Sam's PoV
"Please be behave in school. Ok Sam" sabi ni Mommy."I know Mom I'm not a little kid anymore." Sabi ko naman. Eh kasi naman malaki na ako binababy pa nila ako.
"Bantayan mo Xander ang kapatid mo. Ok?" Sabi ulit ni Mommy.
"Yes Mom. I will protect my dongseng" sagot naman ni oppa sabay salute ki Mommy and tumawa kaming lahat.
"Susunduin na lang kayo ng driver natin mamaya" Sabi naman ni daddy at saka bumaba na kami ni oppa ng kotse.
Agad ko naman nakita si Rina unnie at lumapit naman siya saamin "Hi Sam! Oh and Hi Xander oppa :)" bati niya naman samin.
"I told you na huwag mo na ako tawagin ng oppa" sabi niya at sabay pout at nanahimik lang si Rina
"Diba tofu?? Diba sabi ko huwag mo na ako tawagin ng oppa" Sabi ni oppa with teasing tone.
"Yah! Tara na nga Sam sabay na tayo papunta ng classroom magkatabi naman kasi yung sa atin e." Sabi niya saakin at tumango naman ako.
Mas matanda kasi sa akin si Rina ng one year pero magkasunodan lang grade namin and hindi ako sanay tawagin siya unnie.
"Sunod na lang ako sa room. Nasaan pala sila tofu?" Tanong ni Oppa ki Rina.
"Nasa court pandak" sagot naman ni unnie ok thats it and I burst out of laughing dahil sa sabi niya
"Ano sabi mo?!" Sabi ni Oppa pero tumakbo na lang kami. Hahahaha
Xander's PoV
Hay naku! Ewan ko ba kung ano nagustuhan ko dun... I mean ewan ko ba kung bakit magkaibigan yung dalawa... Hehehe. Tinanong ko kasi kung nasaan yung kakambal niya best friend ko rin yun e.*lakad*
*lakad*
*lakad*Hayss. Nakadating na rin sa court. "Hey! Anjan na pala si Xander o." Rinig kong sabi ni Theo (yung kambal ni Rina).
"Where have you been Xander?" Tanong naman sa akin ni Kyle Hyung (RapMon).
"Wala. Bawal ba malate?" Pamimilosopo ko naman at binatukan naman ako ni Nathan Hyung (J-Hope).
"At Kailan ka pa natuto mamilosopo?" Sabi naman ni Alex Hyung (Jin)
"Tara practice na tayo!" Sabi naman ni Cody Hyung (Suga) at sumunod na lang kami baka kasi mapagalitan pa kami nun at kailangan kaya sunudin ang captain. Wala pa naman klase kaya lumaro na muna kami may meeting kasi ang mga teacher kaya yun nag practice muna kami ng basketball.
*practice*
"Xander alam mo ba kung nasaan na si maknae? Wala pa kasi nagyon e." Tanong sakin ni Theo habang umiinom ng tubig.
"Probably its either umaaway or pinaprank niya ang dongseng ko." Sabi ko na nakangisi at tumawa naman si Theo.
Sam's PoV
"Bye unnie. See you na lang sa canteen pagbreak time na." At kumaway na rin siya.Punta kaya ako sa library wala pa naman kasi yung mga teachers meron meeting daw sabi ng classmates ko. Habang lumalakad biglang
*bogsh* (sorry feeling ko kasi kailangan sound effects)."Aray!" Sabi ko habang nakaupo sa sahig. Natumba kasi ako dahil merong paa humarang bigla sa dinadaanan ko. Pero imbis na tulongan ako tumawa lang siya. Actually kilala ko kung sino yun.
"Ano ba problema mo Rex?" inis kong tanong sa kanya.
"Wala trip ko lang." Habang humihinto sa pagtawa. GeeZ, makaalis na nga.
"Hey wait! Where are you going?" Bigla niyang tanong sa akin. I know. I have an idea.
"Alam mo I think you forgot na may practice ang basketball team niyo. *tingin sa wristwatch* Late kana. Lagot ka ki Cody oppa *smirks*" Sabi ko sa kanya.
"Ay oo nga pala. See you later Choco." Sabi niya habang lumalakad papunta court. Ugh. Here we go again.
"Bye rin Ilong! Sana mabalian ka sa practice" sabi ko with a teasing smile at lumakad na rin palayo.
Rex's PoV
*dasi run run run* (Hehe sorry I have to put BTS's Run. Kailangan haha)"Saan ka galing maknae?!" Totoo nga sabi ni Sam na galit na si Cody Hyung.
"Wala Hyung." Sabi ko habang kumakamot ng ulo.
"Practice na lang nga tayo" sabi ko naman bigla baka kasi kung ano pa ang makuha ko ki hyung.
"Practice or Usap?! Guys dalian niyo na" sabi naman ni Nathan Hyung. "Ok. Relax lang hyung"
*practice*
*practice*
*practice*"Pahinga muna guys" sabi samin ni Cody hyung. Bigla naman nagvibrate ang phone ko at tinignan ko naman kung sino nagtext at si Eliza Noona lang pala yung pinsan ko.
Eliza Noona: I hope to see you in your school. ;)
Huh? What does she mean. Wait processing.... Complete. What the?! Please no
What do you mean? Dito kana mag-aaral?
Please huwag. Lord huwag. Bigla ulit na vibrate phone ko.
Eliza Noona: Grabe ka sa akin. Alam ko iniisip mo don't worry hindi kita kukulitan and oo jan na ako mag-aaral.
Hay salamat. Kahit kasi masmatanda yung sa akin ng isang taon ang kulit pa nun at minsan ako pa ang kinukulit.
Me:Ok. Ingat ka na lang noona. Safe fl----
Bigla ko nahinto ang pagtext ko sakanya dahil kinuha ni Theo ang phone ko. "Sino ba ang katext mo maknae? at kanina ka pa tulala sa phone mo." Tanong niya sa akin habang ako naman hinahabol ko siya palibot ng court *dasi run run run. Hehe sorry*
"Bigay mo na saakin Theo ang phone ko!" Sigaw ko naman.
"O. Chill maknae. O ito---" bigla nahinto ang pagsalita niya dahil nagvibrate ulit phone at binasa niya naman ito.
Eliza Noona: Uy! Rex an jan ka pa ba??
"Sino maknae si Eliza??" Tanong bigla sa akin ni Theo sabay abot sa akin yung phone ko. "Girlfriend mo nu?" Tanong niya sa akin with teasing tone.
"Hindi ah. Pinsan ko kaya yun pero sa Mom side ko and bakit di mo kilala siya? Diba magkaibigan tayo since bata pa tayo? Hindi mo nakita noong pumunta siya dito sa Pilipinas noong 8 at 7 pa lang tayo noong bakasyon?" sabi ko sa kanya.
"First malay ko kung bakit hindi ko yun kakilala. Second oo magkaibigan tayo since bata pa tayo actually correction since baby pa tayo and last tanga lang diba nagbakasyon kami sa Japan noong 8 ako." Wow. Wala naman ako sinabi na sagotin niya ang lahat ng tanong ko.
"Ay oo nga pala si Xander--- Ano ako?" Biglang sulpot ni Xander.
"Ay wala hyung sabi ko pandak ka. Tara practice na tayo" hahaha "MAKNAE!!!!!" Inis niyang sigaw.
YOU ARE READING
TOGETHER | BangTwice FF
FanfictionChou Tzuyu as Samantha Faith Park Jeon Jungkook as Timothy Rex Jeon Minatozaki Sana as Eliza Mae Minatozaki Kim Taehyung as Theodore Kris Kim Kim Dahyun as Czarina Kate Kim Park Jimin as Alexander Brian Park