Chapter 3: Legends

100 6 1
                                    

Chapter 3: Legends

Cyril Alexa's PoV

Maaga akong nagising kasi first day ngayun at hindi pwedeng malate ako. Ginawa ko na ang morning rituals ko at kumain ng agahan meron pa namang time Eh, atsaka hindi ko naman pa hahanapin ang room ko kasi basically naka pag aral ako dito so I can manage.

Papunta na ako sa room section namin kaso lang parang kinakabahan ako! Huhuhu~ bakit parang iba ang pakiramdam ko?. Andito na ako sa harap ng pinto ng classroom ko pero hindi ako maka galaw sa sobrang nerbyos, bakit ba ako nenerbyos?.

Aalis na sana ako ng biglang bumukas ang pinto kahit naka talikod ako ay randam na randam ko ang mga titig nila. mga titig na nagtataka kung sinu ako? Titig na kung bakit andito ako? Titig na pagkilala. dahan dahan akong humarap sa kanila.

Dugdugdug~ grabe ang puso ko. Ngayon nalang ako kinabahan ng ganito. Pinilit kung hindi ipakita ang mga emosyon ko. Pumasok na ako at tinahak ang upuan sa likod. kaso lang may pumigil sa akin.

"STOP!! What do you think you're doing?" Tanong sa akin ng babaeng pumigil sakin na umupo sa huling upuan na malapit sa bintana.

"What do you think I'm doing?" Tanong ko sa kanya imbis na sagutin sya. naningkit naman ang kanyang mata.

"B*tch" she said and anger can be seen in her face.

"I know" I said as I sat down to the seat were I want. Wala syang nagawa pero meron syang sinabi kaso hindi kona narinig at wala akong balak na marinig pa ang mga sinabi nya.

Yumuko nalang ako sa aking desk, wala naman akong kakilala rito eh. atsaka hindi pa dumadating ang teacher namin.

Maka lipas lang ang ilang minuto ay nag si tilian naman ang mga babae.

"Andyan na sila!!! Parating na sila!! Girl ayus na ba make up ko?"

"Ohmy King gwapo mo talaga!"

"Ayus na ba kulang pa? Kailangan ko pa bang lagyan ng kaunting lipstick?"

"Bilis bilis parating na sila? Yung perfume ko akin na!"

"Blush on pa kulang eh!"

Mga tilian nila at kanya kanyang labas ng mga make up, perfume at iba pa. Tsk! Sinu ba kasi ang mga tinitilian nila? Ha? Ohmy baka ang legends? Napa balikwas ako sa na isip kong rasun. Pero mali pala ang ginawa kung desisyon. Dapat hindi ko na iniangat ang ulo ko.

"Who are you?" Tanong sa akin ng babae sa harap ko. May ipagmamalaki rin yung mukha nya. Biglang na tahimik ang buong klase.

Hindi ko sya sinagot, I don't know her either so why bother atsaka Im not interisted to her. Yumuko nalang ulit ako.

"I'm asking you b*tch!! Answer me!!!" Sigaw sa akin ng babaeng na ka tayo sa harap ko.

Inangat ko naman ulit ang aking ulo.

"Hindi ako bingi para sigawan mo! Pake mo ba kung sinu ako? Ha?" Boung tapang ko siyang sinagot.

Na rinig kung maraming napa singhap sa pag sagot ko dito sa babaeng to. pake ko sa kanila ha! Ang ayoko sa lahat ay yung sinisita ako. Bakit sinu ba sila? Ha?

"Huh. I guess you're the new student." sabi nya, "don't know me?" She ask me and confideince can be seen in her face. huh, confideince so much, not in me.

"So what if I'm the new student? And I don't care who you are!" I said and I smirk.

"You B*tch" she said at sasampalin na nya sa ako ng may pumigil sa kanya.

The Legendary Gangster PrincessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon