CHAPTER 7

221 17 2
                                    

Sam's PoV

*knock knock on my door. Knock knock on my door*

Nagising ako dahil meron tumatawag sa cellphone ko. Ugh. Ang aga aga may tumatawag.

"Hey Samantha! Nasaan ka ba?"

"Huh? Bakit unnie? Ang aga aga pa kaya" tanong ko kay Eliza.

"Anong ang aga aga pa kaya! Hello 10 am na kaya nakalimutan mo na ata na may pasok ngayon. Pasalamat ka may meeting ang mga teachers kaya 1 pm magsisimula klase niyo."

"Ah. Arraso. 10 am pa lang naman eh. Sabi mo 1 pm pa klase namin kaya don't worry gumagalaw na nga ako eh" sabi ko sa kanya habang inaayos ko ang aking higaan.

"Oh. Ok. See you na lang maknae" sabi niya at enend call ko na. Pagkatapos ng tawag niya ay ginawa ko na ang mga routines ko pagkatapos na ng routines ko ay pumunta na ako sa baba

"Oh. Kakagising mo lang ata Sam" sabi sa akin ng isa sa mga maids namin and tumango ako. "Wait ikuha ko lang yung breakfast mo. Ok" sabi niya at kinuha yung pagkain ko at binigay niya sa akin at kinain ko na.

*Meanwhile (at the school)*

Xander's PoV

Wow. Ang boring ngayon sa school nagka-emergency meeting daw kasi ang mga teachers namin. "Hey jagi! C'mon. Lets go. Punta na tayo sa cafeteria" yaya sa akin ni Rina and yes Jagi ang tawag niya sa akin. Isip niyo hindi niya tinanggap ang pagcourt ko sa kanya nu. Ito kasi ang nangyari.

*Back at the Amusement Park*

"Before I say anything, don't be angry Czarina" sabi ko sa kanya "I like you. *Magsasalita na sana siya but I stop her* But before you talk let me finish *tumango naman siya* Ok like I said I like you kahit noong bata pa tayo nagcacrush na ako sayo and my feelings gets stronger everytime I'm with you or kahit nakikita lang kita *ruffles hair* and what I'm trying to say is those feelings are so strong that I just realised that I'm falling for my best friend even though we tease each other I'm so happy that we became so close with each other, but I'll just get to the point can I court you Czarina?" Sabi ko sa kanya at napansin ko lumuluha na siya.

"No" sagot niya sa akinna ikinagugulat ko and my eyes became teary "Just kidding *nagwipe ng luha si Rina* I mean you can't court me cause I'm already saying YES straight forward." Sabi niya na ikinalito ko.

"What do you mean?" Tanong ko sa kanya. She giggled a bit before answering.

"You don't need to court me and BTW I like you to, No, I mean I fallen for you to ever since I met you nagkagusto na rin ako sayo" sabi niya sa akin and she suddenly hug me and I kissed her chick as well. "Wait so pwede ko na ikaw tawagin Jagiya?" Tanong ko sa kanya habang nakangiti and she kissed my chick as well "Ne. Jagi. Saranghaeyo" sabi niya and exacto nun ay natapos na yung ride namin and so on so forth....

"We're here Xander" sabi sa akin ni Rina while snapping her fingers. "And please Alexander stop starring at me" she said and we went inside the cafeteria and there I saw Eliza, Rex and Theo in one table talking to each other. "Punta ka na doon Rina ako na lang bahala sa order mo" sabi ko sa kanya at pumunta na siya sa table nina Eliza.

"2 burgers, 2 fries and 2 coke daw ate" order ko sa cafeteria lady at binigay ko sa kanya ang aking bayad.

Rina's PoV

"Ito na Czarina ang order mo" sabi ni Xander habang bininigay yung foods sa akin at pagkatapos nun tumabi siya sa akin.

"Kaya naman pala kayo ang nahuli pumunta sa kotse kahapon kasi may ganyan kang pasabog Xander" sabi ni Eliza "and wow walang forever hyung" dagdag ni Theo at sinamaan naman siyang tingin ni Xander. "Sinabi ko bang walang forever. Hindi ako nun nagsabi si Rex kaya." Pahabol niya at binatukan naman siya ni Rex

"Bakit ako Theo? Nanahimik ako dito eh" sabi niya habang sumusubo ng fries.

"Unnies!" Biglang sigaw ni Sam na kakadating pa lang.

"Bakit ngayon ka lang Samantha?" Tanong sa kanya ni Xander pero nag peace sign na lang siya at tumabi ki Eliza. (A/N: BTW. Ganito ang seating arrangement nila ⬇
Sam | Eliza | Rex
T A B L E
Rina | Xander | Theo)

"Mianhaeyo nagising kasi akong late" sagot naman ni Sam. "But anyways better get going guys may pupuntahan lang ako" pagpapaalam ni Eliza at umalis na siya.

-after few minutes-
*ringg*
*ring*

"Tara na Xander nag ring na ang bell. Meron pa tayong class" sabi ko sa kanya at tumayo na kami sa pagkakaupo "Bye dongseng" sabi naman ni Xander at bigla niya hinawakan ang aking kamay and we started running to our class.

Rex's PoV

Luh. Iniwan nila akong lahat... I mean kami ni Sam ang iniwan pala. "Rex tara na may classes rin tayo eh" sabi sa akin ni Sam at lumakad na rin kami papunta sa classroom namin.

"Sila na ba?" Biglang tanong ni Sam sa akin habang papunta kami sa classroom namin.

"Nino?" Tanong ko sa kanya at sinagot niya rin ako. "Sina Xander Oppa at Rina" sabi niya at tumango naman ako and she giggled "Hmm?" "Wala. Kaya naman hindi mapakali si Oppa kagabi. Hahaha. Kinikilig na pala siya" sabi niya and nag smile naman ako at exactong dumating na kami sa classroom namin.

*basa ng libro here*
*sulat there*
*pero classmates talking to each other everywhere*

*Meanwhile (at Eliza's Class)*

Eliza's PoV

Ano ba yan walang magawa sa class namin. Actually wala kasi yung teacher namin kaya sabi ng isa sa mga classmate ko na igawa na daw namin ang mga homework, seatwork, projects etc. na hindi pa namin tapos. Eh natapos ko na ang yung mga sa akin.

"Liza, psst" biglang pag tatapik ni Theo sa likod ko at hinarapan ko rin siya. "Hmm?"

"May igagawa ka pa ba?" Tanong niya sa akin. "Wala, Bakit?" Sagot ko naman sa kanya. "Magpapatulong sana ako sa homework na to. Di ko kasi natapos kagabi kasi diba late na tayo umuwi kagabi"sabi niya sa akin. "Ok. Sure. Wala naman akong ginagawa eh. TBH nabobored nga ako" sabi ko sa kanya habang hinaharap sa kanya yung upuan ko.

Theo's PoV

Damn! No one told me she is so smart and paano ako makakaconcentrate kung ang ganda ganda ng features ng mukha niya. Nakapowder at lipgloss lang siya pero bakit ang ganda niya.

"Hoy Theodore! Nakikinig ka pa ba?" Sabi niya sa akin at tumango na lang ako.. Hehe. Can't concentrate nga ako eh. "Ok" and nagcontinue ulit siya sa pagpapaliwanag sa akin and nakinig na ako sa kanya.

*ring*
*ring*

What? Tapos agad ang class namin. "Pwede Theo samahan mo ako sa library? Mag eexam na kasi tayo after 1 week kailangan ko mag review" pag papasama niya sa akin "ok. Sama na rin ako sayo, magrereview na nga rin ako" sabi ko sa kany "Kamsa Theo" pagpapasalamat niya sa akin and then she hold my hand and pull me out of the classroom.







~ ~ ~ ~ ~ ~ ~ ~ ~ ~ ~ ~ ~ ~ ~ ~ ~ ~ ~ 
Sorry lame chapter ✌. Walang maisip si author eh.












TOGETHER | BangTwice FF Where stories live. Discover now