Chapter 1*Ive been kidnap!*

39 6 1
                                    

CHAPTER 1

Ive been kidnap!

AMBER'S POV. (Point of View)

''Amber pwede ka ba sa valentines?'' Teka totoo ba toh? My gosh Amber wag ka munang kiligin kay Sean!

''Sa valentines?Oo naman para saan?'' Baka mamaya hindi naman pala to yung nasa-isip ko baka mamaya humihingi lang ng tulong sakin si Sean kaya wag muna pa-bigla bigla.

''Valentines para...Para maging kadate'' SHEEEEEEEEEEEET! Kadate! Tama ako gusto nya akong maging kadate! Mga fan ni Sean mamatay kayo sa inggit! Ako ang pinili ni Sean para sa valentines! mag LAS-LAS nalang kayooo! HAHAHA.

''Yun lang pala Sean eh! Syempre oo! Ikaw ba naman mag aya ng magiging kadate?Sinong tanga ang aayaw sa kagwapuhan mo na yan?'' Pag oo ko sa kanya at samahan na din ng compliment.Shit may gusto na ba sya sa akin?Kasi ako OO gusto ko siya! CRUSH ko sya! 

''Yes!Thank you Amber'' Hinawakan nya yung kamay ko,Yung dalawang kamay ko habang nakatitig sa akin at nakangiti ng napaka tamis na ngiti.Haaaaaaaay~

''Thank you din Sean!'' Syempre binigyan ko rin sya ng matamis na ngiti,Waaaah mukhang namumula ata ako kinikilig ba ako?Kaasar naman oh! 

''Hihintayin kita sa valentines ah?Be ready gusto ko makita kang maganda,Pinaka maganda'' 

''Sureeee!'' Pagkasabi ko nun tumakbo na sya ng mabilis at nakipag apiran sa mga kasama nyang lalaki kanina,Huh?Siguro nga may gusto sya sa akin! Kyaaaaah tapos sinabi nya sa mga ka tropa nya! Sheeeet eto ka nanaman Amber! Di ko mapigilan yung sarili ko waaaah gusto kong tumalon sa saya! Ikaw ba naman ayain ni Sean! YEAH! Ang hearthrob lang naman sa SCHOOL!

*Sa Classroom*

Kanina pa nag di-discuss yung teacher namin pero hindi ako nakikinig nakakaboring kasi! Nga pala di nyo pa pala ako kilala mga readers! Ako si Amber Alvera, 16 years old na ako at 4th year highschool na or graduating na.

''Hoy Amber'' Bulong sakin nung seatmate ko si Danica,Close friend ko sya yung bestfriend ko kasi nasa kabilang section kaya yun! Sa break time or lunch time lang kami nakakapag usap kapag nasa school pero pag nasa bahay syempre hindi! Kapit bahay ko lang naman kasi sila eh kaya tuwing week ends nag mo-movie marathon kami sa bahay namin o kaya sa bahay nila.

''Oh bakit?'' Bored kong sagot,Ang boring kasi eh hanep kang teacher ka (-___-'')

''Nakita ko kayo ni Sean kanina,My gosh! Pano mo naging ka-close yung lalaking yun?Mabait ba sya sayo or ano?'' Namula naman ang pisngi ko.Shet naalala ko yung nangyari kanina inaya nya lang naman ako maging ka-date sa valentines!At nga pala may party baka sya din ang partner ko.

''Hoooy Amber tinatanong kita'' Sabi nya ulet.

''Oww sorry naman! Napaka chismosa mo kasi! Wala yun manahimik ka nga dyan baka mapagalitan pa tayo nyan eh!'' Iritable kong sabi sa kanya,Bawal kasi malaman alam nyo na? Kasi maraming fans si Sean! HAHA. Nung last week lang kami nag kakilala at sabi nya bawal ipaalam kaya yun! BAWAL.

''Sunget neto! May monthly period ka ata eh! Che!'' Sabay irap nya sakin.Che ka rin! Inggit ka lang kasi nga close na kami ni Sean! At mag ka M.U na ata kami eh! HOHO.

*Valentines Day*

Waaaah ang ganda ko na! Pero san naman kaya ang venue ng date namin ni Sean? Teka tawagan ko nga sya.

Calling...

Calling...

Calling...

End call? Huh? Problema nya! Tsk. Mababadtrip na sana ako kaso wiiiie! Nag text sya sa akin.

From: Sean Koh.

Anong problema mo?

To: Sean Koh.

San yung venue ng date natin Sean? :)

From: Sean Koh.

Sa *********** restaurant pumunta ka dun at exactly 4:00 pm okay? 

To: Sean Koh.

Okaaaay! :D Im so excited!

~~~

Yun na yun? Ayaw nya na mag-reply?PSSSH! baka nag aayos na sya or nag papa-gwapo hihihi ang swerte ko talaga mahal nya din ako eh! SIGURO nga lang.

Lumabas na ako ng bahay at nag-abang ng taxi. OOOPS AYAN NA! (-^___^-)

''San po kayo miss?'' Tanong sakin nung driver.

''Sa ******* restaurant po'' Kaya yun pinaandar nya na ang taxi,Woooah medyo kinakabahan ako sa mangyayari ah! Baka mamaya gusto nya na ako maging girlfriend HAHA.

****

Atlas! Nakarating narin sa ******* restaurant.

Pagpasok sa loob wala pa sya kaya naglaro muna ako sa CP ko.

~~~

~~~

~~~

Time Check 4:23 pm na! Tinext nya ako kung saan yung venue ng date namin tapos yun nandito na nga ako pero nasan na sya? 23 minutes na syang late!

''Ma'am kanina pa po kasi kayo dyan darating pa po ba yung hinihintay niyo?'' Tanong sakin nung waitress! SA TINGIN MO?

''Sa tingin mo?Ako ba yung taong yun?Syempre hindi ko rin alam pero mag hihintay parin ako! Alam kong mahal nya ako kaya darating sya'' Sabi ko din sa waitress sabay hampas ng buhok ko.

Pero matagal parin kaya umorder nalang ako ng isang baso ng wine! (-____-'') Badtrip! Pinagtitinginan nila ako! Este nung dalawa pala! Kasi dalawa nalang yung tao dito sa restaurant na to! nakakahiya nakakainis kasi di ko namalayan na.... 9:30 na pala! Nalibang ako sa movie at sa paglalaro ng flappy bird sa cellphone ko naka highscore na nga ako ng 235 eh! Kaya aalis nalang ako...Sean akala ko...Akala ko darating ka.

Pumatak nalang bigla yung luha ko....Amber wag ka ngang umiyak na paka-tanga mo malamang baka nakalimutan nya o baka naman busy lang sya,Tumayo na ako kaso bigla akong hinila nung dalawang lalaki na kanina pa nakatingiiiiiin!!!!

WAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAHHH!!!!

_________________________________________________

Pagdilat ko nasa maputi akong kwarto.

''Si-sino kayo? Nasa ako?Anong kailangan nyo sakin?!!!'' Tanong ko,Nakakatakot...Sean dahil sayo toh! Kasalanan mo to kaya ako nandito ngayon mga kidnapper ba sila?

''Wag kang matakot'' Sabi nung naka kulay red na tuxedo (T____T) 

''Ba...Bakit hindi ako matatakot?!!! Kinidnap niyo ko!!! WAAAAAAH mga loko kayo!'' 

Ang ROBOT kong GWAFUTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon