Alea's POV
Kringgggggggggg
Ano ba naman tong alarm clock na to!!!!!
Itinigil ko yung alarm clock at natulog ulit
After 10 minutes
"Alea gising na first day ng school ngayon malalate ka na naman" narinig kong sabi ni yaya. Pero fi-fi-first day ng class watttttttt am late!!!!!!! 7:00 na. I need to hurry up. After maligo,nagbreakfast na ako at umalis wala naman si mommy sa bahay eh nasa Batangas siya for business. What the Hell!! Nagsisimula na ang flag. After flag nag sermon ang principal namin hayyy nakakapagod tumayo dito sa labas ng gate ng school. Natapos din sa wakas
"Late maglilinis daw po kayo sa Cr and Corridors , girls sa CR and Boys sa Corridors" sabi ng isang COLT nakakainis mas gusto ko pang sa corridors maglinis kesa sa CR eh. Ano ba naman tong school na to private tapos kami ang obligado maglinis marami namang janitors eh para san pa ang tuition fee namin! Naglinis na lang ako ,kakaunti lang pala students dito mga 200 plus pano naman daw kasi private school tapos magandang school halos mayayaman ang nag aaral dito. May dalawang libraries, sampung CR, Air conditioned, 3 buildings for elementary,secondary,and college. Kada isang building may 50 rooms,at hanggang 4th floor. Hindi mo aakalaing school to kasi napakalawak, at parang palace. Konti lang ang scholars dito kasi sobrang hirap ng exams. Dito ka matutulog kasi may dorm naman pero pwede kang umuwi kung gusto mo for emergency lang kasi ang dorms. Ang mamahal din ng foods dito at may restaurant sa loob meron rin namang 5 canteens. After maglinis hinanap ko na ang room ko at na upo na ako isa na lang ang natitirang upuan kaya dun na ako naupo. Pag upo ko nakita ko yung katabi ko at tinanong ko kung anong name niya ang gwapo niya kasi .
"Ano name mo?" I asked.
"Huh hindi mo ako kilala ang pinakagwapo sa school na to" Aba yabang ah
"Ganyan ba talaga ako kagwapo para maraming lumapit sa aking babae" wattttttt porket gwapo ka dyan ehhhh
"Bahala ka nga" sabi ko sino kaya sya
"Good Morning Class" sabi ng adviser yata namin baka hahahaha.
"But before Introduce yourself " I hate this part
"I'm Ella Rose Mejaro 13 yrs old, my birthday is on January 7,2004."
" I'm Ivy Lorraine Perez,12 yrs old my birthday is on March 10,2004."
"I'm Jazmin Valencia,13 yrs old,my birthday is on January 9,2004, I live in Incheon South Korea"
"I'm Gwen Karissh Javier,12 yrs old My birthday is on June 30,2004."
"I'm Rosaline Adayo,I'm 13 yrs old,My birthday is on December 16,2003"
"I'm Elyza Claire Bernaldez ,12 yrs old, My birthday is on April 25,2004"
"I'm Irize Kate Abitan,12 yrs old,My birthday is on June 26,2004"
"Sophia Marica Reyes,12 yrs old,My birthday is on March 30,2004"
"I'm Angel Kate Lazaro,13 yrs old, my birthday is on January 16,2004"
"Angela Zaballa, 13 yrs old,my birthday is on February 16,2004"
"I'm Juvielyn Fajardo,13 yrs old,my birthday is on August 19,2003"
"I'm Celine Fernandez, 13 yrs old, my birthday is on January 12,2004"
"Winky Ramirez, 13 yrs old,my birthday is on November 14,2004."
"Ms. Perez,Ms. Lopez, Mr. Ortiges,Ms. Javier and Ms. Reyes Excuse muna kayo at pumunta kayo sa Principal Office" sabi ng adviser namin.
Sumunod naman ako sa iba kong classmates na tinawag ni ma'am.
YOU ARE READING
Campus Love Story
RandomWhat if you know your ultimate enemy become your lover? And worst, you fall for him? "Don't Judge a book by it's cover" *** Basahin niyo muna........hahahaha