Karla's POV
Calling Dr. Reyes....
Accept.
(D = Dr. Reyes / M = Me)
D: Hello? Mrs. Padilla?
M: Ahhh... Yes doc eto nga po?
D: Nakuha ko na yung last examine ng anak ninyo... And good news po, biglang na-clear lahat ng cancer cells ng anak niyo. But your son will still be careful, kasi pwedeng mabuhay ang mga cancer cells na iyon... Congrats po...
M: What? Yes! Thank you doc! Daniel would be happy if he hears this! Slamat doc! Slamat!
*Call Ended*
Yessss!
"Daniel?" Ako.
"Yes ma?" Daniel.
"Halika muna dito anak! May goodnews ako!" Ako.
"Sige po ma wait lang..." Daniel.
Natatanaw ko na si Daniel na bumababa na ng hagdan...
"Oh? Ano yun ma?" Daniel.
"GoodNews anak! Tumawag saakin ang Doctor mo and a miracle happened! Biglang nawala ang mga cancer cells mo!..."
Mukhang nagulat siya at di makakibo...
"Yessssssssss! Yuhooooooo! Mama! Ang saya ko po!!!!! Yesssss! Hindi na ako mamamatay!!!! Ang saya ko!!!!! Hoh!!!!!!" Daniel.
"Hahahahahahaa! Sige anak! Call your dad na!" Ako.
"Sige po ma! Salamat..." Daniel.
At umakyat na siya sa taas...
Hay... Thank you Lord!
Daniel's POV
"YUHOOOOOOOOOOOO! Dad! Ang saya ko!!!!!!!!!!" Ako. Habang nakikipag-skype sa dad ko. Si Rommel Padila.
"Congrats anak! Mabuti naman at magaling ka na! I'm so happy for you!.." Dad.
"Thanks dad! Ahhh... Kelan po ba kayo uuwi dito sa pilipinas?" Ako.
"Ah.. Medyo matatagalan pa anak eh... But don't worry, babalik na ako diyan before christmas, and say hello to your mommy for me ah?" Dad.
"Opo dad. Sige po! Sige you soon! Bye!.." Ako.
"Sige anak! Bye!" Dad.
YESSSSS!
Kathryn's POV
Nandito ako ngayon sa Mall na pinagmamayari namin.
Gusto ko kasing bumili ng gift para may Daniel eh...
Wala lang... Trip ko lang siyang bigyan....
Tapos naglakadlakad ako para tumingin ng pwede kong pagbilhan, but two people cought unto my eyes....
Si Julia at si, si Enrique?
Si Enrique classmate ko...
Si Julia naman yung cousin ko.
My GOD! Ang pagkakaalam ko, hindi pinapayagan ng mga magulang ni Julia na magka-boyfriend siya. Tapos ngayon, nakikipaghalikan pa?
Agad ko naman silang pinuntahan at ilinayo si Julia sa paghahalikan nila...
"WHAT THE-----?" Enrique.
"Kath? Anong ginagawa mo dito?" Julia.
"Anong anong ginagawa ko dito? Ikaw? Anong ginagawa mo dito? Di ba Julia di ka pinapayagan ni Tito at Tita na makipag-boyfriend?" Ako.
"Cous! Please! Huwag mong sasabihin kina mommy at daddy to... Mahal ko lang talaga si Enrique eh... I hope you understand...?" Julia.
"Sige... Hindi ko sasabihin pero pangako mo na mag-iingat ka sa mga ginagawa mo hah? Alam mo naman kung pano magalit ang daddy mo cous?" Ako.
"I promise....." Julia.
Nag sigh nalang ako at nagsmile sa kanilang dalawa...
Nagpaalam na ako sa kanila at pinagpatuloy ko na ang paghahanap ng gift.
May natanaw akong t-shirt store ang raming cute na couple shirts!
Duneretso ako agad doon at pinili yung batman shirt. Ang cute!
Excited na akong ibigay may Daniel to bukas! :))))
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Hey readers! So, how's this chapter? Oks ba?
Hay nako Julia... Kung ako sayo? Ipaglalaban ko ang mahal ko! <3
Yiiiie! Get ready for the next chapter! I'm sure you're excited already!
Next Chapter na po tayo? ^_~
XoxoPinkyWritter <3
BINABASA MO ANG
My First Kiss (KathNiel Love Story)
DragosteNew KathNiel Story! Read na! Now na! XoxoPinkyWritter <3