KIM POV:
kring.. kring..kring...(pasinsya napo kayo sa tunog he he)
agad akong bumalikwas ng bangun dahil sa tunog ng aking alarm clock..tiningnan ko ang alarm clock ko Kung anong oras na alas 6:50 ng umaga my 35 minuto pa ako dahil 7:30 ang klase namin.
"First day of school pala kaylangan ko ng maligo para Hindi ako malate."
Dali Dali akong pumasok sa banyo at naligo, pagkalipas ng 123456789 minutes di joke lang pagkalipas ng 5 minutes natapos rin akong maligo, madali lang kasi ako matapos maligo at agad agad naman akong Nagbihis ng loose t shirt,lagpas tuhod na skirts,hanggang tuhod na medyas at di mawawala ang napakalaki kong eye glases,at ang buhok ko ay naka ponytail.
Tumingin ako sa aking salamin nakita ko na naman ang pangit Kong mukha na puno ng pimples, at may bagu pang tumubo na pimples malapit sa ilong ko,Bakit ba kasi pangit ako pero ok Lang kasi gusto ko Lang ng ordinaryong buhay Yong tahimik na buhay.Pagkatapos kong Tumingin sa salamin agad na akong bumaba dahil 7:00 am na 30 minutes na Lang maguumpisa na ang klase..
Pagkababa ko agad agad akong Pumunta sa kusina at naabutan ko sa kusina si mommy kumakain.
"Oh honey gising ka na pala hali ka kumain kana "nakangiting bati sa akin ni mommy
"Wag nalang mom baka malelate na ako,dadalhin ko nalang itong chocolate cake at mamayang recess time nalang ako kakain "sabi ko Kay mommy
"Sige honey anak magiingat ka bye"paalala sa akin ni mommy
"OK po mom Sige bye"paalam ko Kay mommy
sa Hindi pa ako nagpaalam kinuha ko agad ang chocolate cake na nakahain sa lamisa namin at Dali daling tumakbo sa garahe para mag pahatid Kay manong berto.
-----SCHOOL----
pagapak ko palang sa gate agad akong nakarinig ng mga masasakit na salita gaya ng..
GIRL1:anu bayan ang pangit naman nya ...
GIRL2:oo nga eh di sya bagay dito no....
GIRL3:mga magaganda Lang ang dapat dito sa LEE university at syaka yung mga mayayaman Bakit ba sya nandito eh Hindi naman sya maganda at mukha naman syang di mayaman.
GIRL 1&2:tama ka girl
BOY1:haha ang pangit naman nya
BOY2:oo nga eh haha ang dami pang pimples oh hahahah..
BOY3:oo nga hahaha
graveh naman kayo ang sakit sakit naman ninyo magsalita kala mo naman magaganda kayo eh ang kapalkapal nga ng make up nyo eh para kayong mga clown. At graveh naman kayo makapanglait kala mo naman Kung sinong gwapo..
yan, yan sana ang isasabi ko sa kanila pero diko yan gagawin no ayaw ko ng away gusto ko lang ng ordinaryong buhay at syaka ayaw ko ng gulo. Hindi ko nalang sila pinansin at nagpatuloy nalang ako sa paglalakad at hinanap ko.nalang ang 3rd floor dahil dun ang classroom ko.At sa wakas nahanap ko narin ang classroom ko,agad akong pumasok sa room at napabuntong hininga ako dahil wala pa si ma'am. Pagkalipas ng 5 minutes dumating na si maam.
"Good morning class"bati samin ni maam
"Good morning ma'am"bati naming lahat Kay ma'am
" My name is Lanie dela cruz and im your teacher in filipino,ok first to introduce your self is miss greey"pakilala ni maam at tawag nya sa kaklase kong maganda graveh ang ganda ganda nya sana maging ganyan ako kaganda.
"OK my name is Hannah Greey 16 years old nice to meet you all"pakilala sa amin ni Hannah
"OK next"maam
next
next.........hanggang sa ako na ang dapat mag pakilala.Papunta pa Lang sana ako sa gitna nakarinig na ako ng mga panglalait ng mga kaklase ko gaya ng ang pangit ko daw,di raw ako bagay sa school na pinapasukan ko.Hindi ko nalang sila initindi at nagpapakilala nalang ako sa kanilang lahat.
"Good morning my name is Kim Alexes Lopez 16 years old nice to meet you" pakilala ko sa kanila
agad ako umupo sa aking upuan.Sa gitna ng discussion ni maam my apat na lalaking pumasok.At nagtataka ako kasi yung mga classmate kung babae nagtitilian at sinasabing
I love u james
ang gwapo mo jushua
ang sexy mo naman ethan
sana akin ka nalang Steven
graveh ang ingay ingay dito. sa room sinu ba sila At nagkaganyan ang mga kaklase kong babae hindi naman sila gwapo eh pero yung tahimik ang cute nya infernes.
"Why the four of you are late?"tanong sa kanila ni ma'am
"Its not part of your business"sagot Nung masungit na lalaki
"Yap James is right ma'am "sabi nung mukang babaero Habang tumatawa
parang familiar sya.sakin pero impossible kasi ngayon ko lang. naman sya nakita eh.
yung isa pang kaibigan Nung masungit ayun tahimik at syaka yung is a tawa lang ng tawa
"You four i will tell to the principal that are u not respect your teacher"galit na sabi ni ma'am sa apat
"Who cares"sabi Nung masungit
graveh naman sila.....
pagkatapos nila pagalitan agad ng umupo yong masungit at sumunod naman yong mukang babaero at nagpapakilala sa kin aba fc lang ang peg.
" Hi miss joshua pala ikaw anung pangalan mo"tanong nya sakin
"Hello,Kim" sagot ko naman sa kanya
"Ah nice to meet you" sabi nya sa akin
"Nice to meet you too" sagot ko naman sa kanya at pag katapos nun hindi na sya nagsalita at nakinig nalang ni maam.
Sumunod naman yong mabait umupo sya sa bakanteng upuan sa likod ko at sumunod sa kanya yong tahimik.
(guys sana wag nyo kalimutang mag vote and comments sorry for the wrong grammar ang hope you read it pasinsya na talaga sa story ko )
-KAREL