chapter 5

25 1 0
                                    

anne: wag ka nang mangarap na gusto ka ni andrew.... ikaw? wala na ngang itsura wala pang talent.... cno kaya ang magkakagusto sayo.. duh!!!

yanah: grabe ka naman kung magsalita! talent? porke magaling kang sumayaw yan na pinagmamayabang mo?

anne: haay naku kung meron lang sanang maglea2d sa ballroom naghip hop ako. kaso wala eh. palibhasa...ewan!!! para tignan sana ni andrew na mas magaling ako sayo...

yanah: ah so yan ang dahilan ng pagpuputukan ng nguso mo... nagseselos ka dahil may kumakalat na issue sa school na gusto ako ni andrew? well bakit naman kasi siya magkakagusto sa isang tulad mo? puro make up lang sa mukha... hindi naman ako nawawalan ng lalake eh.... ikaw parang nauubusan... jan ka na nga...! (umalis ng cr)

anne: ay aba aba!!! hoy bumalik ka.

yanah: (huminto at lumingon) p.s. bakit siya magkakagusto sa isang babaeng pangit na nga, mas pangit pa pala ang ugali! (sabay alis)

anne: (sumigaw) f**k you yanah!!! (bumulong sa sarili) damn her!

sa harap ng school theater....

yanah: (parating) hindi na nga ako nakikipag away sa kanya para okay lang yung sitwasyon namin... tapos ngayon ulit na mag uusap kami un pa ung sasabihin... hmp.. eish asar tlga..

liezel: oh yanah.. anong binubulong bulong mo jan...?

yanah|: wala.. asar lang.. tara na nga...

andrew: oh yanah ok ka lang ba? hmmm parang di mo ako napansin ah.

yanah: ah eh anjan ka pala... senxa... sasabay ka sa amin?

andrew: yup sana kung pwede...

liezel: ay naku andrew pwedeng pwede.. tara lets...

yanah: hahaha kaw tlaga liezel..

andrew: ako na magbuhat ng bag mo yanah...

liezel: ayeee parang mag syota lang ah..haha..

....habang paalis saktong nakasabay nila si anne na galing sa cr....

anne: what the?!!! bat mo hawak yang bag ni yanah andrew?

liezel: anong paki mo? mind your own business.... ano pa ba sa tingin mo ibig sabihin niyan? di b pag ganyanan may something between sa kanila....

anne: eish.. jan na nga kayo... (umalis)

yanah: liezel, bat mo sinabi yun....

andrew: yaan mo na.. okay lang un.. :)

liezel: alam ko na yanah kung bakit ka naaasar kanina... nakasabay mo kasi siya sa cr no..haayy ano kaya ulit pinag sasabi non sayo kanina...

...sa main gate ng school....

liezel: oh pano yan punta pa pala ako sa office ni papa.. hiwalay na ako sa inyo, dito kasi ako dadaan sa kabila... bye.. ingat kayo... andrew....ahem. lam mo na..hehe.. bye...

Let's DanceTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon