Chapter 1

5 1 0
                                    

Gail's pov

"Ok ok ok.. Sasubmit ko yan on time. Don't you believe in me? Oh English yan ha....hahahaha.. I'm Gail Francisca  Gangada nu... Kaya ko yan sa deadline. "Sabi ko with confident sa editor in chief ko sa phone

"Siguradohin mu lang Gail ha..ayaw ku na napapahiya ako, tayo. Dyan din nakasalalay ang buhay ko."

"Syempre naman nu...magiging sikat na writer ata to...kaya tiwala lang my dear ate Brenda.oh sya babye na ,malapit na ako sa amin"

"Ok siguradohin mu lang na matatapos mu yan within this week ha.. "Sabi nya bago ako babaan.. Kaloka c ate Brenda Hindi man lang nag paalam. Oh well I don't care din naman.. Hahaha

***
Nang makarating ako sa condo ko.. 'Oh may bago na pala akong neighbor, at naiwan nga pa ang susi sa pinto.bigay ko nalang kaya sa kanya sa loob.sana mabait at babae ang kapitbahay ko.'habang kinukuha ko ang susi at dahil dakila akung mabait binuksan ko ang pinto para magpakilala..

"Tao po. Nai...ay!!...."boogsh!!!
Nadapa ako dahil sa gulat ko na my gwapong matchong lalaking nakatapis na nakatayo sa pintoan. 'Oh my siomai gandang lalaki sarap halikan' habang nakadapa parin ako sa sahig niya with dreamy eyes. Hindi naman siguro to buso diba? Sa inyo ba? Accident like this do happen diba?diba?. Pero bakit NASA gilid na siya ng telepono anu kaya ang gagawin niya?

"Hello police station?...."what?? Tumatawag siya sa police station? At bago pa nya naibaba ang telepono dun palang parang nagising..

"Wait!!! Stop! " patayo kung sigaw sa kanya.

The next thing I know I was in the presento.. My gosh!! Sa ganda kung to matutulog sa kulungan? Pagbintangan ba naman akong stalker niya kaya tumawag ng police.. 'Humanda talaga Yang lalaki na yan..
Feeling niya gwapo siya?well gwapo naman talaga siya pero ako? Ako so Gail Francisca Gangada? Future sikat na writer? Maganda! Eh stalker lang niya?'galit na galit ako sa kanya..

'Humanda ka sa bangis ng aking paghihigante!! Hahahaha' tawa ku sa loob ng selda ko.. HahahahA...

"Hoy anu ang tinatawatawa mu dyan?kung ayaw mung matulog magpatulog ka! Ke bago bago eh"singhal sa akin ng isa sa nga preso..

****kinabukasan

"Yay laya na ako!!!ngayon ako gagnti sa iyo kung sino kaman na feeling gwapo ka!! "Sigaw ko pagkalabas na pagkalabas ko sa police station..

Habang pabalik ako sa condo ko iniisip ku na ang nga possibling gawin ko sa kanya.. Dapat makagante ako...

"Hoy buksan mu ang pinto"malakas kyng sigaw with matching katok sa pinto niya.. Oo katok lang nuh.. Masakit kaya sa hands ko kung suntok ang gawin ku sa pinto niya...

"Hindi ko talaga maisip kung pano pa ninyo ako nahahanap sa dami na ng nalipatan ko"with a smirk in his face habang iniinsulto ako.

'Wait insulto? In English insult? Ako? Stalker' pero shit ang gwapo kahit smirk niya oh.. At erase erase dapat gumanti aku sa kanya..

"Hoy ikaw lalaki dyan kalang ha wag kang aalis may kukunin lang ako"sabi ku tapos umalis makikita niya...

Pagbalik ko.. At hindi nga umalis ang bwisit kaya sinaboyan ko siya ng isang tabong tubig.. Hahahahaha.. O diba basa na siya kita pa sa suit niya ang abs niya dahil sa bass.. Instant buso din to mga friends.. Hahaha..

"You!!! Why did you do that? How much money do you need in order to leave me alone.you stalker?!! "Sabi niya habang hinawakan niya ang braso ku na mahigpit sa sobrang galit at shock sa ginawa ko sa kanya..

"What are... Ahm what.." Shit hirap magenglish ha.. Money daw? Pera? Stalker? Ako? Panu ba to hirap manlaban basta English ang usapan...

"Know you can't speak? Hah! Tell me how much so you can disappear in front of me!! "

Disappear? Mawala?
"You! "Duro ku sa kanya ng aking my so beautiful finger. "I.. Ahmmm... GAGO KA! ANG HIRAP MAG ENGLISH NU.. ANUNG AKALA MU SA AKIN STALKER MU? NAKATERA AKU SA KABILANG CONDO NUH? SINONG MAGSTASTALK SAYO!! AKO? SA GANDA KUNG TO? STALKER MU? BAKIT SINO KABA? SIKAT KABA?!! "sigaw ku sa kanya habang binabawi ang braso king hawak niya sabay Ali's sa harap niya at pasok sa condo ko.. Hingal na hingal ako dun ha.. Unfairness taas ng boses ko ha..

Ring ring ring

"Oh? "Sagot ko sa cellphone ko na di tinitignan ang caller

"Galit te? Tapos mu na ang sinusulat mu? "Si ate Brenda pala.. Wait sulat? Oh shit kaylangan ku na palang taposin yon..

"Ah eh ate Brenda bakit ang hands ng boses mu ngayon?hehehe"

"Gail, alam ku Yang ginagawa mu ha... Kaylangan ko yan next week taposin mu king gusto mu maging sikat. Mga palusot mu pa ha.. Oh sya taposin mu ya. Bye"hay hindi ku papala tapos ang sinusulat ko.. Grr... Kasalanan ng kapitbahay king gwapo ay demonyo pala...kung di sana aku nakulong kahapon edi sana matatapos ko to ng maaga..

**
First chapter done. Hope you enjoy it.. Hirap magisip.. Hehehhe..
Sorry for the typo error

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Mar 19, 2017 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

The Cute NeighborTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon