Kuya to the Rescue

25 0 0
                                    

Pesteng ulan. Ngayon ka lang tumigil.

Pesteng ulan naman talaga. Ngayon lang tumigil, ngayong nakarating na ako sa school. Pasalamat na lang ako at hindi bakas yung katawan ko sa basa kong damit. Grabe! Pinagtatawanan na ako. Buti na lang nakita ako agad ni Kuya. KUYA to the rescue! Buti pa si kuya, sikat dahil, gwapo, matangkad, matalino, mabait, stick to one, laging may award, mayaman, maraming kaibigan at.. at........ basta! nasa kanya na lahat.

Ako? Kung sikat siya bakit naman ako hindi? Ano akala niyo sa akin? Oo, sikat ako! Sobra pa nga eh. Sikat dahil sa mga kamalasang tinatamasa ko.

Maganda naman ako eh. Mayaman, matalino, mabait rin naman ako. Malas nga lang talaga. May mga nagkakagusto rin naman sa akin, kaso hindi sila nagtatagal. Mapahiya ba naman ako sa harap nila? Di TO agad yung mga yun. Nadulas at napaupo pa nga ako sa sahig sa harap nung isa sa mga nagkagusto sa akin. Ang bastos nga lang! Di man lang ako tinulungan.

#___#

Pagdating ko nga pala sa school, agad kong nakita yung sportscar sa parking lot kanina pero hindi ako sigurado kong yun nga.

Yan! Yang sportscar na yan ang dahilan kung bakit nasira ang makinis kong balat. Katititig ko dyan kanina hindi ko na tinitingnan yung dinadaanan ko. Basa na nga ako natapilok pa. Hindi ko kasi nakita yung malaking bato kanina.

Hay, buti na lang andyan si Kuya.

Bago kayo mag-isip ng iba wala akong gusto kay kuya. +_____+

" Masakit pa rin ba?" tanong ni Kuya. Si kuya kasi kahit nasa college na kami, ginagawa pa rin niya akong bata.

"Hindi naman kuya " dinala niya ako sa greenhouse ng school. Walang tao. Nerds rin lang naman kasi ang karaniwang pumupunta rito. Isa na ako.

Pinaupo niya ako dun sa may bench sa dulo. "Hintay kukunin ko lang yung first aid kit dun sa kotse"

" huwag na kuya" angal ko. Galos lang naman kasi. Hindi ko naman ikamamatay.

" huwag ka nga, may angal ka pang nalalaman. Ang pangit na kaya ng tuhod mo. Ano akala mo? Tsk. "

'Kuya naman, sige na nga. Bilis " mapilit kasi si kuya. Kaya no choice

" diyan ka lang. huwag kang aalis. Hintayin mo ako"

Wala akong magawa rito sa greenhouse kaya kumanta na lang ako. Maganda kaya ang boses ko. Magaling nga rin akong pianist at guitarist. Tumutugtog nga rin ako ng flute at kayagum.

There's a fire starting in my heart

 Reaching a fever pitch and it's bring me out the dark

Finally I can see you crystal clear

Go ahead and sell me out and I'll lay your ship bare

See how I'll leave, with every piece of you

Don't underestimate the things that I will do

There's a fire starting in my heart

Reaching a fever pitch and it's bring me out the dark

The scars of your love remind me of us

They keep me thinking that we almost had it all

The scars of your love, they leave me breathless

I can't help feeling

We could have had it all

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Mar 31, 2012 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

He's My Four Leaf CloverTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon