Samantha's POV
"Samantha WAKE UP!!!! WAKE UP!! MEN!!" pagkanta nila Bianca at Krystal para ako ay magising. Dumilat ako ng dahan dahan at tumingin sa kanila ng masama.
"SHUT THE FUCK UP!!!" Sigaw ko sa kanila. Dahilan ng pagtakbo nila palabas.
"Dalian mo naman Bianca baka mahuli niya tayo!" Natatarantang sabi ni Krystal kay Bianca.
"Okay lang yun di naman kasi ako yung mahuhuli." Sabi naman ni Bianca kay Krystal.
At hindi ko na narinig ang sunod nilang sinabi. Dahil pumasok na ako sa banyo.
Bianca's POV
"Okay lang yun di naman kasi ako yung mahuhuli" Sabi ko kay Krystal. Sino bang baliw ang mag papahuli ako ayoko kaya ok nang si Krystal ang mahuli wag lang ako kasi mabait si Sam kay Krystal kesa sa akin masama brutal siya sa akin. Huhuhu /le cries/
Tiningnan ako ni Krystal ng masama. Alam ko na ang mangyayari kaya agad akong tumakbo kung saan man ako dalhin ng aking paa. Teka nga lang paano kaya ako nadala ng paa ko, di ba siya nabibigatan sa other parts and organs ko?
Dahan dahan akong Pumasok sa kusina. Baka kasi nandito si Krystal. Nang malaman kong walang tao tumayo ako ng tuwid. Maglalakad na sana ako papuntang kwarto ng...
"Oh! Bianca, nandiyan ka pala?" Nagulat ako ng may mag salita sa bandang kaliwa ko. Doon nakita ko si Krystal na may hawak na kutsilyo. Nanlaki ang mata ko at mabilis tumakbo papuntang kwarto.
Ashley's POV
Papasok ako nang kusina para tulungan si Krystal magluto pero nang papasok na ako sa kusina nabanga ako ni Bianca.
Tiningnan ko si Krystal. "Anong problema nun?" Tanong ko sa kanya. Nagkibit balikat lang siya at nag simula ng mag hiwa ng di ko alam kong ano.
"So anong lulutuin natin?" Tanong ko. Tinapos niya muna ang mga hinihiwa niya at tumingin sa akin.
"Hmmm... di ko rin alam e." Sabi niya at nag patuloy sa pag hiwa ng bawang.
"Eh... anong gagawin mo diyan sa mga hinihiwa mo?" Nagtatakang tanong ko. Tumigil siya at tumingin sa akin.
"Siyempre gagamitin ko ito sa iluluto ko." Tinuloy niya ulit ang paghihiwa niya.
"Sabi mo di mo alam kong anong lulutuin ngayon." Takang tanong ko ulit sa kanya dahilan ng pagirap ni Shane at muling itinigil ang paghiwa at tumingin sa akin.
"Siyempre kakaisip ko pa lang ang lulutuin ko." Sabi niya at inilipat sa maliit na mangkok ang mga hiniwa niyang bawang. Kinuha niya na rin niya ang iba pa niyang gagamitin sa pagluluto katulad ng mantika, asin at ginisa mix.
"Ano bang lulutuin mo?" Tanong ko ulit.
"Sinangag." Ngayon di na siya tumigil sa ginagawa niya at di na rin siya nag abalang tumingin. "Ano yun?"
"Aishhh! Ang dami mong tanong tingnan mo na lang mamaya, mag prito ka na lang ng itlog." Naiiritang sabi niya. At ginawa ko na lang ang inuutos niya.
Vanessa's POV
Pagkatapos kong soutin na ang aking uniform ay bumaba ako at pumuntang kusina. Nakita kong nagluluto na sila unnie Krystal at unnie Ashley nang pang umagahan namin. Kaya tinulungan ko na silang mag ayos sa mesa.
Habang nag lalagay ako ng kutsyara at tinidor naamoy ko yung mga niluluto nila. "Wahhh! Ang bango nagugutom na ako." Sabi ko tiningnan naman ako ni ate Ashley.
"Oh nandiyan ka na pala Vanessa di ka namin napansin." Sabi ni ate Ashley.
"Ikaw lang hindi ako, nandamay ka pa sa kamanhidan mo at kabingihan mo." Sabi ni unnieKrystal habang nililipat sa isang malaking mangkok ang niluluto niya. Para itong kanin pero brownish ang kulay.
"Grabe ka talaga sa akin lagi mo na lang akong nirereal talk." Sabi ni unnie Ashley kay Krystalhabang nililipat niya ang mga pritong itlog sa isang platito.
"Hay naku mga unnie ito lang ang masasabi ko itigil niyo yang pagbabangayan niyo mapapagalitan nanaman kayo ni unnie Sam mamaya pagipinag patuloy ninyo yan." Pagsasaway ko sa kanila. Pero nag patuloy pa rin sila sa pagbabangayan. lagi naman ganyan yang mga yan si unnie Sam lang ang nakakapag tigil sa dalawa.
"BAKIT ANG IINGAY NIYO NANAMANG DALAWA?" Nagulat kami ng may sumigaw. Tumingin kami sa may bandang pinto at nakita namin doon ang bad mood na si unnie Sam. Naka uniporme na si unnie Sam.
Agad na tumahimik ang dalawa. Agad nilang nilagay sa mesa ang kanilang niluto. Dumating na rin sila unnie Bianca at unnie Claire, naka unipormee na rin ang mga ito. So kami na lang ni unnie Krystal at unnie Ashley ang di pa naliligo!
Claire's Pov
Tahimik kaming kumakain ngayon. Buti na lang di nagaaway si Ashley at Krystal. "unnie! SB ako sa school!" biglang nagsalita si Vanessa.
"Lagi ka namang SB." Walang ganang sabi ni Krystal sa kanya. Vanessa pout on Krystal remark.
"All of you get ready already, dahil gusto kong tumambay sa school." Utos ko sa kanila. Niligpit na namin ni Bianca at Claire yung pinagkainan. Habang si Samantha. Pumunta sa kwarto niya.
Natapos na naming hugasan yung pinagkainan namin. Tapos na rin mag ayos sila Krystal. Pumunta kami sa sasakyan ko. Joke sasakyan itu ni Krystal pero bawal pa siyang gumamit kaya ako muna gumagamit ng Porsche 911 Gt3 niyang kulay white. Sa sobrang pagmamahal niya dito. Pinangalanan niya itong 'Cheonsa' that means 'Angel'.
Dahil nga malakas sapak nina Bianca at Krystal, mag babike na lang daw sila. For sure bibili yan ng chocolate. Si Samantha naman maglalakad, magpapakasenti nanaman iyon.
Umalis na kaming lahat at pumunta na sa school.
3rd person POV
Habang papunta sila sa school lahat sila ay may kanya kanya silang ginagawa. Sila Krystal at Bianca ay nag uunahan. Si Samantha naman ay nakikinig ng mga kanta habang naglalakad. Si Vanessa ay naglalaro ng laro sa cellphone niya habang sila Claire at Ashley ay sinasabayan ang kanta.
Nang makarating sila Bianca at Krystal ibinigay nila sa guard ang bike. As in binigay wala nang bawian. Sumunod na dumating sila Claire pero hindi na nila kasama si Vanessa kasi iba ang eskwelahan niya. Huling dumating naman si Samantha.
"Ang tagal mong dumating!" Pagrereklamo ni Krystal. Hindi siya pinansin ni Samantha at dirediretso lang papunta sa loob ng school.
"Ang snob talaga nitong babaeng ito! Buti nga hinintay pa natin siya e!" Pagrereklamo ni Claire. Tumango naman sila Bianca at Ashley.
"Krystal is that you?"
♥~~~~~~~~♥
Cliff hanger is lifeu
This chapter was written by MJ
AB will write the next chapterXOXO