, hinahanap ko yung crush ko, si Paolo, pero di pala siya kasama, nalungkot ako kasi wala ako makitang gwapo, hayz... (Actually nalungkot tlaga ako kz wala si crush, dba mas masaya umakyat ng bundok ksma yung crush mo *^▁^*)

Habang busy sa pagdidiscuss about sa preparation sa team building, nakaagaw sa akin ng pansin ang isang lalaki, cguro mga edad 27 sya, kaedaran ko, anywayz, ako pala si Czarinah, but juz call me Zac, I'm 27 years old, di ako kagandahan pero di rin ako panget... 😉
Wala pa ako boyfriend, NBSB... Ewan ko ba, may mga nanliligaw sa akin pero wala naman akong feelings sa kanila, may gusto naman ako pero wala naman feelings sa akin, gaya ni Paolo... Sad dba... Hahaha...
Letz go back sa topic... So nakaagaw sa akin ng pansin ang isang lalaki, kasi sya lang ang may itsura dun sa room, di ko siya kilala, mukang bagong hired. Siyempre, dedma, isa lang naman laman ng puso ko at pinapangarap, yun ay walang iba kundi si Paolo, love ko na nga ata siya eh... 😍

After the meeting, nakasalubong ko ulit si Mr. Nobody, yung bago, ewan ko ba, pero parang may sumthing sa kanya, di ko sya type pero parang noong magkatinginan kami, may iba na hindi ko maipaliwanag, pero dedma ulit... Hahaha...

Dumating na ang pinakahihintay namin, lahat kaming mgkakaibigan sobrang excited.

Noong nasa bundok na kami, sobrang nkakapagod pero sarap ng feeling. Habang nagpapahinga kami at kumakain ng launch, nakaagaw na naman sa akin ng pansin si Mr. Nobody, cute pala sya ngumiti. Tinanong ko yung frend kong si Ina kung sino yun.

Siya si Ralph, bagong IT dw, crush pala sya ng frend ko. Wala naman akong balak agawan sya ksi may nagmamay-ari na ng puso ko, si Paolo lang...

Pero noong nasa summit na kami, habang kumukuha ako ng picture di ko napigilan ang sarili ko, pasekreto kong kinuhanan si Ralph ng stolen shot.

After all the hardship sa aming pagakyat, masaya at masarap sa feeling... Natutunan namin sa team building na eto ay Teamwork...

Nang magshoshower na ako dhil sobrang dumi na ng itsura ko as in haggard dhl sa pag akyat namin, habang nagaabang ako ng matatapos sa shower, di sinasadyang napatingin ako kay Ralph na noon ay nakaupo malapit sa may shower, nkatambay sila ng kanyang mga kapwa IT, napatingin din sya noon kaya iniiwas ko agad ng tingin ko at nagpanggap na tila may hinahanap...

After all what happened. Ang team building namin ay successful...

Never Meant To BeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon