Valentine Surprise (One Shot) (Season 1)

16 0 0
                                    

VALENTINE SURPRISES(One Shot)

Pula....

Hearts....

Flowers..

Cupido.....

Bow and arow....

Ano bang especial sa Valentines Day at parang talo nito ang Chinese New Year kung makasuot ng pula ang mga tao. Eh isang ordinaryong araw lang naman 'to eh. Di nga 'to isang Legal Holiday para paghandaan masyado.

Tss.Oo ako na bitter sa Vilentines Day. Oo ako na walang date. Oo ako na walang iniirog. So what? Dapat ba talagang may kadate sa Valentines? Di naman yun required eh. Bakit pa ako magpapagod maghanap ng lalaki gaya ng iba para lang may kadate.. TSS!!

"Hoy!"

"Ohh."walang gana kong sagot sa kay Lanie,friend ko.

"Wala ka bang balak this Valentines?"tanong nito sabay upo sa tabi ko.

Oo nga no. Sa Friday na ang Valentines Day at Wednesday na ngayon.

"Ano sa tingin mo?"sungit kong sagot sa kanya.

"Ito naman oh. Alam mo that time is a season of LOVING!!"at talagang diniin pa ang LOVING!!

"I.DON'T.CARE...."pagdidiin ko.

"Ampalaya..."bulong nito.

"Bulong ba yun? Kasi kung hindi pwede mong isigaw para di lang ako makarinig sa bulong mo..." nakataas kong kilay na sabi sa kanya.

Ako si Devine Santos. 3rd year college at BSEngineering. Ang babaeng BITTER sa Valentines. Ano naman kasi ang meron don eh. Wala naman. Gasto lang yan no. Di ako gaya sa ibang babae na nagdaday dream sa Valentines Date Dream. Tssss.

"Asus.. Kaya ba di mo ineentertain ang mga nangliligaw sayo kasi dahil sa kanya.." sabay turo niya sa isang lalaki na palaging nagpapalakas ng tibok ng puso ko.. 

Ay asong ulol. Bakit ba basta sa kanya naging mabait ako at umaasa sa Valentines Day.. ARRGG!! I hate it..

"Shut up. Tara na nga at baka malate pa tayo.." sabay tayo at nauna na akong naglakad sumunod naman si Lanie.

Siya si Rafael Alfonso, same course pero ahead siya sa amin ng 2years. Siya ang ultimate crush ko at natalo niya si Daniel Padilla at Enrique Gil sa puso ko. 3 years ko na siyang tinitignan sa malayo. Minsan ay nagpapansin ako sa kanya kung may activity na parehas kaming kasali pero minsan ay nahihiya narin ako. Friendly siya sa lahat ng tao at isa siya sa pinakapapular na student dito sa campus at marami din siyang tagahanga. Maraming rumor na may dinedate daw siya pero di naman nagiging sila. Dati ay umaasa ako na mapapansin niya ako pero ngayon na 3 years na akong hopia pati Valentines Day bitter narin ako. Siguro dahil sa kanya kaya ko BITTER... Asumera kasi ako...

Natapos na yung class namin pero di pa ako makakauwi kasi may meeting na pinatawag ang dean namin. Ano na naman kaya 'to? Tungkol sa Valentines na naman ba? 

"Good afternoon Officers."bati ni Dean.

"Good afternoon dean."sagot namin. 

Nasa hulihan ako umupo kasi di ako interisado sa mga sasabihin ni Dean at ni Kuya Kyle, President ng club namin. Habang nagdidiscus si Kuya Kyle ay palinga-linga ako. Hinahanap ko Rafael. Officer rin kasi siya sa year nila kaya dapat nandito siya. Hay. Oo na nandito ako para makita ang crush ko...

"Devine and Rafael will be assign in this."dahil narinig ko yung pangalan namin ni Rafael ay napatingin ako kay Kuya Kyle.

"WHAAT???"tanong ko. Napatingin sila lahat sa akin kasi parang pasigaw yung tanong ko at napatayo ako.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Feb 09, 2014 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Valentine Surprise (One Shot) (Season 1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon