CHAPTER 16 - THIS IS NOT THE END

10 0 0
                                    

Mikey's POV

Maaga akong pumunta sa bahay ni Stacey, alam ko na kung bakit niya lahat nagawa yung mga bagay na yun, dahil gusto niya lang makaganti. She made herself a bitch for a reason, and that was, because she want to made a revenge to her so-called bestfriend, Stephy. Magulo, kahit ako naguguluhan ako, di ko alam kung paano, pero isa lang ang sigurado ako mahal talaga ako ni Stacey, ginagamit niya lang ang mga tao sa paligid namin para sa paghihiganti niya, specially that Yuan --_______--

Di ko alam kung maganda ba tong plano ko na ngayon ko siya kausapin, pero bahala na, ang importante sakin maibalik sakin si Stacey. She is my life already at kaya ko siyang ipaglaban kahit kanino pa.

--*

"STACEY! STACEY! WAKE UP! MAG-USAP TAYO MAHAL! PLEASE! OPEN THE DOOR" P*tcha nakakahiya pinagtitinginan na ko ng mga kapitbahay ni Stacey -_____-

Wala akong pake sakanila ang importante si Stacey!

"Stacey please! Give a chance, kausapin mo ko for one last time." Lumabas kana stacey di ko na kaya 'to.

"Hijo." Lumapit sakin yung isang kapitbahay ni Stacey sakin. "Kung mahal ka niya talaga, lalabas siya diyan sa pinto." Napalunok nalang ako sa sinabi niya.

"Mahal niya ko, kaso..."

"Mahal ka niya kaso? Kaso di niya kayang ibigay ngayon ng buo?" Napayuko nalang ako sa sinabi niya.

Mahal niya ko pero di niya kayang ibigay ng buo? Kahit na ganun, di pa rin ako susuko kay Stacey, akin lang siya.

"Stacey please, lumabas ka naman kausapin mo ko, pag 15minutes di ka lumabas diyan, ibig sabihin di ko talaga ako minahal, at isa lang akong laruan sayo, sa ganung paraan titigil na ko." Sana Stacey labas kana dyan.

"Oyyy! Mikey Tyler" Hahaha. Sabi ko na mahal niya talaga ako. "Umalis kana please?" Ang ganda niya ngayon (^-^)

"Sabi na eh, mahal mo pa talaga ako. Hahaha." Panis si Yuan sakin, bruuuh! Akin lang tong si Stacey <(‾︶‾)>

"Nababaliw kana ba? Si Yuan ang mahal ko!"

"Stacey, alam ko na ang lahat! Hanggang kelan pa ba? Nasaktan mo na siya!" Kahit sakin ba magsisinungaling ka?

"Anong pinagsasabi mo? Nababaliw kana ba?"

"Alam ko na simula palang, lahat-lahat ng plano mo, bago pa ko manligaw sayo, di ko lang alam na aabot sa ganito ang lahat."

"Pwede Mr. Tyler, tantanan mo ko? We're done. Break na tayo!"

"Masaya kana ba? Masaya kana nakaganti kana sa bestfriend mo? O kulang pa? Naging masaya kapa aa desisyon mong yan? Na iwan ang taong pinakamamahal mo para lang sa plano mo?"

"Mahal ko?" Bigla siyang lumapit sakin. "Si Yuan yon, wala ng iba pa."

"Hanggang kelan mo balak magpanggap? Sino pang mga idadamay mo? Stacey nandito ako, handa kang tanggapin ng buo."

"SHUT UP! WALA KANG ALAM!" Unti-unti nang bumagsak ang mga luha niya sa mata. Heto yung ayokong makita sa kanya pati ako nadudurog.

Niyakap ko siya wala akong pake kung sino mang nakakakita samin, ang importante nandito lang ako sa tabi niya, no matter what.

"Shhh. Alam ko ang lahat kaya nga handa kitang tanggapin kahit sa ganun bagay pa man." Itinaas ko ang hulo at hinarap sakin. "Tama na ang revenge Stacey, you know what?  Wala yang magandang maidudulot, ang sa akin lang ibalik na natin yung kung ano tayo dati. Diba sabi mo sakin binigay ni Kupido ang ninakaw niyang puso mo?"

"Mikey, I'm sorry. Let me fix everything before ako bumalik sayo." Patuloy pa rin siya sa pag-iyak.

"No. Let'a fix it together. I love you."

"I love you too."

"Tahan na ah? Ang panget mo pag umiiyak. HAHAHAHAHA."

---*

Totoo nga yung sinasabi nila na "Now? or Never."

Paano nalang kung di ko siya kinausap? Magkakaayos pa kaya kami? Maiibabalik ko pa ba ang mahal ko? Tama lang ang ginawa ko, na di ako sumuko at pinilit ko siyang kausapin ako. Siguro sa pagkakataong ito, malaki na ang pinanghahawakan kong dahilan para mag-stay siya sa tabi ko, whatever happen.

"Oyy! Ang lalim ng iniisip mo mahal!" She's so beautiful, lalo na sa messy bun niya at white sando.

"Iniisip ko lang kung gaano ako kaswerte sayo." Sabay ngiti sakanya ng nakakaloko.

"Yan ba talaga ang iniisip mo?" -_____-

"Hahaha. Bakit? Kailangan ko bang isipin kung ano yung dapat nating gawin ngayon?" Sabay taas-baba ng kilay ko.

Ang sarap talaga niya asarin kahit kelan, ang cute cute ng mahal ♡____♡

"Sira!" Sabay bato sakin ng pillow. "Wag ako Mikey Tyler!"

"Bakit? Mahal mo naman ako diba?" Sabay lapit sakanya, at akmang yayakapin.

"Oyy! Ano ba?"

"Bakit? Wala namang masama sa gagawin ko ah? Hahaha"

"Mikey stop."

"Why? Hahahaha." Habang palapit ng palapit sa mukha niya ang mukha ko.

Ang susunod na nangyare? Hahaha. Ayun bigla kaming natumbang dalawa. At sabay nalang naming tinawanan ang nangyare yun.

Pero, syempre di mawawala ang epal. Biglang dumating si Yuan, at nakita niya kami ni Stacey na Magkayakap dalawa.

Pagkakita niya samin ramdam ko ang pagkainis niya. Sige lang pre, nainis ka lang, akin naman talaga si Stacey, ginagamit ka lang niya.

Sa sobrang selos ni Yuan lumabas na lang siya ng bahay.

"Ok lang Stacey, kung susundan mo siya, tell him everything. I know maiintindihan niya lahat."

"I love you Mikey, I'll be back." Sabay ngiti siya sakin.

~~~~

Hanggang dito na muna guys :* Next Sunday na ulit ang update. Lovelots :))

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Mar 05, 2017 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Cupid Stole My Heart  (ON GOING)Where stories live. Discover now