Nagumpisa na ko maglinis habang sila may ibang ginagawa.
'Si Franco nagsusulat hay ewan, wala naman sa muka nya ang pagaaral,' Sabi ko sa sarili ko.Natapon ang tubig dahil kay Carlo.
"Hey!Girl linisin mo natapon ung tubig"
'Wow! Galing hah! Napupuno na talaga ako!' Kinakausap ko na lng ang sarili ko.
" Di ba sabi ni Ma'am Santina maglinis TAYONG LAHAT."
"Oh! E ano naman." Sabi ni Michelle habang gagames sa PSP.
"Hay! Slow! Bakit ako lng ang naglilinis dito? Di ba dapat TAYONG LAHAT! TAYO! TAYO!"GALIT KONG PAGSASABI SA KANILA.
"Ito ang tandaan mo WALANG TAYO!" Habang naglalakad sya palapit ng palapit ang muka nya sa muka ko. Syempre umaatras ako I think 3 inches na lng ang lapit ng muka ko sa muka nya. Jusko lord mahihimatay ata ako dito...
Bigla akong napatung-tong sa basang part ng sahig napapikit ako kasi matutumba na ko ng parang naramdaman ko na hindi ako bumagsak at parang may nakahawak sa bewang ko at sa likod ko. Then I open my eyes shet! Sinalo pala ako ni Franco.
"Sasusunod magiingat ka!"
Tumayo ako."May kabaitan din pala ang Franco na toh ei."
Lunch time na tapos na kami maglinis este tapos na ko maglinis.
Papunta na ko ng Canteen para makipagkita Kay Margei. Habang naglalakad ako parang napansin ko na nakatingin sila sakin sabay tawa. "Anong meron bakit tumatawa sila?" Tanong ko sa sarili ko.
Maya-maya nakarating na ko ng Canteen nakita ko na si Margie lumapit ako."Margie!"
"Evelyn nandito kana"
"Napatagal ba ako?"
"Hindi naman masyado. By the way this is Jack, Marry at kath."
"Nice to meet you all"
"Bakit hindi ka umattend ng second class natin?" Sabi ni margie
"Mahabang istorya"
"Ano yang nasa likod mo?" Sabi naman ni Kath
"Huh!"
Kinuha ni Kath ang nakadikit sa likod ko binigay nya sakin nung binasa ko...
I'm not virgin but,
I'm still proud to my self."Sino naman naglagay sa likod mo nya?" Sabi ni Jack
"May kagalit ka ba agad dito?" Sabi ni Marry
"Kilala ko na kung sino!!!?
"Sino?" Sabi ni Jack
"Humanda sakin ang 4f!!!" Umalis ako para hanapin ang 4f sumunod naman sakin si Kath.
"Evelyn sigurado ka hahanapin talaga natin. Kahit babae pinapatulan ng mga un!"
"Wala akong pake kung patulan nila ako hindi ako takot sa kanila"
Hanggang nakapunta kami ng sleeping area at doon namin nakita ang 4f.
"Hoy! Mga ABNO!!!" Sigaw ko sa kanila
'Lumingon nga ang mga abno'"Ano toh? Bakit nyo dinikit sa likod ko toh? Alam nyo mga wala lng kayong magawa sa buhay talagang napagtripan nyo ko hah"
Habang nagsasalita pa ako pumasok na sila sa loob ng room nila.
"Hoy wag kayong bastos kinakausap ko pa kayo!!!"
"Hayaan mo na sila..."
"Ano pa ba ang magagawa ko?"
Tumingin si Kath sa relo nya
"Alis na ko late na pala ako. Bye"
"Sige! Bye"
Umalis na si Kath
'Hay nakakainis talaga ang mga taong un sarap sapakin MGA ABNORMAL!!!'
"HOY! IKAW BABAE KA LAYUAN MO SI FRANCO OR ELSE HUMANDA KA SAKIN"
Lumingon ako at nakita ko na may tatlong babae in fairness may inchura ang mga babaeng toh... Mukang take ko lng
"EXCUSE ME! Hindi hoy ang pangalan I'm Evelyn not hoy! Atsaka hindi ko nilalapitan si Franco"
"So ibig sabihin mo sila ang lumalapit sa PANGET NA BABAENG KATULAD MO!!!"
"GANDA MO HAH! MUKA KA NGANG TAE NG KALABAW NA INAPAKAN KAYA LAPAD ANG MUKA MO!!!"
"HOY! IKAW HALIPAROT KALAGKARIN NA NATIRA NA NG ISANG LIBONG LALAKI WALA KANG KARAPATAN SABIHAN AKO NG GANYAN!!!"
Sabay tulak sakin kaya napaupo ako sa sahig biglang nagbukas ang pinto ng 4f.
" Victoria tigilan mo sya!!!" Sabi ni Franco
Tumayo ako...
"Umalis kana." Sabi ni Franco
Naglakad ako palabas
"Saan ka pupunta?" Sabi ni Franco
"Diba sabi mo umalis na ko!"
"Hindi ikaw sila" sabay tingin sa tatlong babae. "Alis, ikaw Evelyn pumasok ka sa loob"
"Hah! Baka mamura na naman---------
"Pumasok kana!"
Pumasok ako sa loob then pumasok din sila tapos sinara ang pinto.
"Yan nanaman kayo, pagtayo nahuli na naman ni ma------
"Kaylangan kita" sabi ni Franco
"Hahahah!!! Kakataw kayo hah! Ako kaylangan nyo" seryoso pa din silang nakatingin sakin. "Ohhhhhhhhk! Mukang seryoso kayo hah!"
"Makinig ka ng mabuti, nakita mo naman ung tatlong babae kanina diba" sabi ni Michelle
'Mukang pinagtutulungan ako ng mga toh hah.' "Oh! Anong meron sa mga babaeng un?"
"Silang tatlo magkakaibigan, unahin natin si Mitch Motefaco isa sya sa pinakamayaman dito sa campus, si Shopia Dulce magaling yan manlinlang at si Maria Victoria Bautista ang ex ni Franco." Paliwanag ni Lance
"Oh! Anong meron? Bakit kaylangan nyo pa ko?"
"Kaylangan mo magpanggap bilang Girlfriend ni Franco para layuan na sya ni Victoria." Upinyon ni Carlo
"AYOKO! Sa daming babae ako pa!" Sabay tayo ko at bukas ng pinto...
Pagbukas ko ng pinto bumungad sakin ang muka ng Principal,..
"Ma'am!?"
"Kayong Lima pumunta kayo sa OFFICE NOW!!!"
'Ito na naman kami'
YOU ARE READING
8 Badboy Turn to a Lover Boy
Teen Fictionhope you like it... first time ko lng gumawa ng story kaya Sana magustuhan nyo,😘