Halu !! First time kuh po ito !! Ang mga characters po ay real po peru ang story hindi :) hehehehe!! Enjoy reading and please vote !!
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Chapter 1
First day of school ko sa UP Diliman.Wala akong kakilala don, buti nalang may kumausap sakin
Casey: Hai ! Anong pangalan mo ?
Cass: Ako nga pala si Cassandra ( sabay smile )
Casey: Ah ! Ako naman si Casey
Cass: Matagal ka na ba dito ?
Casey: Oo ! Almost 4 years na ako dito
Magkatabi kami ni Casey sa arm chair habang nag-uusap kami
biglang may sinabi ang tao sa likuran ko.
Kaye: Hai sa inyong dalawa ! Ako nga pala si Kaye,pwede bang makipag kaibigan ?
Cass&Casey: Oo naman
Ako ang unang nagpakilala,sunod naman si Casey.Masaya kaming nag-uusap hanggang sa nag start na ang class.Si Mrs. Jane ang English teacher namin.Unang period namin ang English kaya siya ang una kung nakilalalang teacher.Mabait siya,matangkad,maputi at maganda.Ay ! Tikalang.....Bago ko ipagpatuloy ang kuwento ko,magpapakilala muna ako
Hai ! Ako nga po pala si Cassandra Fernandez pero tinatawag nila akung Cass.Taga Tondo Manila,18 years old but feeling 22.Half filipina,half american.Ito po ang kuwento ko.
Hay !!! Salamat at recess na.I'm so HUNGRY !! Kasama ko sina Casey at Kaye.Bumili kami ng snacks at bumalik kaagad sa room.Habang naglalakad kami, may biglang bumangga sakin at nahulog ang kinakain ko.
Cass: Ano ba?! Hindi ka ba tumitingin sa dinadaanan mo ?! Nahulog tuloy ang pagkain ko !
Guy: Sorry, hindi kasi kita nakita eh !
Cass: Ano ka ba ? Wala kabang mata ?!! Bulag ka ba ?!
Casey: Cass, tama na..nag sorry naman siya eh
Kaye: Ano bang name mo ?
Guy: Ako nga pala si Julious at ito naman sina Paulo at Ricky
Cass: Tara nanga ! Nakaka bwisit nang araw ang mga lalaki na to !
Hay nako ! First day of school,first day na nabwisit.May kasama siyang dalawang lalaki.
Cass: Parang familiar ang face nila
Casey: Oo nga
Kaye: Oy ! Cass ! Ang cute nong guy na nakabangga sayo,sobrang cute ! Parang crush ko na siya eh ! Hindi kaba nagkakagusto
sa kanya ?
Cass: Pano naman ako magkakagusto sa walang mata ?
Kaye: eh dun sa dalawang guy ?
Cass: Tumahimik ka nga dyan !
Casey: Kaye, pinapainit mulang ang ulo ni Cass !
Kaye: SORRY na !!
Kaye's POV
Bakit nagagalit siya sa guy nayon ? Eh mukhang mabait namang yung guy..tsaka yung dalawang guy din pero mas cute yung isa.Sino ba nga yun ? Ah ! Si Julious pala ! Ang cute niya tapos maputi pa...parang familiar face nila...
Cass's POV
Naglalakad kaming tatlo patungo sa room.Nakita ko si Julious, yung naka bangga sa akin at yung dalawang lalaki na kasama niya,naka upo sa 3rd row.OMG ! Classmate komsila ?! Pagpasok ko, nandun na ang next teacher namin na si Mrs. Fuentes.Siya ang math teacher namin.Nag oral resetation kami.nag simula sa 4th row hanggang sa kay Julious na tinanong siya nong teacher at hindi siya nakasagot.pinagalitan siya,parang naawa ako sa kanya eh ! Pero parang may bumu ulong sakin na kaaway ko siya .. Wag kang maawa sa kanya... Oo nga kaaway ko siya 3x Hay ! Salamat at tapos na ang Oral resetation.Habang naglalakad kami ni Casey at Kaye pauwi, biglang lumapit si Julious sa akin kasama sina Ricky at Paulo at nag sorry siya sa akin.Hindi ko lang siya pinansin.Naglalakad lang ako ng mabilis.Sinundan ako ni Julious ... Wala siyang kasaman at wala na rin akong kasama.Bigla niyang hinila yung kamay ko.