Chapter 2

12 2 0
                                    

As i said,.today was a new day, tumayo nako sa kama ko at pumasok na sa cr upang maligo maaga ako ngayon gumising dahil, ayaw kong malate sa klase. Malay niyo may makasalubong akong classmate or schoolmate na may tinatago, isn't exciting.

After i done bathing, nagbihis ng school uniform, then go, maybe ill eat later  at school, hindi kase ako kumakain ng umaga, so, later.

Now i'am here walking, papuntang school, actually its still early mga 5 pa ata para mag 6, its early right?  Yeah right.

When i was walking narinig kong may nag-mamakaawa at tawanan, dahil ako ang goddess agent. Nagtago ako sa likod ng kahoy dito. Para marinig kong mabuti yung pag-uusap nila,

Sumulip rin ako ng kaunti, napa-ngisi ako ng makita ko ang apat na lalake na nakahandusay na sa lupa. At ang isa naman ay nakatayo, ayaw paring magpa-talo,

napa-ngisi ako lalo. dahil sabi kona ngaba maghihiganti Ang boy nayan, Ikaw ba naman ang anak ng mafia, magpapatalo kaba?  Syempre hindi diba?

(A/- Remember yung nasa prologue )

Katakot yang mga mafia mga Men!. pag Sinabi nila Kung anong gustong ipa-gawa nila, gagawin  mo agad kundi, makita mo nalang sarili mong nakabitay diba?

Mayayaman talaga itong mga mafia. tignan mo nga naman ang mga bodyguard's oh, ang sosyal At sobrang sossy rin tong si boy, ang gwapong nilalang grabe,

Pero bakit nung nakita ko siya sa school, ang nerd, kung sabagay nagpapaggap kaya ganern,.

"Ano? Matapang ka talaga ha?" Sinuntok ni boy yung lalake at ngayoy nakahandusay narin sa lupa, tsss , yan na nga ba ang sinasabi ko eh.

"T-tama n-a" pagmaka-awa pa ni lalake,  i dont effin know they're name so i call them muna boy & lalake isn't happy..

"(Ngumisi) kala mo, ma-aawa pa ako sayo? nahh.. never. After you done for me, halos mamatay nako nun, ngayon ikaw naman, " sinen-nyasan niya yung mga kasama niya at ayun tinatadyakan nila yung limang lalake at sinusuntok,

Omo! May free live show pakong nakita ngayon, Amazing!!

Sa sobrang amazing naapakan ko ang maliit na sanga rito na nagsisilbing ingay para lumingon silang lahat sakin, oh Oh, Im doomed,

Una kong tinignan si boy, sama makatingin para kakainin ako ng Buhay! Wahh,,

Nag -peace sign ako sa gitna na mukha ko then tumakbo papuntang school, im really doomed sana hindi niya ako namukhaan,, sana. sana.

Nang makarating nako sa school, pumasok nako sa loob, haayy ang layo pa talaga ng classroom ko pucha.

"Ikaw!! Eto pa!!  Yan! Yan!  Ang bagay sayo!  Bwisit ka pagkatapos mokong sampa-sampalin, yan ang nararapat sayo!!" Oh emm gee Another Scene.

Tumingin muna ako sa watch ko, okay may 20mins pa before time. Umupo muna ako, at nakikinig sa kanila,

"H-hindi naman talaga m-malakas yung p-pagsampal namin s-syo ahh."

Nag-side view ako ng kaunti para makita sila. Oh my!  Would You look at that, parang ginahasa sila, nakikita kona nga yung bra nila eh, (ngisi) yung palda nila sira na sira rin especially yung mga buhok nila,

Told ya. You never know kung sino ang kinakalaban niyo, dapat kasi bantayan niyo muna kung sino ang makakalaban niyo hindi yung basta basta. Tsss.

"(Tumawa) mahina? Mahina ba? Katulad neto?" Tas sinampaL niya yung babae na sobrang lakas , aww its hurt really.. haha!! Tsk.tsk.
Umiyak na yung babae

"Sa susunod wag kang feeling ha!! Alam mo bang mahirap magpaggap bilang mahirap?.. Ngayon kung ipagkakalat mo na ako ang anak na may-ari ng pinakamahal na boutique sa lahat, hindi lang sampal ang makukuha mo kunDi sa hell kana!!! Naintindihan mo!"

"O-oo(tango-tango)"

Taspos sinampal niya ulet yung babae ng sobrang lakas, napangisi ako,thats an evil..

Tumingin olet ako ng watch ko. May 3 minutes pa before time so, tumayo nako at naglakad papuntang room ko

Pagdating ko. wala pa akong nakitang  teacher sa room. Kaya deretcho akong puumasok sa loob At umupo kaagad.

Napansin kong lahat sila  tumingin sakin kaya lahat ko rin silang tinignan, tinaasan ko sila ng kilay, para bang 'what are you looking at ediots '

"Hoy ikaw! Pwede bang mag-transfer ka na lang sa ibang school parang salot ka sa paaralan nato eh." Sabi sakin nung lalaki feeling gwapo!

Tinitigan ko siya ng pinaka-cold kong mukha

"Bakit? School moba to? Ikaw ba may-ari nito? Who are you. Para paalisin moko. Your. Just. An. Ordinary.here. in.school. so. dont. Act. Like. One."

"Abat!! Demonyo ka!" Me. (roll eyes) a demon, well matagal na..tss.

Ikaw ang pangalawa Aaron Tan (bitelips)

"Yeah! Shes a demon guys!! See! She just roll her eyes at us! Such an Evil! " sabi ng isa pang babae

Na si Bria Romano. ..  ikaw,  ikaw. Ang pangatlo kaya humanda ka.. (ngisi)

"Could you just shut. the. fuck. up. Your voice is kinda annoying. " tumingin na lang ako sa side dahil mas maganda pa ang view kesa sa mukhang paa..

Bwisit na bria.. clown ang mukha..

Akmang susugurin niya ako pero. Bigla dumating si ma'am kaya hindi na niya naituloy. Buti nga. Kundi makakatikim siya sakin ng uppercut..

Nang matapos yung class, pumunta na kaagad ako ng cafeteria, baka marami ng mga tao. Wala ng lugar. Para sa katulad kong dyosa chosss..

Pagdating ko ng cafeteria,(smile) okay pa, konti pa lang yung tao.  Umorder muna ako. Tas naghanap ng bakante na table yung sa pinakadulo. nang mahanap kona umupo na ko dun.

Mga ilang minuto maraming ng pumapasok dito sa cafeteria, ang iingay nila Pramis.. sakit sa tenga.. habang kumakain ako nahagip ng mata ko si Arneya kasama si Bria at yung classmate kopang hindi ko kilala
Pero makilala ko rin sila dahil, kasama sila sa revealing truths ko.((smile))

Hmm Arneya.. nalaman ko rin yung sicreto niya. ang palagi niyang iniiwasan pag tinanong siya ni ma'am kung anong trabaho ng nanay niya.. isn't amazing haha''

But poor arneya wala siyang kaalam-alam na siya Ang uunahin ko sa revealing truth.... hmm... (smile)

"Why are You Smiling by yourself? Are you out of your Mind?"  And Who The Hell Have guts to talk to me!! Ughh! 

Nang tinignan ko siya (schock )

"Staring is rude " nag-iwas tingin kaagad ako sakanya.. schocksss namuk-haan niya kaya ako kanina? OH No!!

"Base on your expression.. yes ill recognized you. " wahh sabi kona.. hayy

"So nakita mo lahat?  Alam mo kung sino ako?" Tumango ako bilang sagot. Pero hindi ako tumingin sakanya.. kahit na nerd siya ngayon... iba parin pag magkalapit kame...  Ang gwapo niya sa malapitan putcha!.

"Ahh...  should. I. Kill. You?" T-tama ba yung n-narinig ko p-patayin niya ako No!! Di. Pwede!

"Kaya Mo ba? " may- pagka landi na sabi ko..  at ningisian ko siya.

"Yes, maybe, or hindi? " ningisian rin niya ako...

"Well then.. Goodbye.. ill have a class to attend too... I wish i will never goona see your face again."

"Its not Gonna come true.."

"Well see bye " i said as i left him .. ughh!! I think im crazy!!

Did i j-just talk to him.. Oh noes..  this is bad.. very. Bad..

_________________________________________

VOTE, COMMENT, FOLLOW ME, AND BE A FUN!! THANKS 😘😘😘😍😍

Please support this story till the end tnx 😘😘😀

V-Rica♥
↗          ↖

Class Sicrets Where stories live. Discover now