Chapter 11

4 0 0
                                    

Kumain na kami, pagkatapos namin kumain niyaya ako ni marry na maglakad lakad.

Marry PoV's

Magkasama kami ni Evelyn. Naglalakad kami sa tabi ng ilog.

'Alam mo bes napapasin ko, parang ikaw lng ang kumikilos sa grupo natin.'
'Syempre di ba sabi team work ei hindi sila marunong gumawa ng tent manghuli ng isda at magpaapoy marunong naman ako kaya ako na ang gumagawa.'
'Sana tinuturuan mo na lng sila, paano sila matututo kung palaging ikaw ang gumagawa'
'May point ka, pero sana ikaw na lng ang tumulong sakin para may katulong ako gumawa, hindi ung pinagsasabihan mo lng ako.😊'

Both of you slide laugh

''Bumalik na nga lang tayo sa tent pagabi na ei'

Evelyn PoV's

Bumalik na kami sa tent.

'Oh! Bakit hindi pa nahuhugasan ang mga Plato.?'
'Hindi kami marunong'
'Diba mga babae kayo, gawain yan ng babae.'
'Arrrrrr!'
'Ako na lng bes ang maghuhugas.!'
'Sigurado ka Marry?'
Marry nod
'Sige ihahanda ko lang sa loob ang hihigaan natin.'

Buti na lng may kalakihan ang tent namin 6 kasi kaming magsisiksikan dito parang mga sardinas lng. Maaga pa ang gising namin bukas kaya pagkatapos ni Marry maghugas natulog agad kami.

Margielyn PoV's

8:30 pm
Kakatapos lng namin magdiner
Biglang umulan ng malakas.

'Ihahatid na kita.'
'Sige!'
Sumakay ako sa sasakyan ni Lance.
Biglang nag stop sign ang trappic inforcer.
Binuksan ni Lance ang bintana ng sasakyan.
'Sir! Hindi na po kayo puwedeng dumaan dito, baha na po kasi baka tumirik lng ang sasakyan nyo.'
'Ah! Ganun po ba!'
Nakikipagusap pa din si Lance

Sabi ko na nga ba tapos mamaya pupunta kami sa hotel tapos.......  Shh tumigil ka na Margielyn wala syang gagawing masama OK.

'Margie saan mo gusto matulog.'
'Kahit saan!'
'Ok!'

Umandar na ang sasakyan.

Ang daming hotel na ang na daanan namin pero kahit isa wala kaming tinigilan saan kaya ako nito dadalhin.

9:07 pm

Tumigil kami sa isang bahay.

'Hmmm! Lance?'
'Bakit?'
'Nasaan tayo.?'
'Nasa bahay ko.'
'Bahay mo. Garabe ang laki naman ng bahay mo.!😰
'Tara na sa loob.'

Pumasok kami sa loob.

Nakita kong nakaupo ang mommy at daddy ni Lance sa sofa.

'Mom!'
Lumingon ang mommy at daddy nya.
'Anak.' Lumapit sila saming dalawa ni Lance. 'Girlfriend mo, maganda sya.'
'Hah! Naku-tita  tito hin------
'Wag mo na kaming tawaging tita at Tito daddy and mommy na lng din.'
'Oo nga naman ineng part kana rin ng pamilya namin.'
'Ok po!'
'Pagod na ata kayo., hmmm... Lance?'
'Bakit mom?'
'Hatid mo na sya sa kwarto mo.'
'PO!'
'Tara na love.'
'Love?'

Hinawakan ako ni Lance sa kamay at dinala ako sa kwarto nya.

'Anong pinagsasabi mo sa mommy at daddy mo?' Habang hinahampas ko sya ng unan.
'Wala naman akong sinasabi ah!' Habang pinipigilan nya na matamaan sya ng unan.
'May pa Love, Love ka pa dyan'

Hinawakan nya ang dalawang kamay ko nag ka eye contact kami dun ko nakita ang sobrang kagwapuhan nya natutulala ako.

Napahakbang ako ng isa patalikod ng nahulog ako sa kama. Hulaan nyo kung ano ang puwesto namin ngayon hindi parin nya tinatanggal ang titig nya sa Mata ko I think this is it magaganap na ang dapat na magaganap.

The door open.

'Anak.'
Napatingin kami sa pinto nandun ang mommy nya shit nakakahiya.
'Sorry kung naabala ko kayo.' Sabay Sara ng pinto.
'Naku mommy Mali po kayo ng iniisip.'
Tumayo si Lance at tumayo rin ako.
'Tignan mo kung anong ginawa mo, baka kung ano ang isipin ng pamily mo.'
'Wag ka mag alala wala akong gagawing masama sayo...( kumuha sya ng unan at kumot) pasensya kana kay mommmy at daddy ngayon lng kasi ako nagdala ng babae sa bahay kaya ganyan ang reaction nila.(naglatag sya sa sahig)

Ibig sabihin ako pa lng ang Ipinapakilala nya sa magulang nya... Gosh! Kinikilig ako kalma margielyn baka mahalata ka nya.

'Oh! Saan ka matutulog?'
'Dito sa sahig'
'Dito kana sa kama ako na lng dyan.'
'Wag na ako na lng dito.'
'Dito ka na nga lng sa kama.'
'Hindi na, ayoko na magkasakit ka.'
'Sa tingin mo ba gusto ko na magkasakit ka!?'
'Hindi!'
'Edi tayo na lng dalawa dito sa kama.'
'Wag na diba nga baka kung ano ANG ISIPIN ng mommy at daddy ko sating DALAWA!!!'
'Ito naman nagtampo ka agad... Sorry na, nagulat lng talaga ako.'
'Ok!'sabay ngiti
Lumipat si Lance sa kama...

Luko ang lalaking toh! Nagpabebe pa.

'Humiga kana, matulog na tayo.'(sabay tapek sa kama)
Syempre magpapabebe pa ba ako. Hindi ako kagaya nya na magpapapilit pa. Humiga na agad ako.
'Goodnight LOVE'
'Love? Diba kanina galit ka kasi tinawag kitang love, tapos ngayon-------
'Ok! Goodnight Lance...'
'Joke lng. Love na lng itawag mo sakin.'
'Ok! Love.'
'Goodnight din love, wala bang goodnight kiss.'
'Ano!?'
'Wala joke lng.'

Ano bayan kung inulit mo sana edi sana ginawa ko na. Hay! Makatulog na nga lng.

We both sleep.

At the next day (TUESDAY)

Evelyn PoV's

May sumabog na malakas sa labas. Dahilan kung bakit nagising ang lahat.

'Ano un?'
'Parang bomba.... Baka may nagtatakangkang patayin tayo.... Mahal ko pa ang buhay ko, promise magbabait na ko.'
'Tumigil ka nga Marry, ang OA mo! Baka naman kung ano lng'
'Ikaw lampa... Tignan mo kung ano un.'
'Hoy! Lampa narinig mo ba ang sinabi ni Edward tignan mo un.'
'Hindi kasi lampa ang pangalan ko.... EVELYN.'
'Evelyn... Puwede tignan mo kung ano un.'
'OK po mga duwag....'

Lumabas ako at nakita ko ang camping teacher namin.

'Gising na!!! Paano na lng kapag may Gera na mananatili pa din ba kayo sa loob ng tent nyo!.'

Lumabas na nga kaming lahat sa loob ng tent.

'Ok! Student ngayong araw na toh magkakaroon tayo ng activity. Para masubukan ang lakas natin... Kayong lahat sumunod kayo sakin.'

Sinundan namin ang camping teacher.

Wow! Wala na kong ibang masabi kung di wow.
'Ganito ang gagawin nyo... Sa bawat dadaanan nyo kaylangan makuha nyo ang flag sagisag ng inyong grupo. Ito ang simula Tatakbo kayo at pagnakita nyo ang putikan kaylangan nyo gapangin yon pagkatapos dapat nyong matanggal ang nakaharang na bato dahil kung hindi nyo matatanggal ang bato.... Saan pa kayo dadaan... At ang kahuli hulihan sa lahat ang pinaka mahirap pindutin ang bazzer.'
'Bazzer?! Un na ang pinakamahirap.'
'Ang bazzer ay hindi basta bazzer lng, ang bazzer na toh ay may koryente.'

Nagulat kaming lahat syempre ako din nagulat sino ba namang tao ang gustong makoryente.

'Let's star... In account of 5 ..... 1........... 2............. 3.......................................................... 5.

Napahinto ako sa bilang ng camping teacher... Bobo ata ang teacher na toh ei.

'Hah! Hindi ba sila marunong magbilang 1235 agad.'
'Hoy! Lampa Tara na.'
'Evelyn bilisan mo.'
'Ah! Oo nga pala.'

———————————
😇😮😱😊😄
———————————

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Apr 03, 2017 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

8 Badboy Turn to a Lover BoyWhere stories live. Discover now