"Những người mạnh mẽ là những người cảm nhận rất rõ nỗi đau của họ, rồi có thể họ sẽ khóc như thể chưa bao giờ được khóc"
Đàn ông thường nghĩ rằng những cô gái trải qua nhiều mối quan hệ tình cảm thường thích vui đùa với tình cảm với người khác. Họ biết quá nhiều về đàn ông đến nỗi họ không còn tin vào tình yêu, hay nói cách khác là yêu đường chân thành. Thế nhưng, điều mà họ không biết là những người đã trải qua sự tổn thương, lừa dối, cô đơn, thất vọng... có khát vọng về một tình yêu chân thành, nồng nhiệt và mạnh mẽ hơn ai hết. Họ đã trải qua sự lừa dối nên trân trọng những cử chỉ, lời nói thật lòng. Họ đã nếm trải sự cô đơn nên họ biết những phút giây hạnh phúc bên người mình yêu là quý giá như thế nào. Họ đã biết sự thất vọng khi một lời hứa không bao giờ được thực hiện nên họ không bắt ép hay đặt áp lực lên người đàn ông của mình về một lời hứa nào cả. Vậy nên, đừng nghĩ rằng một cô gái "từng trải" không bao giờ hứa hẹn hay bắt bạn phải hứa hẹn hoặc chỉ tìm kiếm những thứ vui vẻ nhất thời. Chỉ vì cô ấy đã mất mát quá nhiều niềm tin và hi vọng, nên đã không còn mơ mộng đến những thứ xa xôi, không thể nắm bắt được. Cô ấy trân trọng những thứ ở hiện tại, ở đây và ngay bây giờ.
"Bad girls" thường được cho là những cô gái mạnh mẽ, "bất cần", "chai sạn cảm xúc". Đến một lúc, những việc xấu xảy ra trong cuộc sống cứ lặp đi lặp lại khiến chúng ta không còn ngạc nhiên, hay sốc, hay đau buồn về nó nữa. Giống như việc trải qua nhiều thất bại trong chuyện tình cảm khiến cho nhiều cô gái nghĩ rằng mình sẽ không đau nữa và sống vui vẻ ngay lập tức. Tuy nhiên, kinh nghiệm chỉ là thứ giúp chúng ta nhận biết bản chất sự việc nhanh hơn, còn đối với trái tim, nó không có tác dụng mấy. Cho dù chúng ta trải qua nhiều mối quan hệ đến thế nào, trái tim của chúng ta vẫn làm những điều tương tự như lúc chúng ta yêu lần đầu: vẫn trông ngóng tin nhắn từ người ta, vẫn đập mạnh hơn khi chuẩn bị gặp "ai đó", vẫn đau nhói khi thấy người mình yêu có cử chỉ thân mật với người khác... Cho dù lý trí của bạn từ chối sự thật đó, trái tim của bạn là một thực thể không hề tuân theo ý chí của bạn. "Bad girls" chỉ là những người có khả năng che giấu cảm xúc của mình tốt hơn các "good girls" mà thôi.
"Bad girls" có ít mong đợi về người đàn ông của đời mình hơn các "good girls". Đừng nhầm lẫn giữa mong đợi và tiêu chuẩn vì các "bad girls" có tiêu chuẩn cao hơn hẳn các "good girls". Từ khi còn bé, chúng ta có những mong đợi về chàng hoàng tử cưỡi bạch mã đến cứu công chúa, lớn lên chúng ta thích những chàng trai cao to, đẹp trai, nhà giàu, học giỏi, dùng iPhone, đi BMW... Nếu bạn trải qua nhiều mối quan hệ tình cảm như các "bad girls", bạn sẽ thực sự hiểu ra rằng tất cả các mong đợi ấy không hề liên quan gì đến việc anh ta có làm bạn hạnh phúc không. Và đến khi bạn nhận được đủ tổn thương khi cặp đôi với những chàng trai "hotboy" trong mộng của các thiếu nữ, bạn mới dần dần xây dựng nên cho mình những tiêu chuẩn về việc phải đối xử thế nào trong một mối quan hệ: tôn trọng và quan tâm lẫn nhau. Các "bad girls" hiểu rất rõ rằng ngồi ở đâu không quan trọng bằng ngồi với ai, rằng điện thoại gì không quan trọng bằng việc anh ta luôn trả lời tin nhắn của bạn một cách nhanh chóng, rằng đi xe gì không quan trọng bằng việc anh ấy luôn sẵn sàng đưa bạn đi đến những nơi bạn muốn, rằng ngoại hình không quan trọng bằng việc bất cứ khi nào bạn buồn, anh ấy luôn xuất hiện để ngồi cạnh, ôm bạn và nói: "Có anh ở đây rồi".
"Bad girls" thường được cho rằng là rất mạnh mẽ, không biết đau buồn và tổn thương. Thực ra, những người mạnh mẽ là những người cảm nhận rất rõ nỗi đau của họ, rồi có thể họ sẽ khóc như thế chưa bao giờ được khóc. Để cuối cùng, họ nhìn thẳng vào sự thật, chấp nhận những gì đã xảy ra, rút ra bài học cho chính mình và bước tiếp. Những ngời trải qua nhiều đau buồn, tổn thương có một sức mạnh rất bền vững, họ là những người bị đánh gục bảy lần vẫn cố gắng đứng lên lần thứ tám. Khi quay lại nhìn về quá khứ, họ thấy những quãng đường đau khổ, mệt mỏi, thất vọng, hoang mang, thất bại... để rồi khi nhìn lại họ hôm nay, lại thấy một con người tự tin, mạnh mẽ và đầy tự hào về bản thân mình. Bạn có thể phán xét họ, nhưng những lời phán xét của bạn không hề làm lung lay niềm tin của các "bad girls" về chính mình. Những cô gái đẹp một cách trong sáng ngây thơ rất đáng quý, nhưng những người giữ được những điều tốt đẹp, thậm chí đấu tranh để hoàn thiện bản thân mình hằng ngày lại càng đáng trân trọng hơn.
Những bad girls là những người luôn biết bản thân muốn làm gì và làm thế nào để có được nó. Họ không sợ hãi hay ngần ngại để đấu tranh cho những điều mà họ mong muốn. Chính điều đó làm nên những con người mạnh mẽ và tự do. Đồng thời đừng quên rằng họ cũng là người phụ nữ, có trái tim và mong muốn được yêu thương chân thành như bao người phụ nữ khác.Thế nên, bad girls không sợ điều gì, họ chỉ khóc khi ai đó làm tan nát trái tim họ thôi.
BẠN ĐANG ĐỌC
A Beautiful Bad Girl
RomanceA Beautiful Bad Girl- Em không yêu em, ai yêu em? Tác giả: Thùy Chi "Một con chim tự cất tiếng hót trên cành cây, vì niềm tin của nó không phải đặt ở cành cây đó, mà nằm ở đôi cánh của nó." Khi mua được cuốn sách này, lướt vài trang, tôi lại tìm đư...