Special Chapter

22 0 0
                                    

V's POV

Nakahilata ako sa kama ko nang tumunog ang cellphone ko. Tumatawag si mommy. Agad ko naman itong sinagot.

"Hello Ma? Napatawag ka?"

"Hi baby boy ko! Miss you na. Meet me at Vincent's okay. See you." Hindi na ako nakasagot pa dahil pinatay niya naman agad ang tawag. Hindi din bastos tong nanay ko di ba?

Saan daw kami magkikita? Sa Vincent's? Restaurant namin yun eh. Nakapangalan yung Restau kay Daddy. Agad naman akong nagbihis at kinuha ang susi ng kotse ko.

Nakita ko si Mommy na nakaupo sa mahabang table habang may kaharap na guests. Tumikhim ako para malaman niya na dumating na ako at buti na lang ay napansin niya agad ako.

"Hello there son. You're early huh. Sit here V." Humalik naman ako sa kanya sa pisngi at umupo sa tabi niya

Napansin ko din na mga nanay ito ng mga kaibigan ko. Ano ba talagang meron? Ngumiti ako sa mga ito bilang paggalang.

"Let's just wait the other kids. Parating na din naman iyong mga iyon." Sabi tita Reyna, Mommy ni Rapmon

"Oh! You're here anak! Sit here beside me." Sabi naman ni tita Jane kay Jhope

Napansin naman agad ako nito.

"V! Nandito ka din?" Tanong niya sakin sabay fist bump

Sunod-sunod naman dumating sila Jimin, JK, Suga, Jin at Rapmon. Nagkamayan kaming lahat.

Kumakain na kami ng dessert nang mag-umpisang tumikhim ang isang babae na parang teen ager sa ganda. Hindi ko siya kilala eh.

"Sorry to bother all of you guys. Kailangan ko kasi ng tulong niyo lalo na ng mga anak ninyo." Sabi nung magandang babae.

"Ano bang tulong ang maiooffer namin sayo kumare?" Tanong ni mommy

"My daughter is having a hard time in the University. She's having a admirer and mostly stalkers. I know na malaki na siya pero nag-aalala pa din ako. She also recently moved to her condo. Gusto niyang maging Independent." Paliwanag niya

"Kailangan ko lang sana i-hire ang mga anak ninyo as a bodyguard of my only daughter." Nagulat naman ako. Kami? Bodyguard? Ang gwapo ko namang bodyguard!

My 7 bodyguards & MeWhere stories live. Discover now