Chapter 2: Twins

31 1 9
                                    


**A/N : a lil sneak peak to the other characters incase you dont know them~**

**A/N : a lil sneak peak to the other characters incase you dont know them~**

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

PRESENTXeiana's Pov

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.


PRESENT
Xeiana's Pov

"XEI GISING NA!" sigaw ni mama galing sa baba ng bahay namin

"5 minutes ma..." gusto ko pang matulog huhu napuyat ako kagabi dahil sa kdrama 2am na akong nakatulog

"MALALATE KA SA FIRST DAY OF SCHOOL MO!"

Napabangon ako tsaka nagmadali na akong naligo at nagbihis para dumiretso na ako sa dining table namin para kumain.

Pagkatapos kumain ay nagpaalam na ako kay mama at pumunta na sa school.

*SCHOOL*

Nakarating na ako sa University of Bighit ang school ko at hinahanap ko ang principal's office ng may nabangga ako.

"Sorry" sabi ko at tinignan ang nakasalubong ko. WOW... napanganga nalang ako sa nakita ko. Koreana siguro 'to daig pa sa Barbie ang ganda eh.

"Oh sorry miss" sabi niya.

"It's okay I'm sorry too"

"Are you also new here? I can see that you didn't wear the uniform yet. I'm Skye. Photography is my course nice to meet you!" ngumiti siya sa'kin at nginitian ko rin siya.

"Yes I'm new here i'm Xeiana and my course is also photography"

"Nice. Can you be my first friend here? I don't really have friends here 'cuz I came from Korea" ohh diba Koreana! but after saying that I suddenly remembered Xander.

"Sure! But let's have the talk for later 'cuz we're already late"

"Gosh I forgot! Let's go together!"

We proceed to our classrooms and waited for our professor to come. I also learned that magkatabi lang ang ang classroom namin so madali lang kaming magkita mamaya. We aren't classmates kaya wala akong kausap dito.

Nagbasa muna ako ng wattpad then suddenly someone poked me in my cheek. Lumingon ako para tignan kung sino at...NAKAKALAWAY ANG GWAPO NIYA!

"Hi i'm Cloud and uh.... can I sit here?" tinuro niya yung upuan sa tabi ko and smiled. Ang cute ng name niya parang si Skye

"s-sure" nauutal kong sabi. Ang gwapo eh 'di ko mapigilan hehehe.

"What's your name?" sabi niya habang nakatingin sakin.

"I'm Xeiana but you can call me Xei for short. And uh.. do you speak tagalog? You look like you're Korean."

"Yes I am. I also have a twin sister and we have the same course"

"Oh so what's her na-" naputol ang sinabi ko dahil may pumasok na lalake na naka formal wear kaya siya na siguro ang prof namin.

"Goodmorning class! Please take your seats and we'll start with our class. By the way, I am Sir Dave Santos and I will be your adviser for the whole semester wether you like it or not"

"He's scary" sabi ni Cloud na nasa tabi ko. I chuckled at his comment pero bumalik ako sa pakikinig sa prof.

Pakgatapos nun ay nagsimula nang nagturo si Sir at nagcopya nalang ako ng notes dahil basics pa ang lesson namin.

~~~~~~~~~*timeskip*~~~~~~~~

Tapos na ang klase at akmang pupunta na ako sa canteen ng may humawak sa braso ko.

"Hi Xeii!" sabi ni Skyep at sumabay na sakin sa canteen para kumain.

Habang naguusap kami ng girly stuffs ni Skye ay nakita ko si Cloud at lumingon siya sakin ng malapad ngunit napalitan yun ng poker face habang papunta siya sa amin ni Skye.

"Hi Xei! Why are you with her?" sabi ni Cloud habang naka poker face pa rin.

"Xei don't mind him and let's eat" Skye said and gave me food.

"Wait wait wait! you know each other???" nalilito kong tanong sa dalawa.

"We're twins" sabay nilang sabi.

"Ah....................TWINS???" matagal na process sa mind ko yung sinabi nila.

"Yeah this annoying guy is my brother. Unfortunately" sabi ni Skye habang nagroroll-eyes kay Cloud. Kaya pala parang similar yung name nila.

"Yah! You should be lucky your brother is handsome right Xei?" sabi ni Cloud at naparoll-eyes nanaman si Skye.

Habang nagkukulitan ang dalawa nag bell na kaya pumunta na kaming tatlo sa classrooms namin para 'di kami malate.

~~~~~~~~~~*timeskip*~~~~~~~~~

Dismissal na at habang nagliligpit ako ng gamit ko ay nilapitan ako ni Skye at Cloud at sabi nilang ihahatid na daw nila ako sa bahay namin dahil umuulan na at friends naman daw kami kaya I agreed with them.

Nang nakarating na kami sa bahay, nagpaalam na ako sa kambal at nagpasalamat. Nag promise ako sa dalawa na sabay na kaming mag lunch at umuwi everyday para daw may kasama ako. Tatanggi pa ba ako?

-------------------------------------------
A/N

GUYSSSS~ PANGET BA? I COMMENT NIYO LANG PARA MALAMAN KO ANG DAPAT IIMPROVE KO THANK YOU! SML 💞💞💞

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jan 01, 2018 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

My Ex Bestfriend and ITahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon