Chapter 2: Characters

26 1 0
                                    

Mikay's Pov'

Ako nga pala si Mickaela Maurice Perez,
and you can call me mikay at ang kapatid ko naman ay si Rea Laurice Perez at pwede nyo syang tawagin sa pangalang Rea,

at pwede ko ba namang kalimutan ang pinakapogi kong kuya,

May bayad kase yan ehh😂 haha joke lang..

Siya si Kianu Reyes isa sa mga Heartrobs ng school,

d na ko magtataka kase pogi naman talaga ang kuya ko. Syempre isang Perez yan ehh😊😊 nagmana sya kay dati ng hugis ng muka at ang mata, ilong , at labi naman ay kay mama😊

Hindi kami mayaman pero may kaya kami , tatlo kaming magkakapatid at

Si mama nalang ang bumubuhay sa amin,

Maaga kasing nawala si papa dahil sa Car accident , Nabangga ang sinasakyan yan ng isang malaking truck.

Hindi pa sana mamatay si papa kung nadala lang siya kaagad sa Hospital..

pero wala na kaming nagawa.. napakulong narin naman yung may kasalanan. Kaya okay lang na kami.

Strong kasi si mama, nagtataka nga kami kasi kahit ilang years ng wala si papa hindi parin sya naghahanap ng iba.

Hay ewan ko ba kay mama, ang ganda ganda naman nya , haha syempre Perez ehh. Syempre mana kami sa kanya.

Haha tapos ayun .. hindi ko alam kung may nanliligaw ba sa kanya..

Ako si Mickaela.. pero mikayy nalang..

Isa lang naman akong babaeng mahilig kumain, at ang paborito ko? JOLLIBEE syempre.. kaya ayan medyo chubby ako, mahilig magbasa, mag-aral at higit sa lahat mag-internet.

17 years old nako at walang balak mag lovelife, ayaw ko na kaseng masaktan.

Lovelife? Anu yun? Nakakain ba yun? Haha basta di ko keri mag lovelife, baka masaktan lang ako ulit, parang dati.. Hays nevermind..

Haysss magpapakilala na kami sa harap. Ito ang hate na hate ko.

Last row ako kaya komportable ako na maya maya pa ako magpapakilala, hahahaha.

Nang biglang sabi ni Mam.
"Lets start at the back"
Hayss buset kung minamalas ka nga naman pangatlo ako.

Hay buti nalang hindi una. So ayun nagpakilala na sila, ako si bla bla bla.

At ako na ! Nakakanginig at nakakakaba..

Kaya mo yan mikayy.. hoohh.. magpapakilala ka lang .. thats it..

Pagpapakalma ko sa sari ko..

Naglakad ako papunta sa harapan..

I'm Mickaela Maurice Perez, 17 years old. Walang gana kong sabi.

"Ayun Lang?" - sabi nung isang lalaki .. pagtingin ko ay si Lee.

Nambwibwiset nanaman..

"Bakit may gusto ka pa bang marinig?" -sabi ko ng nakataas ang kilay.

" ahm.. wala naman" - sabi nya na may kasamang ngiti na nakakaloko.

" wala naman pala ehh, Sinasayang mo oras ko Tss." -sabi ko

Babalik na sana ko sa upuan ko ng biglang may humawak sa kamay ko,
Akala ko kung sino si Lee lang pala, isa sa mga heartrobs.

Wala bang araw na hindi ako bwibwisitin ng taong to.

Feeling ko talaga crush ako neto,

(Haha assuming!😂)

kung makapambwisit at makangite wagas, daig pa yung aso kung magpacute ehh hindi naman sya cute, muka syang halimaw! Hahahah

What if?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon