Chapter 4: We Meet Again

112 6 0
                                    

Chapter 4: We Meet Again

Kean's PoV

Aga ko namang magka PoV. Pero di-bale gwapo naman ako eh! Kaya okay lang. hahaaha Kean Hyun nga pala ang pinaka gwapo sa balat ng lupa, habulin ng mga chicks pero yaan nyo na. Bytheway Andito kami ngayon sa Legend hallway. Legend na ang naging pangalan ng hallway na ito at hindi na nagbago kahit pa nag kawatak-watak kami. Ina ayos namin ang hagdan kong saan kami palaging tumatambay.

"Hoy! Na text mo na sila?" Tanong ng babaeng may pasimuno nito. pero masaya ako, masaya akong bumalik sya para ayusin kami ulit. simula kasi ng umalis sya hindi na stable ang pag aaral namin kaya ang iba nag transfer kaunti nalang kaming natitira dito at paminsan minsan nalang kami nag kikita at kapag nakikita kita namin kami hanggang tingin nalang.

"Maka Hoy! ka may pangalan kaya ako, Gwapong Kean is the name, atsaka oo kanina pa" sabi ko para matawa sya kahit kaunti lang kasi parang tensyonado sya.

"Ano? gagong Kean? Ayy Oo nga pala gago ka pala no! Buti pina alala mo" she said and laugh.

"Hahaha!! Oo nga pala no bingi ka! Hahaha" sabi ko naman at biglang may lumipad na gunting papunta sa deriksyon ko. Pew! Buti nailagan ko. tumingin naman ako kay Alexa(Cyril) naka ngiti lang sya.

"Alexa Bumalik ka dito!!" Sabi ko kasi bigla na syang tumakbo, talaga tong babae to oh hindi parin nag babago, napangiti nalang ako sa inisip ko, Ng biglang tumunog ang Cellphone ko. Text.

Message from: Kaizambisyosa ^_^

Andto nako sa labas.. sunduin mo kami rito.. atsaka bakt andto yung iba png legends?? Haa Kean bilisan mooo!!

•••

I smile andito na sila lumapit naman si Alexa napansin nya sigurong nagring yung cellphone ko.

"Sinu yung nag text?" Tanong nya. I smile to her.

"Andito na sila" I said and nervous has flashed in her angelic face.

"Don't be nervous, it will going to be fine" I assure her, she smile. "Wait here susunduin ko lang sila." tumango lang naman sya.

Cyril Alexa's PoV

Gosh! Kinakabahan ako. Paano kung galit parin sila sakin? Paano kung ayaw na nilang maka usap ako? Paano kung galit sila sa pag iwan ko sa kanila? Paano kung .... paano kung hindi na nilang gustong bumalik dito? Paano kung ayaw na nilang mabuo ang legends?. Lahat ng tanong ko ay nag sisimula sa 'papaano', papaano nga ba kung ayaw na nila? Meron paba akong aayusin? Meron paba akong babalikan dito?.

Ang tanga ko rin naman kasi eh!! Hindi ko inisip na nasasaktan din sila sa pagkawala nya? Hindi ko inisip na pag iniwan ko sila maaaring magka watak watak na sila!! Yan sa huli lahat ng pagsisisi. Sigh.

"A..le..xa?" Tawag ng boses na galing mula sa likuran ko. ohmy how I miss my bestfriends Voice. dahan dahan akong lumingon kung naasan man ng galing ang boses. and base to what I see they are a little bit shocked and others of them I see pain in there Eyes. Kaiza. Ven. Craise. Kyler. Jiro. Zander. ohh my I miss them. Bumalik lang ako sa wisyo ko ng mag salita silang ulit.

"Oh? Alexa? Is that You? Whoa! Great you've just come back" Ven said with the hint of sarcasm in her voice.

"Ven let her explain!" Saway naman ni Kean sa kanya ang lima ayon tahimik parin parang dinadigest pa nila ang mga nagyayari.

"Oh C'mon Kei! Explain what? Eexplain nya kung bakit nya tayo iniwan? Don't kasi alam ko naman ang rasun! Diba umalis ka dahil guilty ka sapag kamata.." Hindi nya iyon na tapos dahil hingit ni Craise ang kamay nya.

The Legendary Gangster PrincessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon